Thứ bảy, 20/04/2024 03:57 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/7/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 13/07/2019 13:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/7/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/7/2019 trong nước và thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Trung Quốc

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 12/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Chủ tịch Nhân đại-Chủ tịch Quốc hội) Lật Chiến Thư.

Trong thời gian từ ngày 8-12/7, tại Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình; hội đàm với Chủ tịch Nhân đại Trung Quốc Lật Chiến Thư; hội kiến với Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Uông Dương. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Nhân đại Trung Quốc Lật Chiến Thư đã tham dự chương trình nghệ thuật “Nhịp cầu hữu nghị” trong khuôn khổ những ngày văn hóa Việt Nam tại Trung Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thành phố Nam Kinh, thành phố Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô; tiếp lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Trung Quốc; đến thăm Trung tâm Triển lãm Khu kiểu mẫu tự chủ sáng tạo Quốc gia Trung Quan Thôn tại thủ đô Bắc Kinh…

Chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì giao lưu cấp cao giữa hai Đảng, hai Nhà nước, góp phần củng cố và tăng cường tin cậy chính trị, phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Nhân đại Trung Quốc Lật Chiến Thư đã tập trung trao đổi các biện pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Thỏa thuận hợp tác đã ký năm 2015 giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại Trung Quốc...

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tham dự Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Suphanouvong

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 12/7 tại Khu lưu niệm Chủ tịch Suphanouvong ở thủ đô Viêng Chăn, Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước phối hợp cùng gia đình Chủ tịch Suphanouvong tổ chức Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Suphanouvong (13/7/1909-13/7/2019), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, nguyên Chủ tịch nước CHDCND Lào theo nghi thức truyền thống của Lào.

Đoàn đại biểu Đại sứ quán Việt Nam tại Lào do Đại sứ Nguyễn Bá Hùng làm Trưởng đoàn tham dự buổi lễ, ngoài ra còn có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương của Lào tham dự.

Theo phong tục của Lào, 13 nhà sư được mời đến để làm lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước Xaysomphone Phomvihane, chủ trì buổi lễ lên thắp hương, nến và đánh chiêng khai mạc.

Chủ tịch Suphanouvong là một nhà trí thức có dòng dõi hoàng tộc nhưng lại có tinh thần yêu nước nồng nàn, cuộc đời của Chủ tịch Suphanouvong gắn liền với cuộc đấu tranh cách mạng của nhân dân các dân tộc Lào. Xuất phát từ tình yêu nước nồng nàn, Chủ tịch Suphanouvong đã trở thành người chiến sĩ cách mạng kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc và vô cùng kính yêu của nhân dân các dân tộc Lào.

Đoàn đại biểu Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Lào dâng hoa mừng sinh nhật 110 năm Chủ tịch Suphanouvong. Ảnh: Xuân Tú/Pv TTXVN tại Lào

Chủ tịch Suphanouvong là người có mối quan hệ đặc biệt với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với cách mạng Việt Nam và nhân dân Việt Nam, đồng thời là người có vai trò đặc biệt trong việc đặt nền móng và vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào. Khi còn sống, Chủ tịch Suphanouvong đã từng nói: “Quan hệ hữu nghị anh em giữa nhân dân Lào và Việt Nam là vĩ đại, vô bờ, không có bài ca, bài thơ nào dù là hay nhất có thể diễn tả được. Tình hữu nghị ấy cao hơn núi, dài hơn sông, rộng - lớn hơn biển cả, đẹp hơn trăng rằm, thơm hơn bông hoa nào thơm nhất. Tình hữu nghị tươi đẹp ấy được hun đúc nên từ tấm lòng thuỷ chung, trong sáng và không một thế lực hắc ám nào phá vỡ nổi”.

Trong suốt những năm tháng đấu tranh gian khổ chống kẻ thù xâm lược, Chủ tịch Suphanouvong cùng với các thế hệ lãnh đạo đầu tiên của Lào luôn kề vai sát cánh cùng nhân dân Việt Nam, cách mạng Việt Nam chiến đấu giành độc lập, tự do cho nhân dân các dân tộc Lào.

Sau khi Lào hoàn toàn giải phóng và tuyên bố thành lập lên nước CHDCND Lào, Chủ tịch Suphanouvong được bầu làm Chủ tịch nước đầu tiên, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao khóa đầu tiên. Trong điều kiện đất nước còn muôn vàn khó khăn, Chủ tịch Suphanouvong tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào xây dựng hệ thống chính quyền dân chủ nhân dân, xây dựng cơ sở kinh tế, vật chất-kỹ thuật của chế độ mới.

Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Suphanouvong diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành kính. Theo phong tục truyền thống của Lào, các nhà sư và các đại biểu tham dự đã tụng kinh, niệm phật tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Suphanouvong đối với nhân dân các dân tộc Lào, đối với cách mạng Lào và cách mạng Việt Nam, đối với mối quan đặc biệt, trong sáng và thủy chung Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam.

Sốt xuất huyết tại Đắk Lắk và Gia Lai tăng cao

Hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai hiện thống kê được có đến gần 7.000 ca mắc sốt xuất huyết. Đây là con số tăng cao gấp nhiều lần so với cùng thời điểm năm ngoái.


Tại tỉnh Đắk Lắk, thống kê cho đến lúc này đã xuất hiện hơn 150 ổ dịch với gần 4.000 ca mắc. Các ổ dịch và bệnh nhân xuất hiện tại nhiều thời điểm và nhiều vùng khác nhau.

Còn tại tỉnh Gia Lai, tất cả 17/17 huyện, thị xã, thành phố đã xuất hiện sốt xuất huyết và mức độ lây lan được đánh giá là rất nhanh. Theo cơ qua Y tế dự phòng, đã có gần 3.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết được ghi nhận từ đầu năm đến nay.

Tại khu vực Tây Nam Bộ, Trà Vinh là một trong những địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao nhất.

Kỷ niệm 230 năm Quốc khánh Pháp

Tối 12/7, lễ kỷ niệm 230 năm Quốc khánh Pháp (14-7-1789 - 14-7-2019) đã diễn ra tại Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM.

Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP Hồ Chí Minh Vincent Floreani phát biểu tại buổi Họp mặt kỷ niệm. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani vui mừng nhận thấy quan hệ Pháp - Việt Nam đã được tăng cường mạnh mẽ ở cả cấp độ châu Âu, song phương và địa phương. Ở cấp độ châu Âu, Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU) - Việt Nam (EVFTA) vừa được ký kết cuối tháng 6 sẽ cho phép dỡ bỏ dần dần các loại thuế nhập khẩu. Nước Pháp, cũng như các đối tác châu Âu khác kỳ vọng vào sự bứt phá mạnh mẽ của việc trao đổi thương mại giữa châu Âu và Việt Nam nói chung và châu Âu với TPHCM nói riêng.

Những thành công trong quan hệ với EU cũng đi đôi với việc quan hệ song phương đi vào chiều sâu. Riêng với TPHCM, các mối liên hệ với Pháp cũng được tăng cường trong mọi lĩnh vực, nhất là hợp tác kinh tế - một trong những ưu tiên của Pháp.

Trước đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt - Pháp TPHCM, tổ chức họp mặt kỷ niệm 230 năm Quốc khánh Pháp.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...