Thứ bảy, 20/04/2024 18:09 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/11/2018

MTĐT -  Thứ hai, 05/11/2018 05:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Container vừa chạy vừa bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Vào khoảng 13h ngày 4/11, một chiếc xe container chở bánh kẹo bốc cháy khi đang đi trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Tại thời điểm trên, chiếc xe container BKS 74C - 04695 do Trần Đình Minh Phong (SN 1978, trú tại Quảng Trị) di chuyển trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, hướng Hà Nội - Hà Nam. Khi di đi đến Km 231, chiếc xe bốc cháy dữ dội.

Indonesia kéo dài thời gian tìm kiếm nạn nhân vụ rơi máy bay

Giới chức Indonesia gia hạn thêm 3 ngày công tác tìm kiếm các nạn nhân cũng như hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Lion Air gặp nạn, khiến 189 người thiệt mạng.

Theo cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Indonesia, quyết định gia hạn thời gian tìm kiếm được đưa ra dựa trên các báo cáo đánh giá và quan sát khu vực tai nạn. Hiện nay nhiều thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Như vậy, công tác tìm kiếm các nạn nhân sẽ kéo dài đến ngày 7/11 tới.

Tính đến ngày 4/11, các lực lượng cứu hộ đã thu thập được tổng cộng 105 túi đựng thi thể các nạn nhân và giao lại cho cảnh sát để tiến hành xác nhận danh tính nạn nhân. Hiện chỉ còn 14 thi thể được tìm thấy chưa xác định được danh tính.

Một ưu tiên khác của công tác tìm kiếm là chiếc hộp đen thứ hai ghi âm buồng lái của chiếc máy bay xấu số. Trong khi đó, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia của Indonesia cho biết đã khôi phục được dữ liệu của chiếc hộp đen thứ nhất ghi lại dữ liệu chuyến bay. Theo ủy ban này, các dự liệu đã được khôi phục là của 69 giờ bay từ 19 chuyến bay, bao gồm chuyến bay xảy ra tai nạn.

Quảng Nam: Huyện Bắc Trà My liên tiếp xảy ra động đất kích thích

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần-Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), hồi 5 giờ 26 phút 53 giây (giờ GMT), tức 12 giờ 26 phút 53 giây (giờ Hà Nội) ngày 4/11, một trận động đất 2,9 độ xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,223 vĩ độ Bắc, 108,218 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km.

Tính riêng trong tháng 10, tại huyện Bắc Trà My đã xảy ra ba trận động đất. Từ đầu tháng 11 tới nay, đây là trận động đất thứ hai.

Phân tích về những trận động đất thường xuyên diễn ra tại huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần Việt Nam, phó giáo sư-tiến sỹ Nguyễn Hồng Phương cho biết huyện Bắc Trà My là địa phương thường xuyên xuất hiện những trận động đất với cường độ rất nhỏ nên xuất hiện rung động nhẹ trên bề mặt và kèm theo tiếng nổ nhỏ và vừa.

Do đó, các trận động đất này không có khả năng gây ra thiệt hại về người và tài sản; các hoạt động sản xuất của các xí nghiệp nhà máy gần đó không bị ảnh hưởng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến động viên đội tuyển bóng đá Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đến Sân Yanmar - Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để thăm và động viên đội tuyển bóng đá Việt Nam trước ngày lên đường sang Lào thi đấu AFF Cup 2018.

Hòa Bình: Sập hầm khai thác vàng trái phép làm hai người mất tích

Theo thông tin từ các cơ quan chức năng huyện Lạc Thủy, Hòa Bình, vào khoảng 2 giờ sáng 4/11, tại hang Cột Cờ, thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình, một vụ sập hầm khai thác vàng trái phép đã xảy ra làm hai người mất tích.

Hai nạn nhân mất tích được xác định là Bùi Văn Thú (sinh năm 1990) trú tại Thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và Trương Công Chánh (sinh năm 1992) ở Thạch Mỹ, Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, vào thời gian trên, khi Bùi Văn Thú và Trương Công Chánh đang vận hành ôtô và máy xúc khai thác đất chứa quặng vàng trong hang Cột Cờ thì đập ngăn nước phía trên cửa hang bị vỡ.

Hàng nghìn mét khối bùn đất và nước đã tràn vào trong hang làm hai người và 1 xe ôtô, 1 máy xúc bị cuốn trôi sâu vào trong khoảng 100m.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất