Thứ sáu, 29/03/2024 11:54 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/2/2020

MTĐT -  Thứ ba, 11/02/2020 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/2/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/2/2020.

Phó Chủ tịch nước thăm, làm việc với Tổng cục II Bộ Quốc phòng

Chiều 10/2, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, làm việc với Tổng cục II, Bộ Quốc phòng, theo TTXVN.

Phó Chủ tịch nước đã tham quan và ghi Sổ vàng truyền thống tại sở chỉ huy tổng cục. Phó Chủ tịch nước bày tỏ niềm tự hào và cảm động trước lịch sử, quá trình phát triển hào hùng của tình báo quốc phòng (TBQP).

Tin tức của TBQP đã phản ánh đầy đủ, kịp thời, chính xác về các địa bàn, khu vực, điểm nóng, các sự kiện trong và ngoài nước... Đặc biệt, các đánh giá, đề xuất, kiến nghị đã phục vụ rất hiệu quả cho Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Bên cạnh đó, Tổng cục II đã tập trung xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức lực lượng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ,… thể hiện năng lực tốt, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn đặt niềm tin vào TBQP, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu TBQP tiếp tục phát huy, thể hiện vai trò, vị trí quan trọng của mình trong tình hình mới. Theo đó, tin tức cần phải kịp thời, chính xác, mang tính chiến lược, hiệu quả cao, phục vụ hai nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khai mạc khóa huấn luyện giảng viên vận hành trang bị công binh hạng nặng

Ngày 10/2, tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) tổ chức khai mạc khóa huấn luyện giảng viên vận hành trang bị công binh hạng nặng trong khuôn khổ Chương trình Đối tác ba bên (TPP) năm 2020 của Liên hiệp quốc tại Việt Nam.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về việc tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc, chủ trì lễ khai mạc.

Diễn ra từ ngày 10-2 đến 14-3-2020, khóa huấn luyện nhằm trang bị, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng vận hành, bảo dưỡng, khắc phục sự cố các trang bị công binh hạng nặng cho 20 học viên quốc tế đến từ 5 quốc gia (Bhutan, Campuchia, Indonesia, Nepal, Việt Nam), qua đó hỗ trợ nâng cao năng lực triển khai nhanh và hiệu quả hoạt động của đơn vị công binh tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình tại địa bàn Phái bộ Liên hiệp quốc.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Quân đội Nhân dân

Đây cũng là hoạt động góp phần huấn luyện, đào tạo các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp có khả năng làm giảng viên, huấn luyện viên cho lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc và sẵn sàng tham gia làm giảng viên cho các khóa huấn luyện quốc tế trong tương lai nếu được lựa chọn. Đồng thời khóa huấn luyện góp phần tuyên truyền về hình ảnh, vai trò, năng lực của Việt Nam trong đóng góp vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc; tăng cường hiểu biết, quan hệ hữu nghị, hợp tác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình Liên hiệp quốc giữa Việt Nam với Liên hiệp quốc, Nhật Bản và các đối tác thành viên tham dự khóa huấn luyện trong khuôn khổ TPP.

Đây là khóa huấn luyện thứ 3 trong khuôn khổ TPP do Việt Nam chủ trì, tổ chức tại Việt Nam, trên cơ sở thành công của khóa vận hành trang bị công binh hạng nặng thử nghiệm năm 2018 và khóa vận hành trang bị công binh hạng nặng chính thức năm 2019. So với các khóa trước đây, khóa huấn luyện giảng viên năm 2020 là khóa quốc tế, nâng cao, có quy mô lớn nhất được Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam chủ trì, phối hợp tổ chức, nhằm giúp cán bộ có khả năng giảng dạy, huấn luyện và tổ chức huấn luyện lại cho các lực lượng liên quan sau khi hoàn thành khóa học.

Chương trình Đối tác ba bên được Liên hiệp quốc chính thức triển khai từ năm 2014. Năm 2018, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương được Liên hiệp quốc lựa chọn là địa điểm tổ chức khóa huấn luyện thử nghiệm thuộc TPP.

Trung Quốc cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ đối phó với dịch nCoV

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10/2 đã cảm ơn Việt Nam và một số nước khác vì đã ủng hộ và viện trợ y tế giúp nước này trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10/2 đã cảm ơn Việt Nam và một số nước khác vì đã ủng hộ và viện trợ y tế giúp nước này trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ ở thủ đô Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng bày tỏ sự biết ơn với các nước đã viện trợ cho nước này trong cuộc chiến chống virus 2019-nCoV, trong đó có Việt Nam, Nga và một số nước châu Phi.

Ông Cảnh Sảng cho biết, vật tư y tế gồm găng tay, khẩu trang và đồ bảo hộ do Chính phủ Việt Nam gửi tới Trung Quốc đã đến thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, đồng thời là tâm dịch 2019-nCoV.

Trước đó, tối 9/2, một máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Việt Nam tặng Trung Quốc để hỗ trợ nước này chống dịch.

Cũng theo ông Cảnh Sảng, chính phủ Nga ngoài viện trợ y tế còn cử chuyên gia sang Trung Quốc để hỗ trợ nước này đối phó với dịch bệnh. Trung Quốc đã nhận được thông điệp "Hãy mạnh mẽ, Trung Quốc. Chúng tôi sát cánh bên các bạn" từ chính phủ và nhân dân Nga.

Ngoài ra, ông Cảnh Sảng cũng cảm ơn Ấn Độ và các nước châu Phi vì hành động tương tự. Người phát ngôn này nêu rõ: "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bạn, những nước đã mang tới cho chúng tôi sự hỗ trợ và giúp đỡ quý giá."

Trong thời gian qua, nhiều nước đã bày tỏ sự đồng cảm và ủng hộ chính phủ, nhân dân Trung Quốc trong cuộc chiến chống virus 2019-nCoV.

Dời thời gian tổ chức Hội sách TPHCM lần thứ 11

Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, mới đây Sở TT-TT đã có tờ trình gửi UBND TPHCM xin dời thời gian tổ chức hội sách.

Theo kế hoạch, Hội sách TPHCM lần thứ 11-2020 sẽ được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám từ ngày 16 đến 22-3. Đây là hoạt động văn hóa lớn của thành phố được tổ chức 2 năm/lần, nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả và các đơn vị xuất bản trong nước. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, mới đây Sở TT-TT đã có tờ trình gửi UBND TPHCM xin dời thời gian tổ chức hội sách.

Tờ trình nêu rõ: “Trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho người dân thành phố, Sở TT-TT đề xuất UBND TPHCM xin dời lịch tổ chức Hội sách TPHCM lần thứ 11-2020”.

Hiện tại, phía Sở TT-TT vẫn đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM; riêng về thời gian tổ chức cụ thể, Sở TT-TT sẽ có tờ trình xin ý kiến sau.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới