Thứ sáu, 26/04/2024 06:32 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/1/2019

MTĐT -  Thứ năm, 03/01/2019 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kon Tum tiêu hủy gần 1.500 con gia cầm nhiễm cúm A/H5N6

Tỉnh Kon Tum đã tiến hành tiêu hủy 1.500 con gia cầm của một hộ dân ở thôn Ngọc Hải, xã Bờ Y do nhiễm virus cúm A/H5N6.

Nhận được tin báo về đàn gia cầm trên địa bàn có triệu chứng của bệnh cúm gia cầm chết nhanh và đồng loạt, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Ngọc Hồi đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm, gửi xét nghiệm. Kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với virus cúm A/H5N6. Sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND huyện Ngọc Hồi đã quyết định tiêu hủy toàn bộ số gia cầm trên.

Mưa chưa có dấu hiệu suy giảm ở miền Trung

Những cơn mưa vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm ở miền Trung, dự báo ngày 3 - 4/1 mưa tiếp diễn từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận.

Mưa lớn tập trung từ TT - Huế đến Bình Thuận, lượng mưa trong 24 tiếng phổ biến từ 50 - 100mm, riêng Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên có nơi mưa rất to, trên 150 mm/24 giờ.

Nằm trong vùng mưa, tỉnh Quảng Bình có mưa bất chợt trong ngày 3 - 4/1. Tiết trời rét, nhiệt độ vào buổi trưa không quá 18oC. Ngày 5/1, mưa giảm, tiết trời chuyển sang rét khô với nhiệt độ nhích nhẹ lên ở mức 19oC.

Đối với tỉnh Quảng Nam, mưa nặng hạt ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến những hành trình tham quan và vui chơi ngoài trời của du khách. Ngày 3 - 4/1, mưa ẩm giữ nền nhiệt ở mức thấp, vào ban ngày chỉ 21 - 23oC, trời khá lạnh. Đến ngày 5/1 mưa mới giảm nhanh.

Không riêng miền Trung, mưa cũng xảy ra rải rác ở Tây Nguyên trong ngày 3/1. Mưa xảy ra từng quãng trong ngày, kìm giữ nhiệt độ ở các thành phố Kon Tum, Buôn Ma Thuột không quá 26oC, trời se lạnh. Riêng thành phố Đà Lạt trời rét, mức nhiệt vào giữa trưa chỉ 19oC.

Tại tỉnh Gia Lai, từ ngày 4/1 thời tiết sẽ chuyến biến tích cực. Ngày 3/1, trời còn âm u nhưng trong 2 ngày tới có nắng đan xen, nhiệt độ tăng đều 1oC mỗi ngày, từ 26oC lên 28oC vào ngày 5/1. Do địa hình cao nên về đêm trời khá lạnh, nhiệt độ thấp nhất là 19oC.

Phát hiện quả bom dài 60cm nằm lộ thiên dưới bờ sông ở Hải Phòng

Sáng nay (3/1), trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Đại - Chủ tịch UBND xã An Đồng (An Dương, Hải Phòng) cho biết, khoảng 14h ngày 2/1, UBND xã nhận được tin báo ở bờ sông đào Hạ Lý, thuộc địa phận xã An Đồng, người dân phát hiện vật thể lạ hình trụ, dài khoảng 60 cm, đường kính 25 cm, nghi là bom.

Ngay sau đó, UBND xã đã chỉ đạo lực lượng công an, quận sự xã xuống bảo vệ hiện trường và báo cáo lên Ban Chỉ huy quân sự huyện.

Cùng ngày, lực lượng quân sự huyện xuống kiểm tra, xác định vật thể lạ là một loại bom còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh.

Ông Trần Văn Đại cho biết thêm, trước đây khu vực phát hiện quả bom này đã từng được thi công kè bờ sông nhưng không phát hiện bom.

Hiện, Ban chỉ huy quân sự huyện đã báo cáo Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng xin ý kiến và phương án di dời, xử lý.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng chuyên “hack” Facebook để lừa đảo

Chiều 2/1, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt truy nã đối tượng Trần Kim Hùng (24 tuổi, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), là đối tượng bị cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh khởi tố bị can, ra quyết định truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 6/2018 đến thời điểm bị bắt giữ, Trần Kim Hùng cùng với Phan Văn Thái (24 tuổi) và Lê Văn Ngọc Tú (21 tuổi) đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, là những đối tượng nghiện game, thường xuyên bỏ nhà tụ tập lên mạng nghiên cứu tìm hiểu và học cách thức “hack” facebook của người khác, nhất là những người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Sau khi chiếm được tài khoản, các đối tượng tìm hiểu mối quan hệ của chủ tài khoản với người khác, sau đó giả làm chủ tài khoản nhắn tin cho bạn bè, người thân của họ để lừa chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng đang quản lý.

Thủ đoạn của nhóm hacker này là viện ra những lý do khác nhau để tạo niềm tin cho người bị hại, đồng thời nói sẽ chuyển tiền về Việt Nam để trả lại qua hệ thống chuyển tiền quốc tế và yêu cầu người bị hại đăng nhập thông tin tài khoản ngân hàng vào trang web giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của các ngân hàng do các đối tượng tạo ra, yêu cầu cung cấp mã xác minh OTP, nếu người bị hại làm theo yêu cầu ngoài số tiền đã chuyển thì số tiền có trong tài khoản cũng bị các đối tượng chiếm đoạt.

Với thủ đoạn này, các đối tượng đã Lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người bị hại tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng. Tài sản sau khi chiếm đoạt được các đối tượng đã chuyển vào các tài khoản game để chơi hoặc rút tiền sử dụng cho cá nhân.

MU thắng 4 trận liền, mơ bay vào Top 4 Premier League

Tới làm khách trên sân St James Park của Newcastle, ông Solskjaer để Man Utd chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Marcus Rashford chơi cao nhất trên hàng công và hỗ trợ cho anh là bộ 3 Martial, Pogba và Mata.

Sau 3 trận thắng liên tiếp, tinh thần của toàn đội Man Utd đang lên rất cao. Tuy nhiên, đúng như dự đoán, đội khách đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự khó chịu và không ngại va chạm của “chích chòe”.

Chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ và rình rập chờ cơ hội, Newcastle khiến các chân sút của Man Utd không thể tìm được đường vào khu cấm địa. Kiểm soát bóng tới hơn 70% nhưng số cơ hội nguy hiểm “Quỷ đỏ” tạo ra gần như bằng không.

Trong thế trận bế tắc như vậy, bước sang hiệp 2, HLV Solskjaer quyết định tung Lukaku và Sanchez vào sân thay thế Martial và Mata. Lúc này Man Utd chơi với đội hình siêu tấn công nhằm phá tan hệ thống phòng ngự của đối phương.

Chỉ 1 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Bỉ đã ghi tên lên bảng điện tử. Phút 64, từ quả đá phạt đưa bóng đi đập đất rất khó chịu của Rashford, thủ thành Newcastle không thể bắt dính, tạo điều kiện để Lukaku băng vào dứt điểm cận thành, mở tỉ số của trận đấu.

Sau bàn thua, Newcastle bắt đầu tổ chức tấn công nhiều hơn và tạo được một số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Phút 80, A.Sanchez có pha kiến tạo để Rashford dễ dàng ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.

Thắng trận thứ tư liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer, Man Utd đã có trong tay 38 điểm và chỉ còn kém Arsenal đúng 3 điểm.

Những bộ phim đáng mong chờ nhất năm 2019

The Lion king (19/7/2019)

Sau thành công của việc đưa cậu bé rừng xanh trở lại trong The Jungle Book năm 2016, đạo diễn Jon Favreau tiếp tục được hãng Disney chọn để chỉ đạo phiên bản làm lại của bộ phim hoạt hình Vua Sư Tử đình đám một thời. Ngay từ khi tung trailer đầu tiên hồi tháng 11 vừa qua, The Lion King đã gây sốt bởi bám sát theo bản gốc, cùng với đó là hình ảnh quy mô và hoành tráng của thiên nhiên hoang dã trong phim khiến người hâm mộ ngất ngây.

Once Upon a Time in Hollywood (09/8/2019)

Đạo diễn Quentin Tarantino đã chiêu mộ 4 ngôi sao điện ảnh lớn, đó là Leonardo DiCaprio, Margot Robbie, Brad Pitt và Kurt Russell để tái hiện Hollywood vào năm 1969. Một phần nội dung Once Upon a Time in Hollywood là vụ sát hại dã man nữ diễn viên Sharon Tate (Robbie) tại nhà riêng bởi băng đảng gia đình Manson. Tuy nhiên, trung tâm tác phẩm là một diễn viên đã hết thời và người đóng thế của anh, lần lượt do DiCaprio và Pitt thể hiện.

US (15/3/2019)

Hẳn khán giả vẫn còn nhớ Jordan đứng sau thành công của phim kinh dị Get Out, không những thắng lớn ở phòng vé mà còn ẵm về hàng loạt đề cử và giải thưởng danh giá. Chính vì thế, ngay khi công bố trailer đầu tiên, Us cũng khiến công chúng tin tưởng rằng bộ phim này sẽ tạo nên một chiến thắng khác.

Trailer mở ra chuyện phim về gia đình của Adelaide Wilson (Lupita Nyong’o đóng) khi cô cùng chồng và hai đứa con trở về ngôi nhà thời thơ ấu ở bên bờ biển phía Bắc California. Khi bóng tối buông xuống, họ phải chống lại đối thủ đáng sợ và kỳ lạ: Bản sao hung ác của chính họ.

Avengers: End game (26/4/2019)

Trận chiến dang dở trong Avengers: Infinity War sẽ khép lại ở Avengers: Endgame. Từ những hình ảnh hậu trường bị lộ ra ngoài, khán giả biết rằng biệt đội siêu anh hùng Avengers buộc phải quay về quá khứ để tìm cách ngăn Thanos tập hợp những Viên đá Vô cực.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.