Thứ bảy, 20/04/2024 16:22 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/6/2019

MTĐT -  Thứ năm, 13/06/2019 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/6/2019 trong nước và thế giới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Cuba

Chiều 12/6, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Cuba do đồng chí Homero Acosta Alvarez, Ủy viên Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội Chính quyền nhân dân, Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba làm Trưởng đoàn, nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Đảng, Nhà nước, nhân dân Cuba đã đạt được trong thời gian qua; chúc mừng Cuba đã tổ chức bầu cử Quốc hội thành công và đã thông qua bản Hiến pháp mới, thể hiện sự ủng hộ nguyện vọng, ý chí của nhân dân Cuba.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp đồng chí Homero Acosta, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Thư ký Hội đồng Nhà nước Cuba đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khẳng định, Việt Nam luôn biết ơn sự giúp đỡ của Cuba trong những năm đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Việc trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước là cần thiết, qua đó khẳng định sự tin cậy chính trị của hai Đảng, hai Nhà nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã chia sẻ với đồng chí Homero Acosta Alvarez nhiều vấn đề liên quan tới tổ chức bộ máy Nhà nước nói chung và của Quốc hội nói riêng, vai trò lãnh đạo của Đảng cùng nhiều nội dung khác mà đoàn Cuba quan tâm.

Đồng chí Homero Acosta Alvarez cảm ơn Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã dành thời gian tiếp Đoàn; nhấn mạnh quan hệ giữa hai nước là quan hệ lâu đời, đã được tôi luyện, thử thách trong những thời kỳ khó khăn nhất, được xây dựng, vun đắp bởi Lãnh tụ Hồ Chí Minh của Việt Nam và Lãnh tụ Fidel Castro của Cuba. Mối quan hệ hữu nghị đó được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác và hiện đang được thế hệ trẻ mỗi nước phát huy.

Đồng chí Homero Acosta Alvarez đánh giá cao sự hỗ trợ, giúp đỡ của Việt Nam với Cuba trong quá trình sửa đổi Hiến pháp. Nhấn mạnh Hiến pháp của Việt Nam và Hiến pháp của Cuba có nhiều điểm tương đồng, đồng chí Homero Acosta Alvarez bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm về tổ chức bộ máy Nhà nước của Việt Nam.

Khắc phục bất cập trong quản lý xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, ngày 12/6, Quốc hội họp riêng, tiến hành thủ tục đề nghị phê chuẩn việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao

Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao. Tổng thư ký Quốc hội sẽ công bố nội dung Nghị quyết này theo đúng thời gian luật định.

Quốc hội thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao về việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao với kết quả 90,70 số phiếu tán thành. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, việc ban hành Luật là cần thiết, tạo sự đồng bộ trong hệ thống pháp luật, đảm bảo quyền tự do đi lại của người Việt Nam, góp phần cải cách thủ tục hành chính và nâng cao hiệu quả trong quản lý nhà nước về lĩnh vực xuất cảnh, nhập cảnh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế. Các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về các nội dung, phạm vi điều chỉnh của Luật; giải thích từ ngữ; nguyên tắc xuất cảnh, nhập cảnh; các hành vi bị nghiêm cấm; quyền và nghĩa vụ của công dân; giấy tờ xuất nhập cảnh; cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử; quản lý, sử dụng và các trường hợp được cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ; cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước; cấp hộ chiếu cho người ra nước ngoài có thời hạn bị mất hộ chiếu, có nguyện vọng về nước ngay; cấp giấy thông hành...

Tại phiên thảo luận về dự án dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã tham gia giải trình, làm rõ thêm ý kiến đại biểu Quốc hội nêu. Theo Bộ trưởng Tô Lâm, Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam được ban hành là sự cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013, bảo đảm sự đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật, đồng thời khắc phục những khó khăn, bất cập trong thực hiện công tác quản lý xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam trong những năm qua. Dự án Luật này được xây dựng theo đúng quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên cơ sở tổng kết thực tiễn, tiếp thu ý kiến tham gia của các bộ, ngành, địa phương, ý kiến của các cơ quan chuyên môn của Quốc hội, ý kiến của các đại biểu Quốc hội.

Cần tăng tuổi nghỉ hưu theo lộ trình

Nhiều ĐBQH nhất trí với phương án tăng tuổi nghỉ hưu cho nam là 62 tuổi, nữ 60 tuổi nhưng cần phải tăng có lộ trình, để tránh gây sốc cho thị trường lao động.

