Thứ năm, 28/03/2024 18:56 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất hôm nay ngày 9/8/2018

MTĐT -  Thứ năm, 09/08/2018 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/8/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/8/2018

Nghi vấn người phụ nữ bế con đi đánh ghen ở Hà Nội

Trao đổi với PV báo Dân Việt, sáng 8/8, một cán bộ điều tra Công an quận Đống Đa cho biết, sau khi xảy ra vụ đánh ghen trên phố Xã Đàn (phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP Hà Nội), Công an phường Nam Đồng đã mời các bên liên quan đến trụ sở để giải quyết. Đội Điều tra tổng hợp Công an quận cũng vào cuộc phối hợp xác minh. Tuy nhiên, cô gái bị đánh ghen không có thương tích, không có đề nghị xử lý. Hai bên sau đó xin tự hòa giải.

Hình ảnh ghi lại vụ đánh ghen trên phố Hà Nội vào tối 7/8. Ảnh: Dân Trí

Trong khi đó, một nhân chứng vụ việc cho biết, vào khoảng 22h ngày 7/8, trên phố Xã Đàn, một người phụ nữ lao vào định hành hung cô gái đi cùng nam thanh niên. Người phụ nữ này nói rằng mình là vợ của nam thanh niên trên, còn cô gái đi cùng là tình nhân của chồng. Trước sự việc, người thanh niên ôm lấy cô gái trẻ và can ngăn vợ.

“Sau đó, chúng tôi thấy có xuất hiện người đàn ông giới thiệu là bố vợ và nói cô gái trẻ cố tình phá hoại hạnh phúc gia đình con gái ông. Khi thấy có nhiều người thân của hai bên kéo đến thì người chồng không ôm cô bồ nữa. Sau đó, lực lượng công an đã tới mời hai bên về trụ sở làm việc”, nhân chứng kể lại.

Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn nói gì về việc Học viện An ninh muốn rà soát lại thí sinh?

Sáng 8/8, trao đổi với Pv báo Dân Trí, ông Hồ Tiến Thiệu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn- Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn cho biết, nếu Học viện An ninh Nhân dân muốn rà soát lại thí sinh trúng tuyển thì có văn bản lên tỉnh, tỉnh hoàn toàn ủng hộ và hợp tác.

“Nếu Học viện An ninh Nhân dân, theo thông tin báo chí đưa rằng, muốn kiểm tra lại toàn bộ số điểm của bài thi của các thí sinh Lạng Sơn trúng vào trường thì căn cứ quy chế quy định cho phép làm việc đó và có quyết định của cơ quan có thẩm quyền, tỉnh Lạng Sơn hoàn toàn ủng hộ. Làm vậy sẽ sáng tỏ nghi vấn, đảm bảo kết luận công khai minh bạch công bố đến dư luận”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho hay.

Ông Thiệu cho rằng, nếu việc rà soát lại phải đảm bảo 2 yếu tố đúng quy định cho phép và có văn bản quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì tỉnh không có lý gì để phản đối.

"Tỉnh thần chung là chúng tôi rất muốn, nếu có rà soát lại thì tốt quá nhưng phải dựa trên quy chế, quy định cho phép. Tỉnh sẽ quyết liệt, không giấu cái gì, tuyệt đối không dung túng với các sai phạm", ông Thiệu khẳng định.

Kỷ luật khiển trách nữ cán bộ tỉnh bị tố quan hệ bất chính

Theo đó, vào cuối năm 2017, cơ quan chức năng nhận được đơn của bà Đỗ Như Mai (49 tuổi, trú TP Huế) tố cáo bà P.T.L. (cán bộ Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ) có quan hệ bất chính với chồng của bà. Trong đơn tố cáo có kèm một bức ảnh nữ cán bộ và chồng bà Mai trong phòng nghỉ khách sạn, bản cam kết được lập tại trụ sở công an sau khi xảy ra sự việc.

Sau khi tiếp nhận đơn, Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã thẩm tra, xác minh.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, vào tháng 4/2017, tại một khách sạn ở phường 3, TP Đông Hà, nữ cán bộ đến phòng nghỉ của chồng bà Mai nói là "gặp bạn để lấy sâm cau nhờ mua". Lúc đầu 2 người mở cửa phòng, nhưng sau đó nhận được tin báo của lễ tân là "có tội phạm, đề nghị đóng cửa để đảm bảo an toàn" nên đã ra đóng cửa. Tuy nhiên, nhà chức trách không thể xác định nguồn gốc cuộc gọi, trong khi công an địa phương cho hay không có thông báo trên.

Cũng thời điểm, bà Mai và con gái đứng ngoài đập cửa phòng gọi cửa, nhưng chồng bà Mai không ra ngoài. Sau khoảng 15 phút, với sự có mặt của công an phường 3, những người bên trong mới mở cửa. Vì gây mất trật tự nên những người này được mời về trụ sở công an.

UBKT Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị đã kết luận không đủ cơ sở quy kết bà L. có quan hệ bất chính với chồng bà Mai. Tuy nhiên, bà L. có 3 vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Phó hiệu trưởng tử vong do thuốc trừ sâu, để lại thư tuyệt mệnh

Ngày 8/8, Công an huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) cho biết đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Phạm S. (SN 1971, Phó hiệu trưởng một Trường THCS trên địa bàn huyện Bù Gia Mập).

Theo tin tức ban đầu, sáng 7/8, người dân phát hiện ông S. tử vong, xung quanh có mùi thuốc trừ sâu tại vườn của gia đình. 

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ việc. Bước đầu cơ quan công an xác định ông S. tử vong do thuốc trừ sâu, nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn trong cuộc sống.

Được biết, trước khi chết, ông S. có để lại một lá thư tuyệt mệnh. 

Nam sinh lớp 8 tự vẫn sau khi vô ý nghịch súng làm bạn tử vong

Vào khoảng 10h sáng 08/8, em Vi Văn H. (SN 2005, học sinh lớp 8 Trường THCS Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) xuống chăn gia súc tại khu vực đất của Tổng đội TNXP 6 ở xã Lăng Thành, huyện Yên Thành.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân Trí.

Khi đang chăn gia súc, em H. cùng em Lô Văn Minh (SN 1994) và 2 em khác vào căn nhà cũ của đội viên Tổng đội TNXP 6 trước đây để chơi. Lúc này em H. vào trong nhà cũ mang ra 1 khẩu súng săn K44 để nghịch.

Vì không biết trong súng còn đạn nên H. đã bóp cò, súng phát nổ và vô tình trúng vào cằm em Minh đang nằm chơi tại võng đối diện khiến Minh tử vong tại chỗ.

Thấy vậy, hai em khác đang chơi hoảng sợ bỏ chạy. H. cũng quá hoảng hốt nên đã dùng dao tự cứa vào cổ 2 nhát và đâm 1 nhát vào bụng để tự tử nhưng đã được phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo Đời sống Pháp luật (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất hôm nay ngày 9/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.