Thứ sáu, 26/04/2024 00:49 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/3/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 03/03/2019 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng gặp mặt các doanh nhân nữ tiêu biểu

Chiều 2/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt 80 doanh nhân nữ tiêu biểu trong cả nước thuộc Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam.

Tại đây, Thủ tướng đề nghị với ý chí của mình, các doanh nhân nữ hãy cùng cả nước thực hiện được khát vọng dân tộc xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, phụ nữ Việt Nam có một truyền thống anh hùng từ thơì Hai Bà Trưng đến trong hai cuộc kháng chiến dành độc lập dân tộc mà tiêu biểu là nữ tướng Nguyễn Thị Định và đội quân tóc dài. Trong công cuộc đổi mới, đã có nhiều phụ nữ rất thành công cả trong lĩnh vực khoa học công nghệ, chính trị và kinh doanh. Như lần đầu tiên, Quốc hội Việt Nam có nữ Chủ tịch Quốc hội. Còn tỷ lệ phụ nữ làm kinh doanh ở Việt Nam hiện nay thuộc vào loại cao nhất trên thế giới, trải rộng trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt là doanh nghiệp do nữ làm chủ có tỷ lệ giải thể và phá sản thấp hơn doanh nghiệp do doanh nhân nam làm chủ. Thủ tướng nhấn mạnh, sự thành công của phụ nữ Việt Nam đã xứng với 8 chữ mà Bác Hồ đã tặng đó là anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống của phụ nữ Việt Nam các doanh nhân nữ hãy tiếp tục vững tin để đưa doanh nghiệp của mình phát triển. Đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp nơi đang có nhiều doanh nhân nữ, bởi đây là một thế mạnh của Việt Nam đang được Chính phủ tập trung phát triển. Hoặc trong 5 triệu hộ kinh doanh phần nhiều do phụ nữ làm chủ, nếu các hộ này phát triển thành doanh nghiệp cũng sẽ góp phần giúp đất nước sớm thoát khỏi nghèo nàn, yếu thế.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc các doanh nghiệp do doanh nhân nữ làm chủ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa để góp phần xứng đáng vào việc hiện thực được khát vọng xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM

 Lễ hội Áo dài TP.HCM đã khai mạc tối 2/3, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1. Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự.

Đây là lần thứ 6 liên tiếp, TP.HCM tổ chức Lễ hội Áo dài nhằm tôn vinh áo dài truyền thống dân tộc và quảng bá du lịch.

Trong đêm khai mạc, khán giả được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc đến từ 26 nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Park đến từ Hàn Quốc cũng được giới thiệu, thể hiện góc nhìn thú vị của giới trẻ nước ngoài với chiếc áo dài Việt Nam.

Lễ hội sẽ kéo dài đến ngày 17/3, tại nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố.

Nhiều bậc phụ huynh bất an trước “thử thách” Momo" lan truyền trên mạng xã hội

Video “thử thách Momo” đã gây không ít hoang mang cho các bậc phụ huynh, đặc biệt khi chúng nhắm vào đối tượng là trẻ em dễ dụ để thực hiện nhiều lời chỉ bảo nguy hiểm.

Các video tiêu cực trên YouTube có liên quan đến hình ảnh "thử thách Momo" quái dị đang lan truyền trên mạng xã hội này. Mặc dù nhiều tổ chức bảo vệ trẻ em và phòng chống tự tử cho biết không nhận được báo cáo nào, những hình ảnh đáng sợ về Momo quái dị này vẫn đang được chia sẻ mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Điều này đã khiến nhiều phụ huynh trong nước cũng như trẻ em rơi vào trạng thái bất an, lo lắng.

Nguồn gốc của hình ảnh này một tác phẩm nghệ thuật mang tên Chim mẹ được trình bày tại phòng triển lãm ở Tokyo, Nhật Bản vào năm 2016. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, không hiểu vì lý do gì hình ảnh này bỗng xuất hiện trên mạng xã hội và được biến tấu thành Momo quái dị.

