Thứ bảy, 20/04/2024 09:26 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/3/2019

MTĐT -  Thứ tư, 06/03/2019 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP.HCM yêu cầu không để dịch tả lợn châu Phi lọt vào thành phố

Hiện nay, TP.HCM không chỉ là nơi tiêu thụ thịt lợn lớn nhất trên cả nước mà còn là nơi cung ứng con giống lớn cho cả nước.

Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2019,  lãnh đạo TP.HCM yêu cầu tuyệt đối không được để dịch tả lợn châu Phi lọt vào thành phố.

Đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết, Sở đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường, Chi cục Thú y, Ban Quản lý ATTP kiểm tra, kiểm soát ở các trạm, chợ đầu mối, kiểm tra vòng thú y, ngăn chặn lợn không rõ nguồn gốc được đưa vào thành phố. TP.HCM yêu cầu các lò mổ ngừng tiếp nhận thịt lợn từ các tỉnh phía Bắc vào. Đặc biệt, thức ăn dư thừa từ những bếp ăn cung cấp cho các trại lợn sẽ được kiểm tra.

Tiếp tục di dời gần 360 hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét cao ở Mường Lát

Gần 360 hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở, lũ quét cao tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa sẽ được di chuyển đến khu tái định cư mới trước mùa mưa lũ năm nay.

Tỉnh Thanh Hóa đề nghị UBND huyện Mường Lát đánh giá thuận lợi, khó khăn trong sản xuất của người dân khi đến khu tái định cư mới. Cần có phương án phát triển sản xuất, đảm bảo đời sống cho người dân.

Đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 8 năm ngoái, nhiều bản làng bị mưa lũ san phẳng, hàng trăm ngôi nhà bị vùi lấp. Một đợt di dân khẩn cấp được thực hiện ngay sau đó. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hộ trong vùng nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất.

Việt Nam có 5 tỷ phú trong danh sách của Forbes

Theo báo cáo mới nhất từ Forbes, trong BXH tỷ phú 2019, Việt Nam có đến 5 đại diện. Đó là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO VietJet Air , ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan, và ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank.

Năm nay, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hoà Phát đã không còn xuất hiện trong danh sách của Forbes. Tuy nhiên Việt Nam lại có thêm 2 cái tên mới là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan, và ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank.

Nói thêm về 5 người giàu nhất Việt Nam, với khối tài sản 6,6 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng đứng thứ 239 những người giàu nhất thế giới theo thống kê từ Forbes. Đây là năm thứ 7 liên tiếp ông Vượng có tên trong danh sách này.

Nếu so với năm 2018, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng đến 2,3 tỷ USD.Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sở hữu khối tài sản 2,3 tỷ USD - đứng thứ 1.008.

Ông Trần Bá Dương đã có năm thứ 2 liên tiếp góp mặt trong danh sách của Forbes. Năm nay Chủ tịch Thaco được Fores ghi nhận khối tài sản 1,7 tỷ USD (đứng thứ 1.349).

Hai tỷ phú mới của Việt Nam ghi nhân là ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank và ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan sở hữu khối tài sản lần lượt là 1,7 tỷ USD (đứng thứ 1.349) và 1,3 tỷ USD (xếp thứ 1.717).

Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại diễn biến phức tạp

BCĐ 389 Quốc gia nhận định, tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại trong năm nay tiếp tục có những diễn biến khó lường. Để ngăn chặn, các giải pháp căn cơ là cần thiết.

Hàng loạt các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị đã bị lực lượng chức năng thu giữ, xử lý, chủ yếu là hàng tiêu dùng, quần áo, giày dép, mỹ phẩm. Để ngăn chặn hàng lậu, lực lượng chức năng còn tăng cường kiểm tra, giám sát đường mòn, lối tắt.

Năm 2018, lực lượng chức năng đã bắt giữ hơn 200.000 vụ buôn lậu, gian lận thương mại. Tuy nhiên, với sự phát triển công nghệ hiện nay, Internet được cho là công cụ đắc lực cho việc tiêu thụ hàng lậu.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, để ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, một loạt biện pháp trọng tâm trong năm nay được đưa ra là phải xây dựng được khung pháp lý với các chế tài đủ mạnh xử lý các hành vi trên, đồng thời cần áp dụng công nghệ vào quản lý thị trường, trọng điểm là chống hàng giả, gian lận thương mại trên môi trường Internet.

HLV Park Hang-seo dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019

Sau cuộc họp với Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện vào sáng 5/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo thống nhất nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay.

Trao đổi với Zing, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận: "HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019. Bộ phận truyền thông sẽ có thông cáo báo chí trong buổi sáng nay (6/3)".

Điều đó đồng nghĩa với việc trợ lý Lee Young-jin vẫn là trợ lý số một cho chiến lược gia lão làng đang gặt hái nhiều thành công với bóng đá Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Thiện đã trao đổi với lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia và ban huấn luyện các đội tuyển xung quanh kế hoạch, mục tiêu từ nay cho tới hết năm 2019. Bộ trưởng chỉ đạo cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đội tuyển hoàn thành nhiệm vụ được giao.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam