Thứ năm, 25/04/2024 07:18 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/12/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 30/12/2018 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đường Nha Trang đi Đà Lạt ùn tắc do sạt lở

Chiều 29/12, mưa kéo dài trong nhiều ngày đã làm tuyến Quốc lộ 27C qua huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) bị sạt lở nghiêm trọng.

Theo ông Tạ Thanh Tình (Trưởng chi cục quản lý đường bộ 3), hơn 2.000 m3 đất đá đổ tràn xuống mặt đường khiến việc đi lại trên tuyến đường nối Nha Trang đi Đà Lạt bị ùn tắc.

Các nhà thầu cùng ngành giao thông tăng cường máy móc, vật tư đang khắc phục và điều tiết giao thông. Dự kiến đến 21h, điểm sạt lở mới được xử lý.

"Trên đèo đang có mưa, sương mù dày đặc nên tầm nhìn bị hạn chế. Các xe qua đèo cần thận trọng và đi với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn, tránh gặp nguy hiểm", ông Tình khuyến cáo.

Ngoài ra, tại tỉnh lộ 9 (huyện Khánh Sơn), đường đèo Cù Hin đi sân bay Cam Ranh cũng bị sạt lở, đất đá đổ xuống mặt đường, các xe đi qua gặp khó khăn. Ngành giao thông đang tăng cường lực lượng xử lý, khắc phục các vị trí hư hỏng.

Trung Quốc ban bố cảnh báo vàng về bão tuyết

Ngày 29/12, Trung tâm Khí tượng Trung Quốc đã ban bố cảnh báo vàng về một trận bão tuyết mạnh sắp đổ bộ vào các khu vực của tỉnh Quý Châu, Hồ Nam và Giang Tây.

Trung tâm Khí tượng Trung Quốc cảnh báo tuyết rơi dày có thể tới 15cm sẽ ảnh hưởng tới hoạt động giao thông vào giờ cao điểm, gây thiệt hại cho mùa màng, cây trồng và gia súc.

Trung tâm này cũng ban hành cảnh báo vàng về một đợt không khí lạnh mới tràn về, nền nhiệt có thể giảm tận 14 độ C so với nền nhiệt trung bình trong 3 ngày tới tại phần lớn các vùng của nước này.

Trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của Trung Quốc, màu đỏ nghiêm trọng nhất, tiếp đến là màu cam, màu vàng và màu xanh.

Phú Yên mưa lớn, 1 người mất tích

Mưa lớn từ thượng nguồn đổ về khiến hồ Đồng Tròn phải xả lũ với lưu lượng 120m3/giây từ sáng qua. Khu vực hạ lưu nước lên nhanh. Nhiều nơi bị ngập sâu, nhiều tuyến đường bị chia cắt. Người dân ở các vùng trũng thấp khẩn trương di dời đến nơi cao ráo, an toàn.

Tại huyện Đồng Xuân, hơn 800 héc ta lúa vụ Đông- Xuân mới xuống giống được vài ngày đã ngập sâu trong nước.

Ông Trần Quốc Huy, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đồng Xuân, Phó Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn huyện cho biết, theo kế hoạch, vụ Đông Xuân này, nông dân gieo sạ khoảng 1.600 hécta lúa, nhưng mưa lớn từ hôm qua đến giờ đã nhấn chìm một nửa diện tích. Hiện nay, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 1 người ở địa phương mất tích.

Hiện nay, các lực lượng công an, quận đội, anh em dân quân du kích đang dàn quân để đi tìm người mất tích đó. Hiện nay, nước còn ngập sâu từ 1 mét đến 1,5 mét trên cánh đồng ruộng đó. Số nhà bị ngập hiện nay các xã đang báo về. Các xã ngập nhiều nhất là Xuân Quang 3, Xuân Sơn Nam, Xuân Sơn Bắc", ông Trần Quốc Huy cho biết.

Bùng phát dịch lở mồm long móng

Theo Cục Thú y (Bộ NNPTNT), tính đến ngày 28/12, cả nước có 38 ổ dịch lở mồm long móng. Trong đó, Hà Nội: 16 ổ dịch, Hòa Bình: 10 ổ dịch, Bắc Ninh: 10 và Hà Nam: 2 ổ dịch chưa qua 21 ngày.

Tại TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), đến nay đã có 71 con lợn mắc bệnh LMLM. Đây là các ổ dịch LMLM xuất hiện từ ngày 25/12, tại các xã Hòa Long, Đại Phúc và Khắc Niệm, toàn bộ 71 con lợn này đã buộc phải tiêu hủy; tại phường Vân Dương đã 17 ngày không phát sinh ca bệnh mới.

Tại huyện Quế Võ (Bắc Ninh), dịch bệnh LMLM xuất hiện từ ngày 25/12 tại thị trấn Phố Mới, xã Đại Xuân và xã Đại Thắng làm tổng cộng 161 con lợn mắc bệnh; toàn bộ 161 con lợn này đã buộc phải tiêu hủy.

Tại huyện Tiên Du, dịch LMLM xuất hiện sớm hơn, từ ngày 23/12 dịch bệnh LMLM phát sinh tại xã Tri Phương và xã Cảnh Hưng làm tổng cộng 501 con lợn mắc bệnh; toàn bộ 501 con lợn này đã buộc phải tiêu hủy.

Yên Phong là địa bàn xuất hiện dịch LMLM sớm nhất từ ngày 20/12 tại xã Thụy Hòa làm tổng cộng 35 con lợn mắc bệnh; toàn bộ 35 con lợn này đã buộc phải tiêu hủy.

Tại tỉnh Hà Nam, từ ngày 21/12, dịch bệnh LMLM phát sinh tại xã Công Lý và xã Văn Lý thuộc huyện Lý Nhân làm tổng cộng 7 con lợn chưa được tiêm phòng vắcxin mắc bệnh.

Hơn 24.500 vụ án ma túy bị triệt phá trong năm 2018

Năm 2018, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ hơn 24.500 vụ, gần 38.000 đối tượng liên quan tội phạm ma túy.

Cùng với hơn 1,5 tấn heroin, tang vật thu giữ còn là hàng trăm kg cocain, thuốc phiện; cần sa khô; "cỏ Mỹ", Ketamine, hàng triệu viên ma túy tổng hợp; hơn 130 khẩu súng; hơn 2.000 viên đạn các loại, trên 82 tỷ đồng cùng nhiều phương tiện, tài sản, vật chứng khác.

Năm 2018 là năm tình hình tội phạm ma túy ở Việt Nam tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường do chịu tác động trực tiếp từ diễn biến tình hình tội phạm ma túy trên thế giới và khu vực, đặc biệt là các nước láng giềng, do số người nghiện ma túy trong nước còn cao.

Thời gian tới, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy sẽ tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tập trung đấu tranh, triệt phá các đường dây ma túy lớn, liên tỉnh, xuyên quốc gia, các tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

HLV trưởng Iraq: “Gặp tuyển Việt Nam còn khó hơn Iran”

Ở Asian Cup 2019, Iraq nằm ở bảng D cùng với Iran, Việt Nam và Yemen. Họ đến giải đấu với tham vọng rất lớn. Cách đây 4 tháng, tuyển Iraq đã bổ nhiệm Srecko Katanec làm HLV trưởng và đặt mục tiêu vô địch.

Srecko Katanec là huyền thoại của bóng đá Nam Tư cũ. Ông cũng từng dẫn dắt tuyển Solovenia 2 lần trước khi đến Iraq. Chia sẻ về tình hình bảng đấu ở Asian Cup 2019, chiến lược gia 55 tuổi này tỏ ra rất thận trọng. Ông thậm chí cho rằng các đối thủ yếu như Việt Nam và Yemen còn “nguy hiểm” hơn Iran.

HLV tuyển Iraq nói: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt, tất cả mọi thứ đều ổn. Chúng tôi ở Qatar được 10 ngày rồi, cơ sở ở đây rất tuyệt vời. Chúng tôi không gặp chấn thương nào hết”.

“Tôi không muốn nói về cơ hội vô địch, vì bóng đá rất khó đoán. Tôi đã có 4 tháng dẫn dắt tuyển Iraq và biết rằng đây là một đội bóng mạnh. Tuy vậy, mọi trận đấu bây giờ đều rất khó khăn. Bạn có thể có một ngày xuống phong độ và để thua một trận đấu mà ai cũng nghĩ bạn sẽ thắng”.

“Vì thế, chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Với tôi, các trận đấu với Việt Nam và Yemen còn khó khăn hơn. Họ ở đây để chiến đấu và không có gì để mất. Chúng tôi cần cố gắng nếu muốn giành điểm số từ họ”.

Chung kết Giọng hát Việt nhí 2018

Tối 29/12, chung kết cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2018 được truyền hình trực tiếp. Hà Quỳnh Như, đại diện duy nhất của đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang tại đêm chung kết, đã giành vị trí quán quân với 37,98% bình chọn. Theo sát phía sau là Đào Đình Anh Tuấn với 35,76%. Các thí sinh còn lại, Minh Chiến và Xuân Phương lần lượt đạt 13,31% và 12,95%.

Tại đêm chung kết, các thí sinh trải qua 2 phần thi - đơn ca và song ca với huấn luyện viên của mình. Hà Quỳnh Như đã khiến nhiều người bất ngờ khi thể hiện chất giọng nội lực và kỹ thuật xử lý điêu luyện với ca khúc Trên đỉnh Phù Vân.

Từ đầu cuộc thi, Hà Quỳnh Như đã được đánh giá là gương mặt triển vọng với kinh nghiệm chinh chiến ở nhiều cuộc thi hát trước đó. Tại vòng Giấu mặt, cô bé được cả 3 đội huấn luyện viên quay ghế, bấm chọn.

Quỳnh Như có thế mạnh ở những ca khúc mang âm hưởng dân ca miền Trung nhưng xuyên suốt hành trình tại Giọng hát Việt nhí 2018, em luôn cho thấy khả năng biến hóa đa dạng ở nhiều dòng nhạc khác nhau. Ngoài giọng hát nội lực được các huấn luyện viên đánh giá cao, Hà Quỳnh Như còn sở hữu lượng fan hùng hậu giúp em luôn nằm trong top đầu của các cuộc bình chọn.

Ngoài Hà Quỳnh Như, 3 thí sinh còn lại là Minh Chiến (đội Bảo Anh - Khắc Hưng), Xuân Phương và Anh Tuấn (đội Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường) cũng cho thấy sự trưởng thành về giọng hát, phong cách biểu diễn và bản lĩnh sân khấu tại đêm chung kết. Minh Chiến là thí sinh giành tấm vé may mắn duy nhất để trở lại cuộc thi sau khi đội Bảo Anh - Khắc Hưng "trắng tay" ở tập trước. Cậu bé này chỉ có hai ngày luyện tập cho phần trình diễn của mình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành