Thứ năm, 18/04/2024 18:51 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/3/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 09/03/2019 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP.HCM nỗ lực ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

TP.HCM là nơi có lượng tiêu thụ thịt lợn lớn nhất cả nước, nguy cơ nhiễm tả lợn châu Phi là rất lớn, vì vậy TP đang quyết liệt thực hiện các giải pháp để ngăn chặn dịch.

TP.HCM là địa phương tiêu thụ thịt lợn lớnn nhất trên cả nước với khoảng 10.000 con lợn/ngày, tương đương 800 tấn thịt. Việc quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng chống dịch tả lợn châu Phi ngay tại những lò mổ là một trong những giải pháp mà TP.HCM triển khai với hy vọng dịch bệnh sẽ không lây lan vào thành phố.

Từ ngày 25/2, thành phố đã vận động các chủ cơ sở giết mổ không tiếp nhận nguồn lợn từ các tỉnh phía Bắc nhằm tránh dịch bệnh lây lan từ các vùng có dịch. Hiện các lò mổ đã vận động những tiểu thương có lợn giết mổ trên địa bàn thực hiện nghiêm kế hoạch này, qua đó bảo vệ nguồn thực phẩm của thành phố được an toàn.

Ngoài việc phòng chống dịch bệnh ngay tại các lò mổ, TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để ngăn ngừa dịch bệnh vào thành phố tại các chợ, đường cao tốc, trạm kiểm dịch động vật.

Hôm nay, khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7

Ngày 9/3, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 với chủ đề "Tinh hoa đại ngàn" sẽ được khai mạc tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Sân khấu đêm khai mạc được lấy cảm hứng từ "Tứ đại", 4 yếu tố lớn trong vũ trụ quan và nhân sinh quan của người dân Tây Nguyên là đất - nước - gió - lửa. Lễ khai mạc hứa hẹn sẽ đem đến những tiết mục mang tính nghệ thuật, đồng thời làm nổi bật và tôn vinh những hạt cà phê tinh túy của Tây Nguyên.

Đến với mùa lễ hội năm nay, ngoài việc thưởng thức và trải nghiệm các chương trình nghệ thuật đặc sắc, du khách còn được phát 20.000 phiếu thưởng thức cà phê miễn phí tại 38 cửa hàng trên toàn thành phố Buôn Ma Thuột. Lễ hội kéo dài đến ngày 16/3.

Tạm ngừng cấp nước ở một số khu vực tại TP.HCM

TP.HCM sẽ tạm ngừng việc cấp nước ở một số khu vực trong đêm 9/3 và rạng sáng 10/3.

Cụ thể, Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn cho biết sẽ tạm ngừng việc cung cấp nước từ 23h ngày 9/3 đến 3h ngày 10/3. Những khu vực bị ảnh hưởng thuộc quận 2, quận 9, quận 8, huyện Bình Chánh, quận 7, huyện Cần Giờ và huyện Nhà Bè.

Trong thời gian trên, các cơ quan, đơn vị, bệnh viện và người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng cần chủ động kế hoạch dự trữ nước để phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Tạm ngừng việc cấp nước từ 23h ngày 9/3 đến 3h ngày 10/3 tại:

- Quận 2: Các phường An Khánh, An Lợi Đông, An Phú, Bình An, Bình Khánh, Thủ Thiêm;

- Quận 9: Các phường Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tăng Nhơn Phú B và Khu Công nghệ cao;

- Quận 8: Các phường 1, 2, 3, 4, 5, 8;

- Huyện Bình Chánh: Các xã Bình Hưng và Phong Phú;

- Quận 7: Hai huyện Cần Giờ và Nhà Bè.

Gia Lai: Xác định có 0,8 ha rừng bị phá hoại ở xã biên giới Ia O

Mới đây, theo phản ánh của các cơ quan báo chí, nhiều diện tích rừng trên địa bàn xã biên giới Ia O (huyện Ia Grai) đang bị chặt phá nghiêm trọng. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, đoàn liên ngành gồm: Huyện ủy, UBND huyện Ia Grai, Đồn Biên phòng Ia O, Hạt Kiểm lâm huyện Ia Grai và Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai đã trực tiếp kiểm tra, xác minh tại hiện trường.

