Thứ sáu, 19/04/2024 23:54 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/3/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 08/03/2019 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thiên tai gây thiệt hại tại nhiều địa phương

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều nơi ở tỉnh Bắc Cạn xảy ra mưa to kèm dông, sét. Huyện Pác Nặm thiệt hại nặng nhất với 133 nhà bị tốc mái, hư hỏng, khoảng 2 ha hoa màu cùng một số ao nuôi cá ngập nước. Ngoài ra, mưa to khiến nước suối dâng cao làm một số tuyến đường bị tắc cục bộ, một xe máy bị cuốn trôi… 31 nhà tại hai huyện Ngân Sơn và Na Rì bị tốc mái. Chính quyền các địa phương đã huy động lực lượng, hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, vệ sinh môi trường.

* Một đám cháy lớn xảy ra tại khu vực trồng mía của hai huyện Ðác Pơ và Kbang (Gia Lai), làm thiệt hại hơn 45 ha mía đang thu hoạch. Ðể giúp người dân giảm thiệt hại, các cấp chính quyền liên hệ Nhà máy đường An Khê ưu tiên thu mua toàn bộ diện tích mía bị cháy trong vòng ba ngày tới.

* Tại ấp Tân Phú, xã Phong Ðiền, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xảy ra lốc xoáy làm sập một nhà. Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai địa phương đề nghị thường xuyên theo dõi sát diễn biến thời tiết, chủ động các biện pháp ứng phó phù hợp, bảo đảm an toàn tài sản và sản xuất của người dân.

* Nắng nóng kéo dài khiến nguồn nước trên các sông suối trong tỉnh Quảng Ngãi thấp hơn trung bình nhiều năm từ 20 đến 50%. Vụ đông xuân 2018 - 2019, tỉnh có 6.000 ha đất nông nghiệp có khả năng bị hạn, khoảng 8.000 người dân thiếu nước sinh hoạt. UBND tỉnh đã đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ 90 tỷ đồng để phòng, chống hạn và xâm nhập mặn, phục vụ dân sinh và sản xuất vụ đông xuân 2018 - 2019.

* Tại tỉnh Hậu Giang, theo thông báo của Trạm Thủy lợi TP Vị Thanh và huyện Long Mỹ, nồng độ mặn đo được tại một số điểm chính trong ngày 6-3 tăng mạnh, có nơi vượt 3‰. Trước tình hình trên, các cơ quan chức năng huyện Long Mỹ và TP Vị Thanh sẽ đóng tạm thời các cống ngăn mặn dọc sông Cái Lớn, sông Nước Ðục và 10 cống ngầm.

* Sáng 7-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp UBND huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị triển khai và diễn tập thực hành “Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP)”. Hiện, TP Hà Nội tiếp tục phát động đợt tẩy uế môi trường trên địa bàn, thành lập năm tổ công tác liên ngành kiểm tra các quận, huyện và giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các cơ sở, không để lây lan diện rộng.

Bộ GD&ĐT chỉ đạo không tăng giá sách giáo khoa

Trong công văn, Bộ GD&ĐT cho biết, hiện nay lộ trình triển khai áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới sẽ bắt đầu từ năm học 2020 - 2021. Để đảm bảo ổn định, tránh tác động đến việc tập trung các nguồn lực để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới, Bộ GD&ĐT yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tạm thời chưa điều chỉnh tăng giá sách giáo khoa hiện hành trong năm học 2019 - 2020.

Đồng thời, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẩn trương rà soát cơ cấu chi phí và giá thành, soát tinh giảm biên chế, đặc biệt các bộ phận hành chính; hoàn thiện các quy trình, quy chế, định mức; rà soát xây dựng lại phương án chi trả lương; thực hiện đấu thầu rộng rãi lựa chọn nhiều đối tác cung cấp vật tư, giấy in; cắt giảm tối đa các chi phí trung gian và chi phí phát hành… Sau đó hoàn thiện lại kế hoạch sản xuất kinh doanh, trình Bộ GD&ĐT phê duyệt.

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phải xây dựng kế hoạch truyền thông rộng rãi đến nhân dân, các đối tượng chịu tác động hiểu và đồng thuận, đến khi điều kiện thuận lợi mới thực hiện kê khai điều chỉnh giá bán sách giáo khoa.

Cùng ngày, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng thông tin cho biết sẽ giữ nguyên giá sách giáo khoa như những năm học trước.

Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết: Từ năm 2011 đến nay, giá sách giáo khoa vẫn được giữ ổn định và ở mức thấp so với chi phí, giá thành xuất bản và so với giá bán các sách khác. Trong khi đó các khoản chi phí xuất bản sách giáo khoa đều biến động, tăng cao. Để bù đắp việc giá bán sách giáo khoa dưới giá thành, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiết giảm chi phí (chi phí vận chuyển, kho bãi...), song do các yếu tố giá cả đầu vào tăng nên chưa đủ bù đắp.

