Thứ sáu, 29/03/2024 15:20 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/4/2019

MTĐT -  Thứ hai, 08/04/2019 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm và làm việc tại Quảng Bình

Chiều 7/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đánh giá cao những kết quả tỉnh Quảng Bình đạt được, đặc biệt là trên lĩnh vực văn hóa và du lịch. Riêng quý I/2019, Quảng Bình đã thu hút gần 900.000 lượt khách, tăng hơn 12% so với cùng kỳ.

Trước đó, khảo sát một số điểm du lịch cộng đồng tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh mô hình này không chỉ xóa đói, giảm nghèo mà góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa.

Một điểm chung của nhiều mô hình du lịch cộng đồng ở Quảng Bình là từ một cơ sở ban đầu đã hình thành nên một hệ thống các điểm lưu trú xung quanh. Lao động đều là người dân địa phương và nguồn thực phẩm, dịch vụ phục vụ du khách cũng được cung cấp ngay tại chỗ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng Quảng Bình cần phải tập trung đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư vào ngành văn hóa - du lịch nói chung và sản phẩm du lịch cộng đồng nói riêng.

10 người bị kẻ lạ đâm ở TP.HCM phải điều trị phơi nhiễm HIV

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã gửi công văn cho Sở Y tế, Công an TP.HCM về việc tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công..

Ngày 7/4, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết đã gửi công văn cho Sở Y tế, Công an TP.HCM về việc bệnh viện tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công, gây ra những vết thương trên người.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4 phía bệnh viện đã tiếp nhận 10 người dân đến để được tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công gây những vết thương trên người, ở tay, lưng…

Đặc biệt, trong ngày "cao điểm" có tới 5 người dân bị kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công phải đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để được tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV.

Theo những người dân kể lại, đối tượng gây thương tích là một người đàn ông tuổi trung niên, có lúc đi xe máy Wave. Những người này bị đâm trong lúc đang đi trên đường tại nhiều khu vực ở quận 5, TP.HCM. Trong đó, số người bị đâm nhiều nhất nhiều nhất xảy ra tại khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ.

Sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ đã cho cả 10 người dân uống thuốc dự phòng phơi nhiễm và hẹn bốn tuần sau quay lại tái khám.

Trước đây, những trường hợp bị kim đâm, sau đó được uống thuốc dự phòng phơi nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, sau 4 tuần sau tái khám sức khỏe đều bình thường.

Cùng ngày, phía Công an TP.HCM xác nhận có tiếp nhận nội dung từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, đồng thời chuyển vụ việc cho Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp Công an quận 5 khẩn trương làm rõ.

Lãnh đạo Công an quận 5 cho biết sau khi nhận tin báo, lực lượng công an khẩn trương tiến hành điều tra truy xét. Bước đầu, Công an quận 5 đã xác định đối tượng tình nghi và mời làm việc, tuy nhiên đối tượng tình nghi có dấu hiệu bị tâm thần.

V.League 2019: Thắng đậm Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC dẫn đầu bảng xếp hạng

Tối 7/4, Hà Nội FC đã có trận tiếp đội khách Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây là trận đấu nằm trong khuôn khổ vòng 4, giải bóng đá V.League Wake Up 247 - 2019.

Hà Nội FC vừa bị Quảng Nam chia điểm và đối diện với lịch thi đấu khá dày đặc do phải tham dự AFC Cup. Lúc này, thử thách cho huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm là khả năng xoay tua lực lượng để đảm bảo hiệu quả trong thi đấu, đồng thời tránh chấn thương cho các cầu thủ. Dù vậy, đánh bại Sông Lam Nghệ An không phải nhiệm vụ bất khả thi với đội bóng Thủ đô.

Hành quân tới Thủ đô lần này, đội bóng xứ Nghệ có sự trở lại của ít nhất 5 cầu thủ trụ cột vừa bình phục chấn thương, tuy nhiên việc bộ đôi Văn Đức - Xuân Mạnh vẫn chưa thể góp mặt khiến sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ giảm đi phần nào.

Theo thống kê, Hà Nội thắng 6 trận và thua 1 trận trước Sông Lam Nghệ An trong 7 lần gần đây 2 đội gặp nhau. Nhiều khó khăn sẽ chờ đón Nghệ Lam Nghệ An ngay cả khi khán đài sân Hàng Đẫy sẽ chật kín các cổ động viên đến từ xứ Nghệ.

Với lợi thế sân nhà, cùng lực lượng được đánh giá cao hơn, Hà Nội FC sớm triển khai lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Vào phút thứ 13, từ cú sút hiểm hóc của Thành Lương khiến thủ môn của Sông Lam Nghệ An đấm bóng ra, tiền đạo Oseni xuất hiện đúng chỗ đá bồi dễ dàng mở tỷ số cho đội bóng Thủ đô.

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ Hà Nội FC càng chơi càng hay, 8 phút sau, tận dụng sai lầm của hậu vệ Sông Lam Nghệ An, Oseni xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang để Pape Omar dễ dàng đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Vào phút 40, đón đường chuyền tinh tế của Văn Kiên, Quang Hải phá bẫy việt vị thoát xuống khống chế một nhịp bằng ngực rồi thực hiện cú vuốt bóng điệu nghệ hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh nâng tỉ số lên 3-0 cho Hà Nội FC.

Bước qua giờ nghỉ, Hà Nội vẫn là những người chơi hay hơn. Họ chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để các cầu thủ không phải bung sức quá nhiều.

CK toàn quốc Sao mai 2019: Đêm tỏa sáng của các tam ca

Trong đêm thi chung kết toàn quốc thứ 3 giải Sao mai 2019, 3 thí sinh cùng một dòng nhạc sẽ hát chung với nhau một ca khúc, hứa hẹn mang tới cho khán giả những điều bất ngờ.

Đêm chung kết toàn quốc thứ 3 giải Sao mai 2019 sẽ là cuộc chiến của 9 thí sinh thuộc 3 phong cách nhạc Thính phòng, Dân gian và nhạc Nhẹ. Chủ đề cho các thí sinh phong cách Thính phòng là "Ca khúc nước ngoài lời Việt". Các thí sinh phong cách Dân gian sẽ trình diễn các ca khúc chủ đề "Âm vang miền di sản" và các thí sinh phong cách Nhạc nhẹ sẽ trình diễn các ca khúc có chủ đề "Phong cách Rock". Đặc biệt, ở tuần thi này, 3 thí sinh cùng một dòng nhạc sẽ hát chung với nhau một ca khúc.

Trước đó, để chuẩn bị cho đêm chung kết toàn quốc thứ 3, các thí sinh Sao mai 2019 đã có buổi gặp gỡ cùng các chuyên gia với nhiều chủ đề khác nhau, từ kinh nghiệm trong việc xử lý tác phẩm, cách thức diễn tả hình tượng nghệ thuật và cảm xúc của tác phẩm thanh nhạc đến tạo dựng phong cách thời trang...

Bên cạnh đó, 9 thí sinh đã có buổi làm việc với ban nhạc, đồng thời làm quen sân khấu trước đêm thi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.