Thứ sáu, 19/04/2024 19:01 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 14/03/2020 15:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2020.

Thủ tướng yêu cầu cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí về dịch Covid-19

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế thống nhất các thông tin cần đưa ra xã hội để cung cấp cho các cơ quan truyền thông kịp thời hàng ngày.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các cơ quan báo chí, truyền thông đã đưa tin có trách nhiệm, chính xác, kịp thời về dịch Covid-19. Ảnh minh họa.

Theo TTXVN, phát biểu tại phiên họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế và Bộ Thông tin Truyền thông phải thống nhất cung cấp thông tin, đồng thời cho rằng phải quản lý mạng xã hội thật nghiêm, không để lan toả thông tin tiêu cực, gây hoang mang.

Thủ tướng nêu rõ, chúng ta đã tập trung chỉ đạo chống dịch Covid-19 đạt kết quả tốt trong phạm vi quốc gia, được người dân và quốc tế đánh giá cao, tạo niềm tin mạnh mẽ trong toàn xã hội.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao các cơ quan báo chí, truyền thông đã đưa tin có trách nhiệm, chính xác, kịp thời, trong đó có các kênh truyền thông của Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và nhiều cơ quan báo chí khác.

Cùng với việc chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác truyền thông, Thủ tướng yêu cầu tăng cường hơn nữa quản lý mạng xã hội, không để người dân hoang mang.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế thống nhất các thông tin cần đưa ra xã hội để cung cấp cho các cơ quan truyền thông kịp thời hàng ngày. Các địa phương cần làm tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch trong từng gia đình.

Theo Tuổi trẻ, trưa nay,13/3, chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại Việt Nam, tính đến thời điểm này có 45 trường hợp mắc Covid-19.

Theo người đứng đầu chính quyền Thủ đô: "Trong 45 trường hợp thì trường hợp bệnh nhân thứ 45 chưa công bố, nhưng vòng 1 đã dương tính, vấn đề là Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trung ương công bố lúc nào. Tôi đề nghị không chờ công bố, khi dịch tễ Hà Nội xác định dương tính là phải hành động".

Tuy nhiên, đến chiều nay, 13/3, theo công bố của Bộ Y tế, người thứ 45 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là một bệnh nhân nam, trú quán tại phường 7, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Người đàn ông này từng có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34 (BN34). Bệnh nhân này đã ăn tối và làm việc với vợ chồng BN34 tại Bình Thuận ngày 3/3.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng nhân dân chống dịch

Ngày 13/3, tại Hà Nội, đoàn Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương do Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các chiến sĩ Quân đội tại doanh trại Trung đoàn pháo binh 58 thuộc Sư đoàn 308.

Bày tỏ sự cảm kích trước chuyến thăm của GHPG Việt Nam, Trung tá Hoàng Phú Cường, Chính ủy Trung đoàn 58 chia sẻ, với tinh thần, trách nhiệm của người quân nhân cách mạng, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 58 luôn xác định việc phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. “Các chiến sĩ luôn chiến đấu không phải bằng súng đạn mà bằng ý chí, nghị lực và tinh thần trách nhiệm để phục vụ nhân dân”.

Trung tá Nguyễn Tiến Thành, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 58 cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ đã đã nhường doanh trại để mở trung tâm cách ly cho 355 người dân Việt Nam từ Hàn Quốc trở về nước, trong đó có 24 trẻ em và 3 phụ nữ mang thai.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 58.

Trong 14 ngày cách ly, người dân được các y, bác sĩ thăm khám sức khỏe 2 lần/ngày, được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cá nhân và được miễn phí các suất ăn trong ngày. Đặc biệt, các cháu nhỏ được các chiến sĩ, bác sĩ chăm sóc phù hợp.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban Tôn giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam, thực hiện công văn số 603/MTTW-BTT của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam về việc tiếp tục tham gia phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tham gia phòng chống dịch Covid-19 rất hiệu quả. Trong sự nỗ lực chung đó, GHPG Việt Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh như vận động các chùa hạn chế chỗ tụ tập đông người tại các lễ hội đầu năm; tổ chức nhiều chương trình từ thiện như phát miễn phí 500.000 khẩu trang và nước sát khuẩn để động viên nhân dân, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức của các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch, Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam nhấn mạnh, Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng quan trọng để bảo vệ, giữ gìn đất nước, đồng thời là đội quân tiên phong trong công tác phòng chống dịch Covid-19. GHPG Việt Nam hết sức cảm kích trước sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ và rất muốn chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Hòa thượng Thích Quảng Tùng cho biết, cùng với nhiều phương án chống dịch, sự chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các cơ quan, tổ chức, GHPG Việt Nam sẽ tiếp tục cùng bộ đội, nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên.