Chiều 12/6, Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về dự án Bộ luật Lao động sửa đổi, trong đó nội dung được nhiều đại biểu tranh luận sôi nổi nhất là có nên tăng tuổi nghỉ hưu và tăng giờ làm thêm hay không.

Theo đó, đa số các đại biểu đều nhất trí với phương án tăng tuổi nghỉ hưu cho nam tới 62 tuổi, nữ 60 tuổi nhưng cần phải tăng có lộ trình, để tránh gây sốc cho thị trường lao động.

Đối với nội dung tăng giờ làm thêm từ tối đa 300 giờ/năm lên tới 400 giờ/năm, nhiều đại biểu cho rằng nhu cầu làm thêm là có thật từ cả người lao động lẫn doanh nghiệp. Tuy nhiên, phải quy định cụ thể tăng giờ làm thêm cũng phải tăng tiền lương, tránh việc để doanh nghiệp lạm dụng tăng giờ làm thêm quá nhiều, ảnh hưởng tới sức khỏe của người lao động.

Đối với đề xuất thêm 1 ngày nghỉ lễ 27/7, có tới 90% đại biểu thảo luận đều không đồng tình. Do vậy, Chính phủ đã chính thức xin rút nội dung này ra khỏi dự thảo.

Lễ kỷ niệm Quốc khánh Liên bang Nga tại Hà Nội

Tối ngày 12/6 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Quốc khánh Liên bang Nga.

Tới dự Lễ kỷ niệm có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng, Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov và đông đảo những người Việt Nam từng học tập, làm việc tại Liên bang Nga.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm. (Ảnh: Trung Hiếu)

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cho biết ngày lễ 12/6 là ngày đánh dấu cho một giai đoạn mới trong lịch sử hàng ngàn năm của nước Nga.

Đại sứ ca ngợi và bày tỏ trân trọng truyền thống của tình hữu nghị gắn bó, chân thành, và tin cậy lẫn nhau giữa hai nước, hai dân tộc Nga - Việt Nam.

Đại sứ khẳng định sự phối hợp toàn diện giữa hai nước trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế - thương mại, khoa học kỹ thuật, nhân văn và sự giao lưu rộng rãi giữa nhân dân hai nước đang ngày càng phát triển.

Trong diễn văn đáp từ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi và vui mừng trước những thành tựu to lớn cả về đối nội và đối ngoại mà Liên bang Nga đã đạt được.

Bộ trưởng cho biết, cùng với các lĩnh vực hợp tác truyền thống như dầu khí, kỹ thuật quân sự, giáo dục - đào tạo, văn hóa, du lịch, hai nước hợp tác trên nhiều lĩnh vực mới, tiềm năng như năng lượng hạt nhân, công nghệ cao, kinh tế số, cơ sở hạ tầng và thành phố thông minh.

Tại buổi lễ, đông đảo quan khách cùng nhau thưởng thức một số đặc sản của văn hóa ẩm thực Nga và cùng thưởng thức vở ballet hai màn Giselle, dưới sự dàn dựng và biểu diễn của Nhà hát Nhạc kịch và Hàn lâm Quốc gia Nga Ekaterinburg. Đây là hoạt động hết sức độc đáo, được tổ chức nhân dịp năm Nước Nga tại Việt Nam và năm Việt Nam tại Nga.

TP.HCM nâng cao hiệu quả thông tin cho báo chí

Sở TT&TT TP.HCM đã tổ chức sơ kết và tập huấn kỹ năng cho hơn 100 lãnh đạo Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố.

Cung cấp kịp thời thông tin cho các cơ quan báo chí chính là cách để những thông tin tuyên truyền, định hướng chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với người dân một cách minh bạch, hiệu quả nhất. Ngoài việc đáp ứng yêu cầu về thông tin một cách chính đáng của người dân và doanh nghiệp, đây còn là biện pháp tăng ràng buộc và trách nhiệm của các cơ quan báo chí với việc đưa thông tin.

Hiện trên trang web của Trung tâm Báo chí TP.HCM cũng như Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã công khai danh sách 53 người phát ngôn của UBND quận, huyện, Sở, ngành. Tuy nhiên, cần có sự thay đổi trong kỹ năng cung cấp thông tin, xử lý khủng hoảng truyền thông của cả người phát ngôn và những cơ quan báo chí, qua đó hiệu quả truyền thông được nâng cao, góp phần nâng chất lượng cuộc sống của người dân.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