Thứ sáu, 29/03/2024 05:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/3/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 10/03/2019 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/3/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng: “Nâng cao trình độ, y đức, thực sự là cứu tinh của người bệnh”

Tại Lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 của Học viện Quân y, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: "Từng cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện Quân y phải chú trọng nâng cao trình độ, y đức, phẩm chất, tình người, để thực sự là cứu tinh, hy vọng cho người bệnh".

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư chúc mừng các y, bác sĩ Học viện Quân y.

Học viện Quân y tiền thân là Trường Quân y sĩ Việt Nam, được thành lập ngày 10/3/1949. Trải qua 70 năm phát triển và trưởng thành, đến nay học viện đã thực hiện tốt cả 3 nhiệm vụ chính trị trọng tâm: đào tạo nguồn nhân lực y tế cho quân đội và ngành y tế; nghiên cứu, phát triển khoa học công nghệ y dược; nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị, khám chữa bệnh.

Đánh giá về Học viện Quân y, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là cơ sở đào tạo hàng đầu về y khoa của quân đội và cả nước với gần 90.000 cán bộ y dược, hơn 10.000 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa, nội trú được đào tạo.

Thủ tướng cũng đánh giá cao học viện đã có hàng nghìn đề tài nghiên cứu, tiên phong áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong đào tạo cũng như khám chữa bệnh, đồng thời là đơn vị thực hiện thành công các ca ghép tạng đầu tiên trong cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị trước mắt học viện cần phấn đấu đạt tiêu chí trường trọng điểm quốc gia, trở thành một trung tâm nghiên cứu y dược học quân sự và y dược học hàng đầu của Việt Nam. Về lâu dài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị học viện phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và điều trị mang tầm khu vực, quốc tế.

Thủ tướng cũng đề nghị học viện phải đặc biệt coi trọng việc bồi dưỡng phẩm chất chính trị, y đức trong quá trình đào tạo, nắm vững phương châm dạy nghề đi đôi với dạy người để các thế hệ thầy thuốc cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển của ngành quân y và ngành y tế nước nhà. Trước mắt, Thủ tướng cũng đề nghị học viện cần chú trọng nhiệm vụ quan trọng là huấn luyện, đào tạo Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Nam Saudan vào tháng 10 năm nay.

Xưởng ôtô bị thiêu rụi lúc rạng sáng

Vào rạng sáng nay (10/3), một đám cháy lớn đã xảy ra tại một xưởng sửa chữa ôtô trên địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Theo đó khoảng 1h sáng nay (10/3), người dân đi đường phát hiện lửa cháy trong xưởng sửa chữa lốp ôtô Tình Thuỷ tại số 175 đường Quang Trung, thuộc TDP 4, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), do anh Nguyễn Duy Tình (1973) làm chủ.

Sự việc sau đó được báo lên đội Cảnh sát PCCC Hồng Lĩnh, đến 1h30, 5 xe cứu hoả được huy động tới để dập đám cháy. Tuy nhiên do xưởng chứa lốp nên cháy mạnh, khó dập. Ngọn lửa sau đó nhanh chóng lan sang cả nhà ở của anh Tình. Rất may, 2 vợ chồng và 2 người con, cùng 2 người làm công cho gia đình anh Tình đã thoát ra kịp.

Anh Tình cho biết: "Vụ hỏa hoạn đã thiêu trụi toàn bộ lốp, ôtô xe máy và nhiều tài sản có giá trị khác. Rất may, vụ hỏa hoạn đã không gây thiệt hai về người".

Rơi máy bay ở Colombia, 12 người thiệt mạng

Theo Tân hoa xã,  đơn vị Hành chính Đặc biệt thuộc Cơ quan Hàng không Dân dụng Colombia (Aerocivil) cho biết, tổng cộng 12 người đã bị thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay ở Colombia ngày 9/3.

Chiếc máy bay xấu số đã được nhận dạng là loại Douglas DC-3, được đăng ký tại sân bay của thành phố Villavicencio, Colombia.

Chuyến bay trên đang trong hành trình từ thị trấn San Jose del Guaviare, thuộc tỉnh Guaviare đến vùng Villavicencio, thuộc tỉnh Meta (Colombia). Chiếc máy bay được tìm thấy ở La Bendición, gần Villavicencio.

