Thứ tư, 24/04/2024 21:52 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/3/2019

MTĐT -  Thứ ba, 05/03/2019 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Biểu dương tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chiều 4/3, UBND Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai đã được tổ chức thành công với nỗ lực hết mình của  chính quyền, người dân Thủ đô Hà Nội và các bộ ban ngành liên quan. Với kết quả đó, Hà Nội đã hoàn thành nhiệm vụ mà Trung ương, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao cho thành phố. Đó là nhấn mạnh của Chủ  tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại hội nghị.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, qua hội nghị thượng đỉnh lần này, những hình ảnh đẹp về cảnh quan và con người cũng như khả năng tổ chức của Việt Nam, của Hà Nội đã được truyền đi khắp thế giới. Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã biểu dương, tặng bằng khen cho 91 tập thể và 11 cá nhân có thành tích phục vụ Hội nghị thượng đỉnh vừa qua.

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt hoạt động thu phí BOT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật đối với hoạt động thu phí tại các trạm thu phí BOT trên cả nước.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc không kiểm soát được việc thu phí BOT, có biện pháp kiểm soát chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật đối với hoạt động thu phí tại các trạm thu phí BOT.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm việc triển khai hệ thống thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng; chịu trách nhiệm trước Thủ tướng về tiến độ, lộ trình chuyển sang thu phí tự động không dừng.

Hôm nay (5/3), xét xử phúc thẩm vụ đánh bạc nghìn tỷ

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, có 83 bị cáo tham gia phiên tòa theo kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ và kháng cáo của các bị cáo.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm, có 83 bị cáo tham gia phiên tòa theo kháng nghị của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Thọ và kháng cáo của các bị cáo. Trong phiên tòa xét xử lần này, mặc dù không có kháng cáo, 2 bị cáo là Phan Sào Nam (nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần VTC truyền thông trực tuyến - VTC Online) và Nguyễn Văn Dương (nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) tiếp tục phải hầu tòa do bị Viện Kiểm sát kháng nghị. Hai cựu tướng ngành Công an là Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa không có kháng cáo và sẽ không tham gia phiên phúc thẩm.

HLV Park Hang Seo gọi 37 cầu thủ cho Vòng loại U23 châu Á 2020

Theo bản danh sách được HLV Park Hang Seo thông qua, CLB Hà Nội là đội đóng góp nhiều quân số nhất với 7 người. Đó đều là những gương mặt quen thuộc của đội U23 và tuyển Việt Nam đã thi đấu nổi bật trong năm 2018. Có thể kể tới những cái tên như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Trung…

Bên cạnh đó, việc U22 Việt Nam thi đấu khá thành công tại giải U22 Đông Nam Á cũng giúp thày Park có thêm những lựa chọn sáng giá. Chiến lược gia này quyết định triệu tập tới 13 cầu thủ trong đội hình U22 Việt Nam, trong đó có những cái tên nổi bật như Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Danh Trung, Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, Bùi Tiến Dụng, Lương Hoàng Nam…

HLV Park Hang-seo cũng trao cơ hội cho nhiều gương mặt mới được đánh giá rất có tiềm năng phát triển. Đáng chú ý nhất có lẽ là sự trở lại của tiền đạo Trần Thành- cầu thủ đã ghi bàn thắng để đời trong trận tứ kết giải U19 châu Á hồi năm 2016, giúp U19 Việt Nam đánh bại Bahrain 1-0 để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào VCK FIFA U20 World Cup 2017.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 6/3/2019 tại Hà Nội và sẽ có buổi tập đầu tiên vào ngay buổi chiều cùng ngày.

Tại vòng loại giải U23 châu Á 2020, đội Việt Nam cùng bảng K với Thái Lan, Indonesia và Brunei. Nhằm tạo thuận lợi cho đội Việt Nam, VFF đã xin đăng cai vòng loại bảng và đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chấp thuận. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình từ ngày 22 đến 26/3/2019.

“Green Book” bất ngờ công phá phòng vé sau chiến thắng Oscar

Một tuần sau chiến thắng tại lễ trao giải Oscar 2019, doanh thu Green Book đã tăng mạnh không chỉ tại phòng vé nội địa mà còn trên toàn cầu. Theo thống kê của Box Office Mojo, bộ phim đã thu về thêm 4,7 triệu USD chỉ trong 2 ngày cuối tuần, lọt top 5 bộ phim ăn khách nhất tại Mỹ trong tuần này. Con số này đã tăng thêm 121,4% so với vị trí thứ 11 của bộ phim ở tuần trước đó.

Các rạp chiếu cũng ngay lập tức chiếu lại tác phẩm điện ảnh này trên màn ảnh rộng nhằm chúc mừng 3 tượng vàng mà đoàn làm phim đạt được. Với 1388 suất chiếu, Green Book tiếp tục công phá mọi phòng vé.

Không chỉ vậy, tại Trung Quốc – nơi được coi là thị trường phòng vé lớn thứ hai sau Mỹ, Green Book được đánh giá là một trong những phim ăn khách nhất thời gian gần đây. Với 17,1 triệu USD, Green Book đã trở thành bộ phim đoạt giải Oscar hạng mục Phim xuất sắc nhất có doanh thu cao thứ hai tại Trung Quốc, chỉ sau tác phẩm kinh điển Titanic.

Một trong những nguyên nhân khiến doanh thu bộ phim tăng cao đột ngột chính là sự tò mò của khán giả. Sau khi lễ trao giải Oscar 2019 kết thúc, nhiều khán giả tỏ ý không hài lòng và cho rằng Green Book không xứng đáng cho giải thưởng danh giá này. Trước đó, ứng cử viên nặng ký nhất chính là bộ phim của hãng Netflix

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 5/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.