Thứ sáu, 19/04/2024 03:45 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/1/2019

MTĐT -  Thứ ba, 08/01/2019 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn nhân sự mới

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu bổ sung, miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND 4 tỉnh, thành gồm Bắc Kạn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn nhiệm kỳ 2016 - 2021.

-Tại Quyết định 1875/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Đinh Quang Tuyên, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn. Đồng thời, tại Quyết định 1874/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Nông Văn Chí, để nghỉ hưu theo chế độ.

-Tại Quyết định 1877/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Cao Tường Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh. Đồng thời, tại Quyết định 1857/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Văn Thành, để nghỉ hưu theo chế độ.

- Tại Quyết định 1878/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu bổ sung chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Đình Chuyến, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy Hải Phòng. Tại Quyết định 1876/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lê Thanh Sơn, để nghỉ hưu trước tuổi và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

- Tại Quyết định 1892/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Lý Vinh Quang, để nghỉ hưu theo chế độ.

Tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" và trao giải thưởng Sao tháng Giêng 2018

189 sinh viên được trao tặng danh hiệu "Sinh viên 5 tốt"; 137 sinh viên là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên được trao tặng giải thưởng "Sao tháng Giêng".

Các sinh viên này được tuyên dương trong chương trình "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương và trao Giải thưởng "Sao tháng Giêng" năm 2018 diễn ra tối 7/1 tại Hà Nội. Đây là số lượng sinh viên đạt danh hiệu nhiều nhất từ khi tổ chức tuyên dương tới nay.

Giải thưởng "Sao tháng Giêng" là phần thưởng của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao cho sinh viên Việt Nam là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Chiếu tia laser vào máy bay sẽ bị phạt tới 40 triệu đồng

Từ 15/1/2019, hành vi sử dụng đèn laser trong cảng hàng không, sân bay hoặc khu vực lân cận sẽ bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng.

Đây là quy định mới trong Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Việc chiếu tia laser khi máy bay đang hoạt động trong giai đoạn cất, hạ cánh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều hành máy bay của phi công, uy hiếp an toàn bay.

Trước đó, nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng chưa quy định rõ hành vi nói trên nên các cơ quan chức năng chưa có căn cứ xử phạt. Chỉ tính riêng trong năm 2018, 36 vụ chiếu tia laser vào máy bay đã xảy ra.

Nổ bom ở Quảng Ngãi khiến 1 người bị thương

Một vụ nổ bom xảy ra chiều 7/1 tại xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Vụ nổ làm 1 người bị thương, hơn chục nhà bị hư hỏng.

Cụ thể, vào khoảng hơn 14h chiều, trong lúc sửa chữa Tỉnh lộ 624 (đoạn qua thôn Trình Phú Nam), máy xúc của đơn vị thi công đã đào trúng 1 quả bom làm phát nổ. Bom nổ khiến 1 người đàn ông bị thương và gây hư hỏng nhiều nhà dân trong khu vực. Nhiều nhà dân trong bán kính hàng chục mét đã bị vỡ ngói, bể kính, đất, đá văng vào nhà…

Trao đổi với vov, ông Đoàn Tấn Nguyên, Chủ tịch UBND xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đây là khu vực bom, mìn còn sót lại sau chiến tranh. “Về phần tài sản của bà con, xã đang tiến hành rà soát và thống kê bởi phạm vi ảnh hưởng của vụ nổ tương đối rộng”.

HLV Park Hang Seo tự tin trước trận đấu với Iraq

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 7/1, HLV Park Hang Seo có những chia sẻ về tình hình nhân sự cũng như chuẩn bị trước giải đấu lớn. Sau khi kết thúc AFF Suzuki Cup 2018, chúng tôi đã không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019" , ông Park nói.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết dù có nhiều bất lợi về lực lượng nhưng đội tuyển Việt Nam rất tự tin trước thềm giải đấu lớn này. "Chúng tôi cũng gặp khó khăn vì một số cầu thủ bị chấn thương. Nhưng, chúng tôi đã rất nỗ lực làm việc. Chúng tôi sẵn sàng đối diện với mọi sức ép bằng chính sự tự tin vào khả năng của mình”, thầy Park phát biểu.

Ông thầy tuổi 60 cho biết rất tôn trọng đối thủ Iraq sắp tới khi cho rằng đây là một đội bóng mạnh của châu Á, thậm chí còn được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. “Họ có thể hình tốt, rất mạnh mẽ và có lối chơi kỹ thuật. Nhưng chúng tôi cũng sẽ có những phương án để giành được kết quả có lợi nhất”, HLV Park Hang Seo nói.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chia sẻ thể lực là vấn đề đáng lo của đội tuyển bởi nhiều cầu thủ trong đội hình đã phải thi đấu tại tất cả các giải đấu từ đầu năm 2018 đến nay. Theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, HLV thể lực mới Willander Fonseca với trình độ chuyên môn và bề dày kinh nghiệm đang làm tốt công việc của mình.

Cùng HLV Park Hang Seo xuất hiện trong cuộc họp báo, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng có những chia sẻ nhất định về trận đấu sắp tới. “Iraq là đối thủ mạnh trong bảng đấu này nhưng em cùng các đồng đội đã trải qua nhiều trận đấu khó khăn ở các giải đấu tầm châu lục. Em và các đồng đội có đủ sự tự tin vào khả năng của bản thân. Em nghĩ chúng em sẽ hoàn thành được nhiệm vụ của mình”, Ngọc Hải nói.

Nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời

Tối 7/1, con gái nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo viết trên trang Facebook Nguyễn Trọng Tạo dòng trạng thái: "Ba vừa đi lúc 19h50". Phía dưới dòng thông báo là hàng trăm lượt chia buồn cùng gia đình nhà thơ và hàng chục lượt chia sẻ. Trước đó, lúc 15h, trên mạng xã hội rộ lên thông tin nhà thơ, nhạc sĩ qua đời, nhưng đúng 19h50, ông mới thực sự về cõi vĩnh hằng.

Hơn một năm trước, nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo bị tai biến mạch máu não, sức khỏe ông bị sa sút trầm trọng. Sau khi hồi phục sức khỏe, ông tổ chức đêm nhạc, ai cũng mừng vì ông thoát khỏi tay tử thần. Nhưng tới tháng 4/2018, ông phát hiện thêm bệnh ung thư phổi.

Con gái nhà thơ cho biết ông đã rơi vào hôn mê sâu từ sau Tết Dương lịch, phải nhờ máy móc hỗ trợ để duy trì sự sống. Tuy nhiên, tới tối 7/1 thì ông không qua khỏi.

Nguyễn Trọng Tạo (sinh 1947) là nhà thơ, nhạc sĩ, nhà báo, họa sĩ vẽ bìa sách Việt Nam; nguyên Trưởng ban biên tập báo Thơ thuộc Báo Văn nghệ (Hội Nhà văn Việt Nam) từ 2003-2004. Ông là tác giả của những tập thơ, trường ca như Đồng dao cho người lớn, Nương Thân, Thế giới không còn trăng, Con đường của những vì sao (Trường ca Đồng Lộc), những bài hát Làng Quan Họ quê tôi, Khúc hát sông quê, Đôi mắt đò ngang, tác giả Biểu tượng Ngày thơ Việt Nam, cờ thơ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.