Cơ quan hàng không dân dụng Colombia xác nhận không có người nào sống sót trong thảm kịch hàng không nói trên sau khi chiếc máy bay DC-3 thực hiện một cuộc gọi khẩn cấp lúc 10g40 sáng (giờ địa phương) ngày 9/3.

Lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để thu hồi thi thể các nạn nhân. Cơ quan chức năng đang làm việc để xác định danh tính hành khách. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Quảng Ninh: Công văn hỏa tốc khống chế Dịch tả lợn Châu Phi

Trước diễn biến phức tạp của tình hình bệnh Dịch tả lợn Châu Ph, sáng ngày 9/3/2019 UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra công văn hỏa tốc số 1441/UBND-NLN3 gửi Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn về tập trung khống chế bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều (nơi xảy ra ổ dịch tả lợn Châu Phi) khẩn trương huy động lực lượng, thực hiện ngay các biện pháp khống chế, dập tắt ổ dịch; tiêu hủy toàn đàn lợn bị bệnh đảm bảo đúng quy trình và hướng dẫn của cơ quan Thú y.

Kiểm tra toàn bộ các hộ chăn nuôi nhằm phát hiện kịp thời ổ dịch, xử lý kịp thời và công bố dịch theo quy định của Luật Thú y.

Tăng cường tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, nghiêm cấm che dấu dịch, tự chữa trị lợn mắc bệnh hoặc bán chạy, giết mổ lợn làm lây lan dịch bệnh.

Thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày về Sở Nông nghiệp PTNT và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai nghiêm túc các giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ đạo số 04/CT-TTg ngày 20/02/2019 và Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 22/02/2019 của UBND tỉnh về triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng chống bệnh dịch tả Châu Phi.

Các địa phương khẩn trương thực hiện các kế hoạch hành động của tỉnh nhằm ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với khả năng bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm địa bàn tỉnh.

Chủ động triển khai các biện pháp hiệu quả, phù hợp với thực tế địa phương; chủ động lập các chốt kiểm soát dịch bệnh theo thẩm quyền...

Nghi vấn giáo viên đánh học sinh chấn thương mắt tại Lạng Sơn

Bốn phụ huynh Trường Tiểu học xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã lên tiếng về việc con cháu họ bị 1 giáo viên đánh vào mặt gây thương tích.

Trong đó có học sinh bị thương tích nặng ở mắt, hiện vẫn chưa bình phục. Sự việc này đã làm dấy lên những lo ngại về việc một bộ phận giáo viên tiếp tục có ứng xử thiếu nhân văn và thiếu chuẩn mực gây tổn hại nghiêm trọng tới học sinh.

Theo bệnh án của Bệnh viện Mắt Trung ương, một học sinh bị sang chấn rách giác mạc, đục vỡ thể thủy tinh. Bé phải trải qua 2 ca phẫu thuật ở mắt phải.

Trong khi sự việc chưa được làm sáng tỏ, cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Hồng Hạnh hiện vẫn đi dạy bình thường. Cô hiệu trưởng cũng khẳng định quan điểm của trường trong việc bảo vệ quyền lợi của học sinh.

Thế nhưng trên thực tế, ngoài anh Bào (phụ huynh của học sinh nói trên), 3 phụ huynh khác cũng cho biết, cô Hạnh đánh con họ và đều đánh bằng thước kẻ vào mặt. Một phụ huynh có con bị đánh tới 3 lần. Lần thứ 3, sau khi con nói bị đánh bằng thước 7 cái vào mặt gây thâm tím má, phụ huynh này đã đến gặp cô hiệu trưởng để phản ánh. Một gia đình khác cho biết cũng từng đưa con đến gặp hiệu trưởng để phản ánh.

Đại diện Phòng giáo dục và đào tạo huyện Cao Lộc cho biết cô Lê Thị Hồng Hạnh đã có thâm niên công tác trong ngành 19 năm.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Cao Lộc đã vào cuộc xác minh vụ việc. Tuy nhiên hiện chưa có kết luận cuối cùng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 10/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.