Thứ bảy, 20/04/2024 12:26 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019

MTĐT -  Thứ năm, 14/03/2019 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019 trong nước và thế giới.

TT Trump đình chỉ 737 Max, Boeing ngưng toàn bộ dòng máy bay gặp nạn

Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định tạm ngừng bay đối với dòng máy bay Boeing 737 Max gặp nạn làm chết 157 người tại Ethiopia ngày 10/3. Boeing cũng quyết định tương tự.
Tổng thống Trump ngày 13/3 đã ra lệnh tạm ngừng bay đối với các máy bay Boeing 737 Max, sau vụ tai nạn ở Ethiopia ngày 10/3, khiến 157 người thiệt mạng, cũng là vụ tai nạn thứ 2 của dòng máy bay này trong vòng 5 tháng, theo Guardian.

"Các máy bay đang hoạt động trên không sẽ được cho tạm ngừng bay nếu chúng thuộc dòng 737 Max. Các máy bay này sẽ được tạm ngừng bay khi chúng đến đích", ông Trump nói với các phóng viên ở Nhà Trắng.

Airlines chuẩn bị hạ cánh ở sân bay LaGuardia ở New York ngày 12/3. (Ảnh: Reuters).

Trong những ngày qua, dù nhiều nước tạm thời cấm dòng máy bay này, Mỹ vẫn giữ lập trường tin tưởng vào 737 Max, trong khi nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.Ngày 14/3, Canada, Ai Cập, Thái Lan và Việt Nam gia nhập danh sách những nước cấm 737 Max.Trong khi đó, hãng chế tạo máy bay Boeing cũng quyết định tạm thời dừng hoạt động dòng máy bay này, do "hết sức thận trọng và để khiến công chúng an tâm", nhưng cũng nói thêm hãng này "tin tưởng hoàn toàn vào sự an toàn của 737 Max".

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết những bằng chứng mới và dữ liệu vệ tinh mới được xử lý là cơ sở của quyết định cấm bay của Tổng thống Trump. Đây là lần thứ hai FAA ngừng hoạt động một dòng máy bay của Boeing trong vòng 6 năm qua. Cơ quan này đã từng ngừng bay dòng 787 Dreamliner năm 2013 do các vấn đề với pin.

“Chúng tôi thấy một cách rõ ràng hơn rằng máy bay Ethiopian Airlines có đường bay khá giống và phản ứng một cách tương tự máy bay Lion Air”, Dan Elwell, quyền cục trưởng FAA nói, so sánh vụ tai nạn ngày 10/3 với vụ tai nạn ở Indonesia cách đây 5 tháng.

“Những bằng chứng chúng tôi thu thập được ở hiện trường càng cho thấy đường bay giống với Lion Air”, ông nói thêm.

Trước đó, ngày 13/3, Bộ trưởng giao thông Canada Marc Garneau nói nước này cấm bay 737 Max sau khi nhận được các bằng chứng mới. Ông nói dữ liệu vệ tinh cho thấy sự tương đồng về cách vận hành của các máy bay 737 Max ở Canada với chiếc máy bay Ethiopian Airlines xấu số.

39 tỉnh, thành phố hưởng ứng Hành trình Đỏ lần thứ VII

 Hội nghị triển khai Hành trình Đỏ lần thứ VII – năm 2019 do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) và Công ty Cổ phần VTV Corp tổ chức ngày 12/3 tại Hà Nội.
Phát biểu tại hội nghị, TS. Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức, mong muốn các địa phương sẽ tổ chức Hành trình Đỏ trong nhiều ngày – cả các điểm chính và điểm hướng, chú trọng đến chất lượng và hiệu quả, chú trọng đào tạo và phát triển lực lượng tình nguyện viên tại địa phương.

Gắn bó với Hành trình Đỏ 7 năm liên tiếp, cũng là địa phương sẽ tổ chức khai mạc khởi động chương trình năm nay, ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng bày tỏ: "Thông qua Hành trình Đỏ, mỗi cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ và các tình nguyện viên đều được rèn luyện kỹ năng tổ chức và kiến thức về hiến máu tình nguyện, nhờ đó nâng cao hình ảnh và vị thế của Hội. Nhắc đến Hành trình Đỏ là nhắc đến Hội Chữ thập đỏ. Nhiều người dân tại Lâm Đồng cũng háo hức chờ đến Hành trình Đỏ để đi hiến máu”.

Được biết, Hành trình Đỏ 2019 sẽ được tổ chức trong thời gian dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất.

Hội nghị triển khai Hành trình Đỏ lần thứ VII – năm 2019 diễn ra chiều 12/3. Ảnh: NIHBT

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 27/7/2019 tại 39 tỉnh, thành phố là: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Nội.

Trong đó, có 5 địa phương tham gia xuyên suốt trong cả 7 kỳ Hành trình Đỏ là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Nghệ An, Thanh Hóa. Các tỉnh Đắk Nông, Hưng Yên, Nam Định, Lào Cai, Lai Châu sẽ lần đầu tiên tham gia tổ chức Hành trình Đỏ.
Ông Vũ Hồng Hải – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: "Đây là năm thứ 4 tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hành trình Đỏ. Chương trình là một trong những hoạt động giá trị nhất vì đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tư tưởng của các nhà quản lý về hiến máu tình nguyện; tạo được sự đồng thuận lớn trong xã hội và phát huy được tinh thần nhân ái của cộng đồng”.