Dịch tả lợn châu Phi lây lan chóng mặt

Bộ NN&PTNT thông tin, tính đến ngày 2/3, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 7 tỉnh, thành phố. So với 1 ngày trước đó thì đã có thêm tỉnh Hải Dương phát hiện có dịch.

Cụ thể, dịch tả lợn châu Phi được phát hiện trên đàn lợn tại hộ chăn nuôi ông Hoàng Văn Chinh ở xã Hiến Thành, huyện Kinh Môn, Hải Dương.

Sáng 2/3 các cơ quan chuyên môn thú y Trung ương và địa phương hoàn thành việc chôn tiêu hủy 90 con lợn của gia đình ông Hoàng Văn Chinh đồng thời tiến hành lấy mẫu, cho tiêu hủy lợn tại hai trại kế bên để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, đồng thời tổ chức tiêu độc, sát trùng, lập vành đai, chốt kiểm soát dịch bệnh theo đúng quy định.

Như vậy, hiện nay có 7 tỉnh, thành xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi sau khi Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) chính thức công bố 2 tỉnh có dịch ngày 19/2. Ngoài Hải Dương, 6 tỉnh, thành còn lại, bao gồm Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nam và Hà Nội.

M.U thắng ngược Southampton phút chót

Tối qua, M.U tiếp đón Southampton trên sân nhà Old Trafford. Cho dù không có lực lượng mạnh nhất vì “bão chấn thương”, M.U vẫn thi đấu áp đảo đối thủ và tạo ra một loạt cơ hội ghi bàn ngay ở đầu trận. Phút thứ 3, Quỷ đỏ đã có cơ hội vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, cú sút chìm của Lukaku không thắng được thủ môn Agus Gunn. 2 phút sau, thủ môn trẻ của Southampton tiếp tục tỏa sáng khi cản phá hai cú sút nguy hiểm liên tiếp của Pereira và Lukaku.

Trong lúc M.U chiếm ưu thế trên sân, Southampton bất ngờ mở tỉ số nhờ cú sút xa cực mạnh của hậu vệ phải Valery ở phút 26. Ở tình huống này, thủ môn De Gea có phần khuất tầm nhìn và phản xạ chậm một nhịp khiến M.U thủng lưới.

Bị dẫn trước, M.U tràn lên tấn công và tạo ra sức ép cực lớn về phía khung thành Southampton. Thế nhưng trong phần còn lại của hiệp 1, Quỷ đỏ không thể ghi bàn vì vô duyên. Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất của họ là pha đánh đầu trúng cột dọc của trung vệ Smalling ở phút 41.

Bước sang hiệp 2, HLV Ole Solskjaer buộc phải tung hậu vệ trẻ Diogo Dalot vào sân đá tiền đạo thay cho Sanchez dính chấn thương. Ít ai ngờ sự thay đổi bất đắc dĩ này lại mang đến hiệu quả tích cực cho M.U. Chỉ phút sau khi vào sân, Dalot đã tạo cơ hội cho Pereira tung ra cú sút xa tuyệt đẹp đánh bại Agus Gunn để ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Có cú hích tinh thần, M.U tiếp tục ép sân và nhanh chóng có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của Lukaku. Từ đường chuyền của Pereira, tiền đạo người Bỉ đi bóng khéo léo trước khi sút tung lưới Southampton bằng chân phải, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Những tưởng M.U sẽ có chiến thắng dễ dàng sau bàn thắng của Lukaku thì Southampton lại gây sốc. Phút 75, Ward-Prowse sút phạt hàng rào hoàn hảo để cân bằng tỉ số cho đội khách. Sau đó, Southampton duy trì thế trận đôi công rất khó chịu với M.U.

Đúng vào thời điểm M.U bế tắc nhất, Lukaku lại tỏa sáng. Phút 89, tiền đạo người Bỉ dứt điểm rất nhanh, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 trong tình huống tấn công trung lộ của M.U. Đến phút 90+4, M.U có cơ hội vàng để chấm dứt trận đấu khi hậu vệ Southampton phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm địa. Tuy vậy, Pogba lại không thể thắng được Agus Gunn trên chấm 11m.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.