Nhân dịp này, GHPG Việt Nam đã tặng 3.000 suất quà cho các cán bộ, chiến sĩ và người dân đang được cách ly tại Trung đoàn pháo binh 58.

Việt Nam được viện trợ hơn 30 triệu USD chống biến đổi khí hậu

Quỹ Khí hậu Xanh đã phê duyệt 30,2 triệu USD viện trợ không hoàn lại nhằm tăng cường khả năng chống chịu của sản xuất nông nghiệp với biến đổi khí hậu ở Việt Nam.
Tại cuộc họp Ban điều hành tại Thụy Sĩ mới đây, Quỹ Khí hậu Xanh đã phê duyệt khoản viện trợ 30,2 triệu USD cho dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của sản xuất nông nghiệp quy mô nhỏ trước tình trạng mất an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu ở khu vực Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam” (SACCR).

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, với hỗ trợ của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), sẽ thực hiện dự án mới này trong 6 năm, trực tiếp mang lại lợi ích trực tiếp cho hơn 222.400 người dân ở các tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Việt Nam được viện trợ hơn 30 triệu USD chống biến đổi khí hậu - Ảnh: Internet

Các hoạt động sẽ được triển khai bao gồm: Hiện đại hóa hệ thống tưới tiêu, cải thiện an ninh nguồn nước và sinh kế, tăng cường kiến thức về rủi ro khí hậu và áp dụng kỹ thuật nông nghiệp có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, và tiếp cận thông tin khí hậu nông nghiệp và thông tin thị trường.

Hơn 335.000 người dự kiến sẽ được hưởng lợi gián tiếp từ tăng cường năng lực thông qua đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường tiếp cận thông tin về rủi ro khí hậu và phổ biến rộng rãi các thực hành tốt nhất về nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu.

"Dự án có cách tiếp cận tích hợp và sáng tạo nhằm tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu do Chính phủ Việt Nam đưa ra, UNDP và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cùng thiết kế.

Khoản tài trợ không hoàn lại này bổ trợ và tăng tác dụng cho khoản đầu tư của ADB vào hệ thống thủy lợi hiện đại ở các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán, đảm bảo tăng lợi ích cho những người nghèo nhất và dễ bị tổn thương nhất, đặc biệt là người dân tộc thiểu số và phụ nữ", bà Caitlin Wiesen - Trưởng đại diện thường trú của UNDP tại Việt Nam nói.

Hàn Quốc-Trung Quốc họp trực tuyến về cuộc chiến chống COVID-19

Yonhap đưa tin, Hàn Quốc và Trung Quốc ngày 13/3 đã tổ chức hội nghị trực tuyến ở cấp chuyên viên bàn về những nỗ lực chung để ngăn chặn sự lây lan virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có việc đảm bảo nguồn cung ổn định khẩu trang cũng như các mặt hàng kiểm dịch khác.

Ông Kang Sang-wook, Vụ trưởng Vụ các vấn đề Đông Bắc Á thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và người đồng cấp Trung Quốc Wu Jianghao đã dẫn dắt hội nghị - sự kiện cũng bao gồm sự tham gia của các quan chức y tế và các ngành hữu quan khác của hai nước.

Nhân viên khử trùng tàu điện ngầm tại Seoul, Hàn Quốc, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 ngày 11/3. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phía Trung Quốc cam kết tiếp tục liên lạc và hợp tác với Hàn Quốc để đối phó với đại dịch.

Tính đến sáng 13/3, Hàn Quốc đã ghi nhận 7.979 trường hợp mắc COVID-19 với 67 người tử vong. Tính đến ngày 12/3, Trung Quốc đã ghi nhận 80.813 trường hợp mắc COVID-19 với 3.176 người tử vong.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...