Thứ tư, 24/04/2024 14:46 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/3/2019

MTĐT -  Thứ hai, 11/03/2019 10:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/3/2019 trong nước và thế giới.

Ethiopia để quốc tang vụ tai nạn máy bay làm 157 người thiệt mạng

Chính phủ Ethiopia vừa tuyên bố quốc tang trong ngày hôm nay 11/03 để tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong thảm kịch máy bay rơi trước đó 1 ngày tại nước này, khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed hôm qua (10/3) gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết, nước này đã cử chuyên gia điều tra vụ tai nạn và sẽ sớm ra tuyên bố chính thức.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu ET 302 của hãng hàng không Ethiopia đã đâm xuống một cánh đồng cách thành phố Addis Ababa khoảng 60 km về khía Đông Nam. Theo các nhân chứng, máy bay đã bốc cháy khi đâm xuống mặt đất. Có người thân đi trên chiếc máy bay gặp nạn, anh Ben Kuria, người Ethiopia vẫn chưa hết bàng hoàng.

Hiện danh tính các nạn nhân đã bắt đầu được xác định, theo đó họ đến từ 35 quốc gia, gồm du khách, doanh nhân và nhân viên Liên hợp quốc. Kenya là quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng nhất với 32 người.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết, trong số các nạn nhân có hàng chục nhân viên Liên hợp quốc đang trên đường đến dự Hội nghị thường niên của Chương trình môi trường Liên hợp quốc dự kiến khai mạc trong ngày hôm nay tại Nairobi (Kenya).

Kỷ niệm 1.979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Sáng 11/3 (tức mùng 6 tháng Hai năm Kỷ Hợi), Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 1.979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40-2019) tại đền thờ Hai Bà Trưng, phố Hương Viên, phường Đồng Nhân. Đây là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, lan tỏa những nét đẹp văn hóa truyền thống.

Tới dự và chung vui với nhân dân trên địa bàn có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Ngô Thị Doãn Thanh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND thành phố, nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại biểu các cơ quan thành phố, một số quận, huyện và đông đảo cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng.

Mở đầu lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Trung Hải và các đại biểu, nhân dân quận Hai Bà Trưng đã làm lễ chào cờ, nghe tuyên chúc văn và dâng hương tưởng niệm Hai Bà Trưng, cầu quốc thái dân an.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong cho biết, Hai Bà Trưng - những người con gái Lạc tướng đất Mê Linh và cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng (năm 40-43 sau Công nguyên) đã đi vào lịch sử dân tộc, in đậm trong tâm tư, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là nhân dân quận Hai Bà Trưng như một huyền thoại. Thời kỳ đó, đất nước ta bị nhà Hán đô hộ, với chính sách thống trị tàn bạo và các chế độ cống nạp hà khắc, nhất là sau khi thái thú Tô Định được cử đến cai trị. Nhân dân ta sống trong lầm than, khổ cực, sục sôi ý chí nổi dậy. Trong số các Lạc tướng của người Việt có ý chống lại sự thống trị của nhà Hán nổi lên nhà Trưng Trắc ở Mê Linh, Phong Châu và nhà Thi Sách ở Chu Diên. Trưng Trắc kết hôn với Thi Sách, hai nhà đồng lòng hợp lực lượng chống lại sự cai trị của nhà Hán. Trước khí thế chống đối của các thủ lĩnh người Việt, thái thú Tô Định đã giết Thi Sách. Năm 40 sau Công nguyên, Hai Bà Trưng đã giương cao ngọn cờ tụ nghĩa, kêu gọi hào kiệt bốn phương và nhân dân cả nước đứng lên đánh đuổi giặc.

FAO hỗ trợ thuốc khử trùng, cử chuyên gia giúp VN chống dịch tả lợn châu Phi

Ngày 10/3, Chi cục Thú y vùng I - Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết trong số 5 mẫu bệnh phẩm lợn lấy từ hộ chăn nuôi Phạm Văn Kiên, xóm 9, xã Trực Thắng, H.Trực Ninh, tỉnh Nam Định thì có 4 mẫu dương tính với vi rút tả lợn châu Phi. Như vậy, Nam Định là tỉnh thứ 13 ghi nhận có dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó, dịch tả lợn châu Phi đã được ghi nhận tại các tỉnh, thành: Ninh Bình, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nam, Hải Dương, Hà Nội, Hòa Bình, Thái Nguyên, Điện Biên. Thống kê đến hôm qua (10.3), 13 tỉnh, thành phố đang có dịch tả lợn châu Phi đã tiêu hủy 11.367 con lợn.

Trước đó, trong ngày 4/3, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp cấp bách khống chế dịch tả lợn châu Phi do Bộ NN-PTNT tổ chức, ông Albert T.Lieberg, Trưởng đại diện FAO tại Việt Nam, cho biết cơ quan này đã dành gói tài chính 500.000 USD để hỗ trợ các nước phòng chống dịch tả lợn châu Phi, trong đó có Việt Nam.

Ngoài ra, FAO cử các chuyên gia thú y quốc tế có nhiều kinh nghiệm xử lý dịch tả lợn châu Phi đến Việt Nam hỗ trợ công tác khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Hoàn thiện nền tảng chính phủ điện tử

Việt Nam phải trong nhóm 4 nước dẫn đầu ASEAN trong xếp hạng Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên Hợp Quốc đến năm 2025.

Đó là một trong những mục tiêu tại Nghị quyết 17 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025 vừa được Chính phủ ban hành.

Việc hoàn thiện nền tảng Chính phủ điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; phát triển Chính phủ điện tử dựa trên dữ liệu và dữ liệu mở hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số; bảo đảm an toàn thông tin và an ninh mạng; nâng xếp hạng Chính phủ điện tử theo đánh giá của LHQ tăng từ 10 đến 15 bậc năm 2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.