Thứ sáu, 29/03/2024 22:51 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/3/2019

MTĐT -  Thứ hai, 04/03/2019 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 - Từ khóa "nóng" của làng báo Việt Nam tuần qua

Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 và những hoạt động bên lề sự kiện của Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên là những vấn đề được báo chí trong nước tập trung truyền tải.

Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Lào và Campuchia, tăng cường quan hệ trong giai đoạn mới; Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 khẳng định sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của Việt Nam đối với những sự kiện quốc tế lớn; Hơn 21 triệu USD là giá trị của những thỏa thuận được ký kết giữa doanh nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Việt Nam; Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Việt Nam đã khẳng định việc tiếp tục củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa 2 quốc gia… đó là những thông tin "nóng" trên các mặt báo tuần qua.

Cấp bách khống chế dịch tả lợn châu Phi

Sáng nay (4/3,) dự kiến sẽ diễn ra Hội nghị trực tuyến triển khai các giải pháp cấp bách khống chế dịch tả lợn châu Phi.

Theo nhận định của Cục Thú y, một số nước xung quanh Việt Nam đã có dịch tả lợn châu Phi nhưng chưa công bố, trừ Trung Quốc. Tới nay, Việt Nam đã có 7 tỉnh xuất hiện dịch bệnh, cho thấy mức độ lây lan nhanh. Nếu không có biện pháp hiệu quả thì nguy cơ dịch có thể phá vỡ cả một ngành chăn nuôi là điều có thể xảy ra.

Vấn đề tăng mức hỗ trợ người chăn nuôi có lợn bệnh cũng sẽ là nội dung mà hội nghị đề cập. Đây là giải pháp quan trọng để hạn chế tình trạng bán chạy và giấu dịch.

9 căn nhà bị cháy trong đêm ở An Giang

Khoảng 2 giờ 40 ngày 3/3, tại ấp La Ma, xã Vĩnh Trường (An Phú, An Giang) xảy ra 1 vụ cháy gây thiệt hại 9 căn nhà, trong đó 4 căn bị thiêu rụi hoàn toàn, 5 căn thiệt hại từ 30 - 50%.

Người dân cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ một căn nhà sàn của xóm Chăm La Ma rồi lan sang các căn nhà khác. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực Châu Đốc có mặt cùng với người dân khống chế đám cháy.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, lãnh đạo huyện An Phú cùng với các ban ngành đến thăm hỏi, động viên gia đình bị cháy.

Ông Ngô Công Thức, Bí thư Huyện ủy An Phú cho biết, trước mắt huyện hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ có nhà cháy hoàn toàn, 3 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy và cấp phát gạo giúp họ vượt qua khó khăn. Đồng thời, vận động bà con ở tạm nhà người thân hoặc ở Thánh đường. Song song đó, huyện sẽ có phương án bố trí cho người dân chỗ ở ổn  định.

Thu hồi trà giảm cân Vy&Tea vì có chứa chất cấm

Theo Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, sản phẩm Trà giảm cân Vy&Tea của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy (xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đang bị cơ quan y tế yêu cầu thu hồi gấp vì có chứa chất cấm.

Nguồn tin từ Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), Cục vừa nhận được thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc thông báo về lô hàng thực phẩm Trà thảo mộc nhãn hiệu Vy&Tea (của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy) bị phát hiện có chất Sibutramine và Phenolphthalein bị cấm sử dụng trong thực phẩm.

Ngay sau đó, Cục An toàn Thực phẩm đã thành lập đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy và ra quyết định tạm dừng lưu thông và thu hồi đối với lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Vy&Tea của Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy; đồng thời giao Ban quản lý An toàn Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh và các Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để giám sát về việc dừng lưu thông sản phẩm trà giảm cân này trên địa bàn.

Kết quả bóng đá: Liverpool mất ngôi đầu, Chelsea áp sát tốp 4

Hòa nhạt nhòa 0-0 trước Everton ở trận derby vùng Merseyside, Liverpool đã chính thức mất ngôi đầu Premier League vào tay Manchester City sau 29 vòng đấu.

Liverpool đã phải ngậm ngùi rời Goodison Park khi để Everton cầm hòa không bàn thắng ở trận derby vùng Merseyside tại vòng 29 Premier League.

Đây đã là trận hòa 0-0 thứ 3 trong 4 trận gần nhất của The Kop trên hai mặt trận chính là Premier League và Champions League.

Kết quả đáng thất vọng này khiến Liverpool của Juergen Klopp chính thức mất ngôi đầu Premier League vào tay Manchester City sau 29 vòng đấu.

Hiện tại, Liverpool mới chỉ có được 70 điểm, kém nhà đương kim vô địch 1 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Chelsea đã có chiến thắng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân của Fulham, nhờ các bàn thắng của Gonzalo Higuain và Jorginho.

Chiến thắng này giúp The Blues có được 56 điểm, xếp thứ 6 với 2 điểm ít hơn so với tốp 4, nhưng đang thi đấu ít hơn một trận.

Trong khi đó, tại Serie A, đương kim vô địch Juventus đang băng băn về đích sau khi có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của đối thủ cạnh tranh Napoli ở vòng 26.

Miralem Pjanic và Emre Can đã thay nhau lập công mang chiến thắng về cho Juventus trong khi bàn thắng của Napoli thuộc về Jose Callejon.

Với chiến thắng này, Juventus đã xây chắc ngôi đầu khi có trong tay 72 điểm, nhiều hơn Napoli đến 16 điểm.

“Hot boy Olympia” thi đấu xuất sắc, san bằng kỷ lục 18 năm của chương trình

“Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 19 đã xuất hiện một hạt giống nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả. Đó là Nguyễn Xuân Phương (trường THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An).

Xuân Phương trở thành hiện tượng của Olympia năm thứ 19 từ sau khi tham gia cuộc thi tuần 3, tháng 3, quý II, phát sóng vào ngày 24/2.

Anh chàng gây ấn tượng bởi ngoại hình điển trai, chiều cao 1m74 và đặc biệt là tài lẻ xoay rubik. Chỉ trong 13 giây, Xuân Phương đã giải xong một khối rubik khiến cả MC Diệp Chi và khán giả trầm trồ.

Với những gì đã thể hiện ở cuộc thi tuần và tháng, Xuân Phương được kỳ vọng sẽ thành công ở cuộc thi quý, đem cầu truyền hình chung kết Olympia về cho trường THPT Chuyên Đại học Vinh, Nghệ An.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới