Thứ sáu, 29/03/2024 13:10 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2018

MTĐT -  Thứ ba, 30/10/2018 09:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Quốc hội chất vấn các bộ trưởng về việc thực hiện lời hứa và cam kết

Trong ba ngày, bắt đầu từ hôm nay (30/10) - 1/11, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của các Bộ trưởng, trưởng ngành sẽ là "diễn đàn" sôi nổi được cử tri và nhân dân cả nước quan tâm theo dõi qua các buổi tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình Quốc gia. Trong đó, hình thức chất vấn tiếp tục được đổi mới theo phương pháp “hỏi nhanh - đáp gọn”.

Đặc biệt, tại phiên chất vấn ở kỳ họp này, Quốc hội không chọn “cứng” 4 tư lệnh ngành trả lời chất vấn như các kỳ họp trước, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) có thể chất vấn bất kỳ thành viên nào của Chính phủ về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội kể từ kỳ họp thứ 2, Khóa XIV đến nay.

Theo các đại biểu, kỳ họp thứ 6 là kỳ họp giữa nhiệm kỳ của Quốc hội. Do vậy, việc đổi mới chất vất tại kỳ họp thứ 6 là rất hợp lý. Bởi sau các phiên chất vấn trước, các bộ trưởng, trưởng ngành luôn có những lời hứa, cam kết được ghi lại. Các ĐBQH cũng luôn theo dõi việc thực hiện lời hứa, cam kết của các bộ trưởng, trưởng ngành.

Máy bay rơi ở Indonesia, không ai sống sót

Giới chức Indonesia ngày 29/10 xác nhận không còn ai sống xót trong vụ máy bay Lion Air chở theo 188 người rơi xuống biển vào sáng cùng ngày.

Theo đó, chiếc máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 số hiệu JT610 của Hãng hàng không khởi hành từ Sân bay Quốc tế Jakarta đi Pangkal Pinang trên đảo Sumatra đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Quan chức Indonesia cho biết chuyến bay JT610 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Jakarta lúc 6:20 phút (giờ địa phương) và mất liên lạc 13 phút sau đó. Tổng cộng có 188 người trên máy bay khi gặp nạn.

Theo CNN, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) hôm qua thông báo 21 túi đựng thi thể, mảnh vỡ từ máy bay và các vật dụng của nạn nhân vụ rơi máy bay Lion Air đã được tập kết ở trung tâm chỉ huy hỗn hợp tại cảng Tanjung Priok, trước khi chuyển tới bệnh viện cảnh sát Kramat Jati ở thủ đô Jakarta để nhận dạng.

Real chính thức sa thải HLV Lopetegui

Vào giữa tháng 6/2018, Lopetegui đã bị LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) sa thải khỏi vị trí HLV trưởng vì có hành vi “đi đêm” với Real Madrid. Cụ thể, ngay trước khi cùng đội bóng xứ đấu bò tham dự World Cup 2018, ông đã âm thầm ký hợp đồng 3 năm với “Los Blancos” mà không hề thông báo với RFEF.

Ở thời điểm đó, HLV Lopetegui vẫn cho rằng, mình không hối hận với những quyết định đưa ra. Thế nhưng, chỉ sau 14 trận dẫn dắt Real Madrid, ông lại một lần nữa bị sa thải.

Cụ thể, trang chủ của đội bóng hoàng gia vừa ra thông báo chính thức về việc sa thải HLV Lopetegui: “Ở thời điểm này, ban lãnh đạo Real nhận thấy cần có sự thay đổi ngay lập tức khi mà các mục tiêu đặt ra cho mùa giải này vẫn còn khả thi.” – Trích lời phát biểu của người đại diện Real trên trang web chính thức của CLB.

Theo tờ Goal, nguyên nhân chính dẫn tới việc Lopetegui bị sa thải là do họ cảm thấy quá chán với thành tích bết bát của đội bóng dưới thời chiến lược gia 52 tuổi. Theo đó, sau 14 trận dẫn dắt đội bóng, ông chỉ mang về 6 chiến thắng, 2 hòa và để thua tới 6 trận.

Trong đó, việc để thua đại kình địch Barca với tỷ số 1-5 được cho là “giọt nước tràn ly” khiến Real quyết định sa thải Lopetegui. Đây cũng là trận đấu đánh dấu cột mốc 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng là gì của "Los Blancos" tại La Liga.

Hà Tĩnh: Lại phát hiện 2 mẹ con thắt cổ chết trong nhà

Vụ việc đáng tiếc trên xảy ra vào khoảng 18h30 phút tối (29/10) tại thôn Trung Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh.

Theo thông tin ban đầu, khi ông Thái đến nhà con trai Trương Công Thành tại thôn Trung Hạ, xã Kỳ Lâm thì phát hiện chị Nguyễn Thị Châu (con dâu) và cháu Trương Công Phượng (2 tuổi, con chị Châu) chết trong tư thế treo cổ trong nhà.

Trước khi xảy ra vụ việc, anh Trương Công Thành (chồng của nạn nhân) đang đi xây nhà cho em gái.

Cơ quan chức năng địa phương cho biết, trước đó cháu Trương Công Phượng bị bỏng nặng phải đi điều trị tại Hà Nội.

Sau khi điều trị về, cháu Phượng vẫn không khỏi hẳn nên chị Châu rất buồn phiền về tình trạng bệnh tình của con.

Được biết, gia đình anh Trương Công Thành và chị Nguyễn Thị Châu có 2 người con một gái và một trai.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới