Thứ năm, 25/04/2024 17:10 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/1/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 06/01/2019 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hơn 650 triệu đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 1

Chiều 5/1, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền hơn 650 triệu đồng hỗ trợ người dân tỉnh Bạc Liêu bị ảnh hưởng do bão số 1 và trận lốc xoáy vào sáng 4/1.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cáo nhanh về tình hình công tác ứng phó với cơn bão số 1 và những thiệt hại do lốc xoáy gây ra, ông Trần Thanh Mẫn đã thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chia sẻ những khó khăn, thiệt hại do thiên tai gây ra với bà con các huyện Đông Hải, thành phố Bạc Liêu và thị xã Giá Rai. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tiếp tục vận động hỗ trợ, ổn định chỗ ở cho bà con.

Cùng ngày, ông Trần Thanh Mẫn đã cùng lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng do trận lốc xoáy gây ra trên địa bàn phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, do ảnh hưởng hoàn lưu phía Bắc của bão số 1, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã xuất hiện nhiều đợt lốc xoáy kèm theo mưa to trên diện rộng đêm và rạng sáng ngày 4/1.

Lốc xoáy đã gây thiệt hại 177 căn nhà (sập 61 căn, tốc mái 116 căn), làm 1 người chết và 6 người bị thương, nhiều trụ điện và cây xanh bị ngã đổ.

Xe tải hết hạn kiểm định đâm xe dừng đèn đỏ tại Đà Nẵng

Ông Trần Kỳ Hình – Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe tải mang BKS 43A – 147.73 đâm xe dừng đèn đỏ tại Đà Nẵng ngày 4/1 được kiểm định lần gần nhất ngày 05/04/2018 có hạn kiểm định đến 04/10/2018 tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 4301S.

“Xe đã hết hạn kiểm định 03 tháng chưa đi kiểm định lại nhưng vẫn tham gia giao thông”, ông Trần Kỳ Hình khẳng định.

Cũng theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe gây tai nạn mang nhãn hiệu Vinaxuki, sản xuất năm 2008. Chủ xe theo giấy tờ đăng ký là Phạm Tuấn Mạnh, địa  chỉ tại tổ 17 phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Trước đó, tối 4/1, nhiều người trên 3 phương tiện đang chờ đèn đỏ ở giao lộ 30/4- Núi Thành, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng thì bị một xe tải đông lạnh biển số 43C-17001 húc văng. Nhiều người hoảng hốt, kêu cứu, có người chỉ bị trầy xước nhẹ.

Cháy nhà ở TP. HCM: Tiểu thương nháo nhào chạy hàng hóa

Đám cháy bùng phát khoảng 22h45 đêm ngày 5/1. Thời điểm trên, ngọn lửa bất ngờ bùng phát từ khu vực tầng 1 của căn nhà nêu trên. Căn nhà nằm ngay sát khu vực chợ Nguyễn Văn Trỗi, nên khi phát hiện vụ cháy nhiều tiểu thương nháo nhào di dời đồ đạc.

Lực lượng tại chỗ dùng bình chữa cháy đến dập lửa nhưng bất thành. Ít phút sau đó Cảnh sát PCCC quận 3 đã huy động 6 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hỗ trợ, sau khoảng 20 phút ngọn lửa được dập tắt.

Được biết, căn nhà trên có 5 người sinh sống, thời điểm cháy tất cả đã ra ngoài, khoá cửa nên không xảy ra thương tích về người. Tuy nhiên ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều tài sản bên trong căn nhà. Hiện nguyên nhân và thiệt hại do vụ hỏa hoạn đang được làm rõ.

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi

Ngày 5/1, đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi trước nguy cơ lây lan từ Trung Quốc.

Dịch tả lợn châu Phi đang lây lan rất nhanh ở Trung Quốc, nguy cơ dịch có thể lây nhiễm qua biên giới thông qua việc vận chuyển, lưu hành các sản phẩm thịt lợn bị nhiễm bệnh. Nếu xâm nhập vào Việt Nam sẽ ảnh hướng lớn đến ngành chăn nuôi lợn, nhất là Tết Nguyên đán sắp đến.

Hôm nay (5/1), đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi trước nguy cơ lây lan từ Trung Quốc.

Kiểm tra thực tế tuyến biên giới và các cảng, cửa khẩu tại Móng Cái, đoàn công tác đề nghị Quảng Ninh đặc biệt tăng cường kiểm tra, kiểm soát bắt giữ lợn và sản phẩm từ lợn nhập lậu qua biên giới; kiểm soát kỹ nguy cơ lây lan qua vận chuyển, mua bán nhập lậu không rõ nguồn gốc, kể cả thịt chế biến và sản phẩm cho biếu tặng.

Thái Lan - điểm nóng tai nạn giao thông của châu Á

Chính quyền Thái Lan hôm 4/1 cho hay, chỉ trong khoảng thời gian một tuần nghỉ lễ, nước này đa phải chứng kiến hàng loạt vụ đụng xe nghiêm trọng, những cái chết thảm thương, nhiều người bị thương...khi người dân liên tục di chuyển để đến thăm bạn bè và gia đình.

Nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn thương tâm đó bao gồm: Lái xe lúc hơi thở còn đầy hơi men, cảnh sát nhận tiền lót tay từ cánh tài xế và các bộ luật giao thông còn yếu. Trong khi đó, các nỗ lực của Chính phủ Thái Lan nhằm ngăn chặn tình trạng này đến nay chưa có hiệu quả.

Trong khoảng thời gian từ ngày 27/12/2018 đến 2/1/2019, có tổng cộng 463 người thiệt mạng trong 3.791 vụ tai nạn giao thông đường bộ ở Thái Lan; cao hơn so với con số 423 người chết trong dịp nghỉ lễ năm ngoái - theo thống kê của Cơ quan Phòng chống Thảm họa của nước này.

Còn theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 22.941 người chết do tai nạn giao thông đường bộ ở Thái Lan mỗi năm, khiến cho các tuyến đường phố của nước này được gán cái danh là nguy hiểm bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á. Theo bản báo cáo về an toàn giao thông đường bộ của WHO năm 2018, ở Thái Lan trung bình cứ mỗi ngày lại có 62 người chết vì tai nạn giao thông - chỉ thấp hơn không đáng kể so với con số người chết 66 người/ngày trong dịp năm mới.

Phần lớn số người chết kể trên - 73% - là những tài xế lái xe máy, vốn tăng đột biến về số lượng trong vài thập kỷ qua và trở thành hình thức di chuyển phổ biến nhất đối với các hộ gia đình ở Thái Lan.

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với nỗ lực ngăn chặn tình trạng tai nạn giao thông gia tăng ở Thái Lan chính là các việc thực thi các quy định an toàn giao thông còn yếu kém. Cục An toàn đường bộ (thuộc Bộ Nội vụ Thái Lan) cho hay, phần lớn số người chết do tai nạn giao thông trong dịp năm mới vừa qua (41,5%) là do lái xe lúc say rượu, và 28% là do di chuyển quá tốc độ cho phép.

Thu giữ lô hàng thực phẩm nhập lậu

Chiều ngày 4/1, lực lượng chức năng đã kiểm tra và thu giữ 60 can xì dầu loại 850ml/can; 20 can dầu hào loại 2,27kg; 16 thùng mì ăn liền; 360 chai bia LIQUAN do bà Hoàng Thị Toán trú tại xã Mai Pha, TP. Lạng Sơn vận chuyển trên xe ô tô BKS 12C - 051.85.

Làm việc với cơ quan chức năng bà Toán khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên do Trung Quốc sản xuất được mua tại khu vực cửa khẩu Chi Ma vận chuyển về khu vực xã Mai Pha, TP. Lạng Sơn để bán lẻ kiếm lời.

Cũng trong chiều ngày 4/1, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra xe ô BKS 29B- 086.22 do ông Nguyễn Văn Tuân trú tại thôn Thụy Ứng, xã Văn Phúc, huyện Thường Tín, Hà Nội điều khiển đồng thời là chủ hàng.

Tại thời điểm kiểm tra trên xe đang vận chuyển 50 cái máy sấy tóc hiệu Panasonic loại 2600W và 150 hộp bánh dẻo loại 800g/hộp là hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam không có hóa đơn chứng từ gì chứng minh nguồn gốc nhập khẩu.

Asian Cup mới khai mạc, trọng tài đã bị chỉ trích

Ở trận mở màn bảng A đội chủ nhà UAE hoà vất vả trước Bahrain 1-1 rạng sáng ngày 6/1 (giờ VN), trong đó bàn gỡ hoà phút chót của UAE là sự “tưởng thưởng” của trọng tài người Jordan, ông Adham Makhadmeh.

Theo đó, trên các trang mạng xã hội và báo chí khu vực cho rằng trọng tài Makhadmeh đã nhận định sai hoàn toàn khi thổi quả phạt đền cho UAE ở phút 88, vì cho rằng cầu thủ Mohamed Marhoon (Bahrain) để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Nhưng thực tế thì khi xem chậm lại tình huống bóng chỉ chạm vào đùi của cầu thủ này. Bản thân trọng tài Makhadmeh sau tình huống cũng đã chạy lên khu vực giữa sân, nhưng sau đó thì quay lại thổi phạt rất bất ngờ và khó hiểu.

Vì vậy, đã có sự phản ứng dữ dội với trọng tài Makhadmeh sau quyết định này ngay trên sân Zayed Sports City, nhưng không làm thay đổi điều gì. Nhờ đó, cầu thủ Ahmed Khalil đã ghi bàn từ chấm 11m kịp gỡ hoà 1-1 cho UAE cứu đội chủ nhà và cả HLV danh tiếng Alberto Zaccheroni khỏi mất mặt ngay trận ra quân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.