Thứ bảy, 20/04/2024 10:47 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 05/02/2019 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Rộn ràng không khí đón năm mới 2019 trên khắp cả nước

Đêm qua (4/2), người dân cả nước đã hân hoan đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019.

Trong giờ phút thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhiều gia đình đã thắp hương lên bàn thờ tổ tiên để cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng, bình an, may mắn. Và nhiều nơi trên khắp cả nước, đông đảo người dân cũng đã đổ ra đường để chào đón thời khắc quan trọng này.

Tại Hà Nội, hàng trăm nghìn người đã đổ về Hồ Hoàn Kiếm để chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019. Thời tiết đẹp như ủng hộ người dân nô nức đổ ra đường, hòa cùng các hoạt động văn hoá nghệ thuật, xem pháo hoa. Trong thời khắc quan trọng của năm mới, người dân gửi những lời chúc tốt đẹp tới người thân, gia đình, bạn bè với nhiều ước vọng về năm mới tốt đẹp hơn.

Tại TP.HCM, rất đông người dân đã đổ về các ngả đường trung tâm thành phố như đường hoa Tết Nguyễn Huệ, đường Tôn Đức Thắng hay Tòa nhà Landmark 81 để vui chơi, chụp ảnh và xem pháo hoa đón giao thừa. Tất cả hân hoan hạnh phúc, cùng nhau hướng đến một năm mới với nhiều thành công.

Tại Thừa Thiên - Huế, thời tiết khô ráo rất thuận lợi cho người dân vui đón giao thừa. Nhiều hoạt động đón chào năm mới đã được tổ chức hoành tráng. Vào thời khắc giao thừa, Thừa Thiên - Huế đã bắn hàng nghìn quả pháo hoa tại quảng trường Ngọ Môn và thị xã Hương Trà phục vụ người dân đón chào năm mới.

Tại Đà Nẵng, hàng vạn người dân và du khách tập trung hai bên bờ sông Hàn để đón chào năm mới. Đường hoa Bạch Đằng là không gian lý tưởng để mọi người hòa vào sắc xuân của trời đất. Năm mới Kỷ Hợi 2019, người dân kỳ vọng thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục giặt hái được những thành công mới.

Tại Cần Thơ, trong thời khắc đón giao thừa, người dân Cần Thơ và cả các tỉnh lân cận tập trung về Bến Ninh Kiều. Đây là địa điểm thành phố tổ chức bắn pháo hoa nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức của đông đảo người dân. Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, ai ai cũng hy vọng trong năm mới Kỷ Hợi 2019, Cần Thơ sẽ tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới.

Bộ trưởng Y tế thăm, tặng quà bệnh nhân đón Giao thừa trong bệnh viện

Để động viên tinh thần các y bác sĩ cùng những bệnh nhân phải ở lại bệnh viện dịp Tết, trước thời khắc giao thừa, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã tới thăm, kiểm tra công tác trực Tết và chúc Tết các y bác sĩ trực đêm giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, năm qua đã làm xuất sắc nhiệm vụ được giao, bệnh nhân mổ đã tăng hơn năm 2017 (gần 3.000 ca), trong số loại mổ đặc biệt tăng lên 20%, bệnh nhân mổ loại 2 loại 3 đã giảm xuống.

Trong những ngày nghỉ Tết sắp tới, bệnh viện chuẩn bị về mặt cơ sở vật chất, trong đó đã tổ chức buổi hiến máu nhân đạo tại bệnh viện và đi đến 5 điểm tại Bắc Ninh, nhờ đó số lượng máu đã sẵn sàng cho đợt Tết. Ngoài ra, thuốc men và trang bị dự phòng đều được đảm bảo.

Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng cho biết, số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng lên gấp rưỡi, chủ yếu là bệnh nhân bị chấn thương do tai nạn giao thông.

Ngoài điều trị về chuyên môn, bệnh viện đã chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người bệnh, kêu gọi được mạnh thường quân số tiền tặng người bệnh 586 triệu đồng và chuẩn bị 600 suất quà trước giao thừa cho bệnh nhân điều trị tại đây.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận những kết quả mà Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã làm được, đặc biệt là việc bệnh viện tổ chức vận động hiến máu, đảm bảo lượng máu cho dịp lễ tết. Đồng thời đánh giá cao công tác khám cấp cứu điều trị bệnh nhân.

“Đây là cơ sở đầu ngành trong cấp cứu ngoại khoa nên trong những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cường độ của các y bác sĩ ở đây "căng" hơn ngày thường. Sắp đến thời khắc giao thừa nhưng các thầy thuốc ở đây vẫn hối hả chạy đua, giành giật sự sống cho từng bệnh nhân”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

24 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày 30 Tết

Báo cáo của Văn phòng Bộ Công an cho biết, sau 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cả nước đã xảy ra 96 vụ tai nạn giao thông, làm chết 62 người, bị thương 74 người. So với cùng kỳ tết 2018,  giảm cả về vụ, số người chết và người bị thương.

Riêng ngày 4/2 (tức ngày 30 Tết), cả nước xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 27 người. Trong đó: Đường bộ: Xảy ra 36 vụ, làm chết 24 người, bị thương 26 người; Đường sắt: Xảy ra 01 vụ, làm bị thương 01 người; Đường thủy: Không có tai nạn.

Bình Thuận: Truy lùng kẻ giết nhân viên cây xăng cướp 6 triệu đồng

Chiều 4/2, Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an huyện Tuy Phong cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang kêu gọi những phương tiện có camera hành trình đi trên QL1 đoạn Cà Ná - Bắc Bình từ khoảng 3-4 giờ sáng ngày 4/2 hãy cung cấp cho CQĐT để truy lùng kẻ thủ ác.

Trước đó, vào lúc 3h30 sáng ngày 4/2 (tức 30 Tết Kỷ Hợi), tại cây xăng dầu Đăng Nam trên QL1 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong xảy ra vụ giết người cướp của nghiêm trọng. Thời điểm này, anh Đàm Thanh Long (17 tuổi, ngụ Ninh Thuận) là nhân viên bán xăng đang trực bán tại cửa hàng thì một thanh niên cao khoảng 1,65m mặc áo khoác trắng, quần tây đen khá lịch sự đi xe máy loại xe Dream vào đổ xăng.

Trong lúc anh Long chăm chú phục vụ khách thì bất ngờ người khách móc hung khí tấn công từ phía sau, đánh Long ngã gục tại chỗ. Tên cướp đã lục túi nạn nhân cướp tài sản trong vòng 20 giây rồi lên xe máy bỏ chạy theo QL1 về hướng TP Phan Thiết.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong. Số tiền mà tên cướp lấy đi được xác định khoảng hơn 6 triệu đồng. Toàn bộ diễn biến vụ giết nhân viên xây xăng rồi cướp tài sản đã được camera an ninh ghi lại, gây rất nhiều bức xúc bởi sự tàn độc của tên cướp.

Được biết, nạn nhân làm thuê cho cây xây Đăng Nam đã gần một năm, sáng cùng ngày bị nạn dự định anh Long sẽ giao ca và về nhà tại thôn Mông Đức, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận để đón Tết với gia đình.

Báo châu Á chọn siêu phẩm của Quang Hải vào top 10 bàn thắng đẹp Asian Cup 2019

VCK Asian Cup 2019 vừa khép lại với ngôi vô địch lần đầu tiên của Qatar, sau khi đội bóng Tây Á vượt qua Nhật Bản với tỷ số 3-1 trong trận chung kết hôm 1/2.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa đưa ra danh sách 10 bàn thắng đẹp nhất VCK Asian Cup 2019 để độc giả bình chọn, sau 51 trận đấu hấp dẫn và nhiều bất ngờ.

Trong số đó, Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Namđược góp mặt với siêu phẩm sút phạt mẫu mực ở phút 38, trận thắng 2-0 trước Yemen.

Bàn thắng của Quang Hải mang rất nhiều ý nghĩa, khi đưa tuyển Việt Nam đến với chiến thắng, cùng chiếc vé vào vòng 1/8 cho 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Chính pha đá phạt thành bàn của tiền vệ người Đông Anh (Hà Nội) được trang Fox Sport phiên bản châu Á ví như những tình huống sút phạt của siêu sao người Argentina, Lionel Messi.

Cũng trong top 10 bàn thắng đẹp nhất VCK Aisan Cup 2019 còn có sự góp mặt của những cái tên Almoez Ali và Hatem của nhà tân vô địch Qatar, mỗi cầu thủ đóng góp 2 bàn.

Táo Quân 2019: Nhạt, “mất điểm” vì quảng cáo dày đặc

Đêm 30 Tết, Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2019 đã chính thức lên sóng trong sự chờ đợi của người hâm mộ. Qua 16 năm phát sóng, đây là chương trình được trông đợi nhất dịp Tết Nguyên đán, nó như một bản tổng kết các sự kiện nóng hổi trong năm dưới góc nhìn hài hước, châm biếm sâu cay những thói hư tật xấu của xã hội.

Thế nhưng Táo Quân năm nay, ngoài nội dung nhạt không có nhiều điểm nhấn còn bị than phiền vì lồng ghép quảng cáo nhiều, lại thiếu tinh tế.

Chưa đầy một tiếng phát sóng, trên mạng xã hội đã tràn ngập các dòng trạng thái bức xúc của khán giả. Người xem dễ dàng nhận ra các thương hiệu thời trang, máy bay, ô tô... được cài cắm trong từng lời nói của các Táo. Có lúc các Táo còn đọc hẳn câu slogan của thương hiệu.

Nhiều khán giả ngán ngẩm nhận định: Ngỡ rằng các Táo lạc vào VTV quảng cáo.

Điểm mới của Táo Quân năm nay là sử dụng nhiều gương mặt mới lên sóng, tuy nhiên với nội dung không có mấy điểm nhấn. Nhiều ý kiến cho rằng mặc dù tạo ra được các câu nói hài hước nhưng đa số người hâm mộ đánh giá nội dung chương trình nhạt, các táo không đánh sâu vào các vấn đề của xã hội như trước.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