Động đất cường độ 5,7 làm rung chuyển miền Bắc và miền Trung, Chile

Nhà chức trách Chile cho biết một trận động đất với cường độ 5,7 đã làm rung chuyển miền Bắc và miền Trung nước này ngày 7/3, song rất may không gây thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng.

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ dẫn nguồn tin Viện Nghiên cứu Động đất thuộc Đại học Chile cho biết, cơn địa chấn xảy ra vào hồi 12h34 (giờ địa phương) với tâm chấn nằm ở ngoài khơi dưới độ sâu 15km, ảnh hưởng tới các vùng Atacama, Coquimbo và Valparaiso, cách thủ đô Santiago 119km về phía Tây Bắc.

Theo Cục Thủy văn và Hải dương học thuộc Hải quân Chile (SHOA),  các đặc điểm của trận động đất trên chưa đủ điều kiện gây ra sóng thần tại bờ biển quốc gia Nam Mỹ này. Rung chấn của trận động đất được cảm nhận tại thành phố Serena, thủ phủ vùng Coquimbo ở mức độ 5 trong thang đo quốc tế Mercalli, trong khi đó người dân vùng Valparaiso đánh giá cơn địa chấn ở cấp độ 4 hoặc 3.

Trước đó vài ngày, hai trận động đất có cường độ 4,4 và 4 cũng xảy ra tại Coquimbo. Đây là khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bởi trận động đất cường độ 8,4  làm rung chuyển miền Bắc và miền Trung Chile hồi tháng 9/2015, khiến 15 người thiệt mạng và 6.000 người bị ảnh hưởng, hàng triệu ngôi nhà bị phá hủy và gây thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng.

Đắk Lắk: Khởi tố đối tượng lừa đảo xin việc làm

Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Hồ Thị Ánh Tuyết để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 5/2017 đến nay, bà Tuyết đã gặp gỡ nhiều người và tự giới thiệu có mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo các cơ quan Nhà nước nên có thể xin việc làm tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Vì tin lời, nhiều người đã đưa tiền và hồ sơ, tuy nhiên sau thời gian dài không thấy kết quả, nhiều người đã gặp bà Tuyết để lấy lại tiền và đều bị từ chối.

Nhận được đơn tố cáo của các bị hại, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh, điều tra và bước đầu làm rõ bà Tuyết đã lừa xin việc cho rất nhiều người với tổng số tiền đã nhận trên 1,3 tỷ đồng.

U23 Việt Nam đón chào các trụ cột lên hội quân

Sáng qua (7-3), ĐT U23 Việt Nam đã đón chào một loạt trụ cột lên hội quân và sẵn sàng bước vào chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2020.

Trước đó, trong buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 6-3, đội chỉ có gần 1 nửa quân số do nhiều ngôi sao vẫn phải thi đấu các trận đấu ở V-League. Sau khi những trận muộn vòng đấu thứ 3 kết thúc, một loạt sao trẻ đã rời CLB để lên tập trung đội tuyển theo yêu cầu từ HLV người Hàn Quốc.

Buổi tập hôm qua, những trụ cột như Quang Hải, Thái Quý, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tiến Anh,... đã có mặt để tham gia tập luyện cùng cả đội. Đáng chú ý nhất là việc bộ đôi cầu thủ chủ chốt là trung vệ Trần Đình Trọng và thủ môn Bùi Tiến Dũng (cùng của Hà Nội FC) cũng đã góp mặt sau thời gian dài vắng bóng vì chấn thương.

Sau quãng thời gian dài phẫu thuật và hồi phục tại Hàn Quốc, Đình Trọng đã bình phục gần như hoàn toàn và có thể tập luyện bình thường trở lại. Nhưng hiện trung vệ này vẫn được HLV Park Hang-seo đặc cách không buộc phải tập những bài bứt tốc hay di chuyển với tốc độ cao, chuyển hướng đột ngột để tránh điều đáng tiếc xảy ra.

H'Hen Niê đội nón lá, mặc áo dài khoe vẻ đẹp dịu dàng

Nói về tà áo dài Việt Nam, Hoa hậu H'Hen Niê cho biết: "Dù đã khoác trên người hàng ngàn bộ trang phục với rất nhiều phong cách khác nhau nhưng Hen vẫn yêu nhất tà áo dài truyền thống vì nó giúp tôn vinh tối đa vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam".

"Hen rất vui và vinh dự với trọng trách là đại sứ hình ảnh Lễ hội áo dài 2019, được góp phần nhỏ mang hình ảnh áo dài thân thương của Việt Nam lan tỏa và gần gũi hơn với bạn bè Quốc tế".

Lễ hội Áo dài TP.HCM với chủ đề "Duyên dáng Áo dài TP.HCM" do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM tổ chức tại các địa điểm thu hút đông du khách và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, địa bàn dân cư của thành phố. Chương trình kéo dào từ ngày 2/3 đến ngày 17/3 tại TP.HCM với nhiều hoạt động triển lãm, trình diễn và tọa đàm phong phú.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...