Hành trình Đỏ năm 2019 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về HMTN đến các địa phương trên cả nước; tiếp nhận được lượng máu lớn đáp ứng tình trạng khan hiến máu trong dịp hè; tập dượt tổ chức ngày hiến máu lớn, dự phòng tai nạn, thảm họa, góp phần điều phối máu trên phạm vi toàn quốc; tăng cường giáo dục về bệnh tan máu bẩm sinh, đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống, lịch sử của dân tộc, biết sống vì mọi người, cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội.

Qua 6 năm tổ chức, Hành trình Đỏ đã diễn ra tại 46 tỉnh, thành phố và tiếp nhận được hơn 170.000 đơn vị máu.

Phòng dịch tả lợn châu Phi: Hà Nội yêu cầu các hộ dân thực hiện "5 không"

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội vừa ban hành văn bản về tăng cường kiểm tra, kiểm soát vận chuyển thức ăn dư thừa tại các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Thành phố.

Để công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) có hiệu quả, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống bệnh DTLCP để nhân dân biết, cam kết thực hiện “5 không” trong công tác phòng chống dịch bệnh: Không giấu dịch; Không mua bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; Không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; Không vứt xác lợn chết ra ngoài môi trường; Không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý nhiệt”.

Sở cũng đề nghị UBND các quận huyện, thị xã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể, quán ăn đường phố cam kết thực hiện quản lý chặt thức ăn dư thừa.

Các dụng cụ chứa đựng hàng ngày được vệ sinh, tiêu độc, khử trùng sạch sẽ. Trường hợp thức ăn thừa được tận dụng cho chăn nuôi, trước khi đưa ra khỏi cơ sở, phải được xử lý nhiệt. Định kỳ phun thuốc diệt ruồi, muỗi, côn trùng và diệt chuột tại cơ sở.

Tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi bằng nguồn thức ăn tận dụng cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh: Nơi tập kết thức ăn thừa được cách ly xa với khu vực chuồng nuôi; các dụng cụ chứa đựng thức ăn dư thừa có nắp đậy kín, trước và sau khi sử đụng phải được vệ sinh, tiêu độc, khử trùng sạch sẽ. Đặt vôi cục tại các rãnh thoát nước thải để khử trùng. Trước khi cho lợn ăn, thức ăn thừa phải được nấu chín kỹ.

Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh DTLCP tại địa bàn, cơ sở, kiểm soát đến tận thôn, xóm, tổ dân phố. Kiểm tra dịch bệnh, phát hiện và xử lý kịp thời, tìm nguyên nhân, giải quyết triệt để xác lợn chết tại các điểm tập kết rác thải, trôi nổi trên kênh mương, nội đồng, sông, hồ, ao, đập; không để gây ô nhiễm môi trường và bức xúc dư luận. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Facebook bất ngờ gặp sự cố 'sập' mạng toàn cầu kéo dài gần 10 giờ đồng hồ

Khuya 13/3 tới tận sáng 14/3, hàng loạt dịch vụ của MXH Facebook bỗng dừng hoạt động chập chờn khiến nhiều người dùng trên thế giới, trong đó có Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, từ khoảng 23h ngày 13/3 theo giờ GMT, Facebook bất ngờ gặp sự cố gây sập mạng ở một số tài khoản trên toàn cầu và con số tài khoản bị ảnh hưởng đang tăng lên theo từng giờ.

Nhiều người dùng cho biết khi đăng xuất và đăng nhập tài khoản, Facebook sẽ báo lỗi và hiện dòng chữ: "Hệ thống đang bảo trì, xin vui lòng đợi ít phút" hoặc "Xin lỗi, đã xảy ra một vài sự cố, chúng tôi đang cố gắng khắc phục". Rất nhiều người đã cố gắng đợi để đăng nhập vào mạng xã hội này nhưng đều không thành công.

Người dùng không thể đăng nhập được Facebook.

Ngoài ra các tài khoản cũng không thể tải ảnh, viết status hay upload các video, chia sẻ link lên Facebook cá nhân. Nhiều người dùng khác không thể gởi ảnh, tin nhắn trong ứng dụng chat Facebook Messenger.

Không chỉ MXH Facebook bị ảnh hưởng mà Instagram cũng gặp sự cố. Đến khoảng 5 giờ sáng nay, 14/3, đã có hơn 20.000 lượt người dùng phản ánh sự cố với Instagram, trong đó chủ yếu là các lỗi không thể tải ảnh, viết status hay nhắn tin… Sau khi sự cố xảy ra khoảng 2 giờ đồng hồ, phía Facebook chưa đưa ra thông báo chính thức nào.
Hiện tại, các tài khoản Facebook tại New England, Texas, Seattle, Washington, Mỹ Latinh, Anh, Ấn Độ, Philippines và Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Sự cố này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và tiếp tục bị lan rộng.

                                                                                                        P.V (tổng hợp)

MTDT

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