Thứ bảy, 20/04/2024 00:47 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/1/2019

MTĐT -  Thứ hai, 07/01/2019 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Quảng Bình bàn giao 37 nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 37 nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số 2 xã Tân Trạch và Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Đây là những hộ đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại do bão số 10 năm 2017. Các ngôi nhà được xây dựng chắc chắn, phù hợp với văn hóa, sinh hoạt, phong tục, tập quán của bà con dân tộc.

Hành động này có ý nghĩa hết sức nhân văn, là chính sách quan trọng trong chương trình giảm nghèo của tỉnh Quảng Bình, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đến đồng bào dân tộc ở những địa phương đặc biệt khó khăn.

Ngang nhiên chở chất thải nguy hại về vựa phế liệu

Ngày 6/1, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết vừa phối hợp với đội Cảnh sát giao thông (Công an TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) phát hiện tạm giữ hai xe tải đang vận chuyển hàng chục tấn chất thải nguy hại trên đường.

Trước đó, vào trưa 6/1, lực lượng chức năng phát hiện xe tải mang biển số 61C-160.38 do Trần Xuân Luận điều khiển và xe tải mang biển số 61C-071.90 do Trần Tùng Vi điều khiển đang chở chất thải nguy hại lưu thông qua địa bàn phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một nên tạm giữ để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên hai xe tải cẩu chở tổng cộng trên 21 tấn chất thải nguy hại gồm bụi kim loại từ quá trình sản suất và bazớ bằng sắt thép.

Tài xế hai xe khai nhận, được ông Lê Văn Tin (tạm trú tại thị xã Bến Cát, Bình Dương) thuê đến một công ty thuộc phường Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một) để chở số chất thải trên về vựa phế liệu của ông Tin tại thị xã Bến Cát.

30 công nhân thiệt mạng vì sập hầm đào vàng tại Afghanistan

Ông Mohammad Rustam Raghi, người đứng đầu huyện Kohistan thuộc tỉnh Badakhshan - nơi vụ việc xảy ra - cho biết ít nhất 7 người khác cũng đã bị thương khi họ đang làm việc bên trong một khu mỏ khai thác vàng ở Kohistan.

Theo nguồn tin BBC, những người dân địa phương đã đào một đường hầm sâu khoảng 60 mét gần một con sông để tìm vàng. Đường hầm này bất ngờ đổ sụp khi một số lượng lớn công nhân đang ở bên trong khiến ít nhất 30 công nhân thiệt mạng.

Người phát ngôn của thống đốc tỉnh Badakhsha, ông Nik Mohammad Nazar cho biết, những thợ mỏ làm việc ở đây đều là những người không chuyên. "Dân làng đã tham gia vào công việc nhiều thập kỷ mà không có sự kiểm soát nào của chính phủ", ông nói.

Chính quyền địa phương đã cử đội cứu hộ đến khu vực vụ sập mỏ vàng xảy ra để hỗ trợ tìm kiếm người mất tích, trong khi những người dân địa phương đã bắt đầu di chuyển các thi thể ra khỏi khu vực tai nạn.

Sạt lở thường xảy ra ở các tỉnh miền núi phía bắc Afghanistan, nơi có nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào, nhưng nhiều mỏ khai thác đã cũ và không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến những bất cập trong vấn đề bảo hộ lao động.

Live concert “Đánh thức tầm xuân” khai màn ấn tượng tại TP.HCM

Tối 5/1/2019, Live concert Dương Thụ & Cửa sổ âm nhạc số 4 với chủ đề “Đánh thức tầm xuân” chính thức khai màn cùng khán giả TP.HCM.

Nhạc sĩ Dương Thụ cùng với gia đình âm nhạc của mình đã viết nên những khoảnh khắc tuyệt vời nhất gửi đến người hâm mộ trong đêm nhạc Đánh thức tầm xuân. Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra vào đêm 6/1/2019 cũng tại Nhà hát Thành phố và diễn ra tại Hà Nội vào ngày 19/1/2019.

Live concert Đánh thức tầm xuân như lời tạ ơn của nhạc sĩ Dương Thụ gửi đến khán giả TP.HCM. Theo ông đây là mảnh đất đưa cái tên Dương Thụ từ bóng tối bước ra ánh sáng. Với sức hút bền vững qua mấy chục năm, khán giả vẫn dõi theo bước chân của nhạc sĩ Dương Thụ. Bằng chứng là tại Nhà hát Thành phố tối qua, khán giả góp mặt đông đủ và đầy ắp cả khán phòng. Đó được xem là món quà quý giá nhất của ông có được.

Đúng với những gì đã hứa hẹn, dàn nghệ sĩ tham gia chương trình là những người mà ông xem là gia đình âm nhạc của mình: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Bằng Kiều, Nguyên Thảo, Nguyễn Trần Minh Đức, nhóm Con Gái. Tất cả đều mang đến những khoảnh khắc trọn vẹn nhất với sự tròn đầy về giọng hát lẫn chất nghệ sĩ của mình.

Nhạc sĩ Dương Thụ nói về gia đình âm nhạc của mình: "Người trình diễn trong đêm nhạc này hầu hết là những người gắn bó với tôi hơn ba chục năm nay, nhiều người từ khi họ chưa đến tuổi 20, nay ít nhất cũng ngoại tứ tuần, còn đa phần thì cũng sắp bước sang ngũ tuần. Tôi coi họ là gia đình âm nhạc của mình, và vì họ ít tuổi nên tôi gọi bằng cháu nhưng thực ra họ là những người bạn thân thiết. Tôi rất tôn trọng họ vì phần lớn các anh chị ấy đều nổi tiếng hơn và được công chúng ngưỡng mộ hơn tôi nhiều".

Thái Lan - Ấn Độ 1-4: Thái Lan "nếm trái đắng" trong ngày ra quân

Sunil Chhetri (cú đúp), Anirudh Thapa và Jeje Lalpekhlua thay nhau lập công, giúp đội tuyển Ấn Độ đánh bại Thái Lan 4-1 ở trận đấu ra quân bảng A tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Phút 27, Sunil Chhetri đưa Ấn Độ vượt lên dẫn trước 1-0 từ chấm 11m, sau khi Theerathorn Bunmathan để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, chỉ đúng 6 phút sau, Theerathorn Bunmathan chuộc lỗi bằng pha đá phạt tinh tế tạo điều kiện cho Teerasil Dangda đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.

Phút 46, Sunil Chhetri tung cú dứt hiểm hóc đánh bại thủ thành Chatchai Bootprom, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Ấn Độ.

Phút 67, Anirudh Thapa nâng tỷ số lên 3-1 cho Ấn Độ sau pha dứt điểm quá khó đối với thủ thành Chatchai.

Phút 81, Jeje Lalpekhlua vỉa má ngoài kỹ thuật đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Chatchai, nâng tỷ số lên 4-1 cho Ấn Độ. Kết quả mà ít ai nghĩ đến trước khi trận đấu diễn ra.

4-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu - kết quả có lẽ ít ai nghĩ đến trước khi trận đấu giữa Thái Lan và Ấn Độ diễn ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...