Qua kiểm đếm, đo đạc, đoàn kiểm tra xác định có 02 vị trí rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Grai bị các đối tượng chặt phá, tổng khối lượng gỗ thiệt hại khoảng 0,8 ha. Cụ thể, vị trí thứ nhất bị phát hiện ngày 14/01/2019 với 33 cây gỗ (tương đương 0,45ha) bị triệt hạ. Vị trí thứ hai được phát hiện vào ngày 28/02/2019 với 26 cây gỗ (tương đương 0,35ha) bị triệt hạ. Ở cả 02 vị trí này, số cây gỗ bị chặt hạ một số bị đốt cháy, số còn lại vẫn còn ở hiện trường.

Theo ông Đinh Công Thông - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia O, cả 2 vị trí phá rừng này đều được ngành chức năng phát hiện, bắt quả tang, lập biên bản chờ xử lý theo quy định từ trước đó. Các đối tượng phá hoại rừng đều là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn. Mục đích chính của các đối tượng phá rừng là để lấy đất sản xuất, chưa phát hiện việc khai thác để lấy lâm sản.

Qua kiểm tra thực tế, ông Nguyễn Hữu Quế - Bí thư Huyện ủy Ia Grai cho biết: Tình trạng phá rừng làm nương rẫy tại xã Ia O đang diễn biến phức tạp, vì đang là giai đoạn cuối mùa khô, chuẩn bị bước sang mùa mưa, là thời gian cao điểm phát rừng làm nương rẫy theo phong tục của người địa phương. Ông Quế cũng yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục phối hợp bảo vệ rừng, đồng thời nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, xử lý nghiêm các vụ việc phá rừng trên để tạo tính răn đe, giáo dục.

Giá vé xem U23 Việt Nam đá vòng loại châu Á 2020 cao nhất 300.000 đồng

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố giá bán vé xem các trận đấu thuộc bảng A vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân Mỹ Đình (diễn ra từ 22-26/3).

Có 4 mức giá gồm 150.000 đồng, 200.000 đồng, 250.000 đồng và cao nhất là 300.000 đồng cho mỗi tấm vé. Trong đợt bán vé này, VFF tiếp tục triển khai hệ thống trực tuyến và không bán lẻ tại quầy theo cách truyền thống.

Khác với lần triển khai tại AFF Cup 2018, ở vòng loại sắp tới, VFF sẽ hợp tác với 2 đơn vị khác nhau nhằm đảm bảo sự thuận tiện cho khán giả có nhu cầu đặt vé. Người hâm mộ có thể truy cập vebongdaonline.vn; vebongdaonline.com.vn hoặc vebongda.vff.org.vn để đặt vé. Hệ thống sẽ mở cửa đặt vé từ 12h ngày 10/3 đến 12h ngày 19/3 hoặc đến khi hết vé.

Ban tổ chức trận đấu cũng khống chế số lượng đặt mua nhằm tránh hiện tượng đầu cơ. Mỗi người được mua tối đa 4 vé cùng mệnh giá ở mỗi ngày thi đấu.

Khánh hàng mua vé sẽ thanh toán bằng thẻ ATM nội địa, thẻ credit… và phải sử dụng số Chứng minh Nhân dân/Thẻ căn cước công dân.

Số lượng vé tối đa cho một người/lần đặt lệnh: 4 vé cùng mệnh giá/ngày thi đấu/CNMD hoặc thẻ căn cước công dân và được áp dụng tương tự cho việc đặt mua vé xem bóng đá các ngày thi đấu tiếp theo của bảng K.

Khách hàng nhận vé tại trụ sở VFF từ 9-16h các ngày 18, 19 và 20/3. Hoặc, người mua cũng có thể nhận qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam (VN Post) theo địa chỉ đăng ký vào các ngày 17, 18 và 19/3.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.