Thứ bảy, 20/04/2024 16:51 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2020

MTĐT -  Thứ tư, 15/01/2020 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2020.

Thủ tướng dự mít tinh kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Trà Vinh

Tối 14/1, Trà Vinh tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh (1-1-1900 - 1-1-2020).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và đông đảo người dân địa phương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Trà Vinh là vùng đất tươi đẹp, trù phú và hiền hòa mà ai cũng cảm nhận được. Người dân Trà Vinh cần cù, hồn hậu, thân thiện, thông minh và phóng khoáng, nghĩa hiệp, hiên ngang, bất khuất. Nơi đây là quê hương của Thầy thuốc nhân dân, Giáo sư, “Bác sĩ Philatop” Nguyễn Thiện Thành, người vừa là chiến sĩ cầm súng chiến đấu, vừa là thầy thuốc cứu chữa thương bệnh binh. Đây cũng là quê hương của một trong những biểu tượng cho khí chất Nam bộ nói chung, quê hương Trà Vinh nói riêng, Người mẹ cầm súng, nữ chiến sĩ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Út Tịch - Nguyễn Thị Út.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho tỉnh Trà Vinh. Ảnh: TTXVN

Vùng đất Trà Vinh được hình thành từ năm 1732 với nhiều tên gọi khác nhau và ngày 1-1-1900 chính thức mang tên tỉnh Trà Vinh cho đến tháng 5-1951. Sau đó, Trà Vinh được sáp nhập, hợp nhất các tỉnh, chia tách địa giới hành chính, đổi tên gọi lần lượt là Vĩnh Trà, Vĩnh Bình, Cửu Long. Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa VIII đã ban hành Nghị quyết tách tỉnh Cửu Long thành 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Trải qua các thời kỳ lịch sử, vùng đất Trà Vinh chứng kiến bao kỳ tích khai hoang lập địa của tổ tiên chúng ta. Các thế hệ người Kinh, người Khmer, người Hoa và các dân tộc khác đã chung lưng đấu cật, cùng nhau làm nên hào khí Trà Vinh, từ phong trào Cần Vương cho đến hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Vùng đất màu mỡ nằm giữa hai con sông Tiền, sông Hậu như một phần mặt tiền đắc địa của toàn vùng ĐBSCL nhìn ra biển Đông, nơi thấm nhuộm biết bao mồ hôi nước mắt và sự hy sinh to lớn của những anh hùng, nghĩa sĩ và đồng chí, đồng bào vì độc lập, tự do của dân tộc.

Thủ tướng nêu rõ, trong 28 năm kể từ khi tái lập tỉnh, nhất là những năm qua, bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Trà Vinh, kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, tăng trưởng kinh tế bình quân trên 11%/năm và trong 4 năm trở lại đây, Trà Vinh là một trong những tỉnh có mức tăng trưởng cao của vùng ĐBSCL. Riêng năm 2019, mức tăng trưởng lên đến 14,85%, cao thuộc nhóm đầu cả nước. Trong đó, nuôi thủy sản là mũi nhọn, phát triển công nghiệp chế biến, logictis, công nghiệp cơ khí…, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đặc biệt là kinh tế biển; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; xây dựng nền hành chính hiện đại, năng động, hiệu lực hiệu quả; chủ động ứng phó thiên tai; chú trọng giáo dục…

“Mặc dù Trà Vinh chưa phải là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL nhưng tăng trưởng cao của Trà Vinh đã tạo động lực cho cả vùng và qua đó truyền cảm hứng phát triển mạnh mẽ cho các địa phương khác. Nếu tiếp tục duy trì nhịp độ tăng trưởng này trong nhiều năm tới, Trà Vinh hoàn toàn sẽ trở thành một trong những trụ cột phát triển của cả vùng ĐBSCL”, Thủ tướng nhìn nhận, đồng thời đề nghị Trà Vinh tập trung khai thác có hiệu quả lợi thế tỉnh đồng bằng giáp biển; thúc đẩy nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trong đó nuôi thủy sản là mũi nhọn, khuyến khích thu hút các nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

Tại lễ kỷ niệm, các đơn vị, nhà tài trợ đã trao 263 tỷ đồng vào Quỹ an sinh - xã hội tỉnh Trà Vinh. Cũng nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Trà Vinh vì những thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine tổ chức mừng xuân Canh Tý

Theo phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga và Đông Âu, nhân dịp xuân Canh Tý 2020, ngày 13/1 theo giờ địa phương, tại thủ đô Kiev, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Ukraine đã tổ chức gặp mặt cộng đồng người Việt Nam trên toàn Ukraine và bạn bè Ukraine nhân dịp Tết cổ truyền Canh Tý (2020).

Đây là dịp để những người con Việt Nam xa quê cùng hướng về quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu. Cộng đồng người Việt từ nhiều thành phố của Ukraine như Kiev, Kharkiv, Odessa, Cherkasy, Lviv và cả những địa phương gần vùng chiến sự như Mariupol, Donetsk cũng đã có mặt đông đủ, cùng vui đón Tết.

Đặc biệt, đến dự Tết cổ truyền còn có các cựu chiến binh Ukraine từng sát cánh cùng Việt Nam bảo vệ bầu trời thủ đô Hà Nội những năm 1960-1970, những người bạn Ukraine thân thiết đã từng công tác và sinh sống tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Ukraine-Việt Nam, nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Ukraine-Việt Nam và đại diện một số cơ quan, tổ chức có nhiều hoạt động hợp tác với Việt Nam trong nhiều năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã điểm lại những thành tựu nước ta đã đạt được trong năm 2019, vui mừng cho biết Việt Nam tiếp tục là điểm sáng về ổn định, tăng trưởng và phát triển. Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích cao về kinh tế và đối ngoại, trong đó, đặc biệt có việc trúng cử trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 với số phiếu cao kỷ lục (192/193) và đảm nhiệm chức Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2020. Những kết quả trên đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời định vị Việt Nam một cách vững chắc hơn trong cục diện khu vực và quốc tế.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TTXVN phát

Nhân dịp năm mới, Đại sứ đã gửi đến toàn thể bà con cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine và những người bạn Ukraine lời chúc năm mới “sức khỏe, hạnh phúc và thành công”, mong muốn bà con luôn đoàn kết, sát cánh, “đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam và Ukraine ngày càng phồn thịnh, cũng như đóng góp nhiều hơn nữa cho việc củng cố và vun đắp cho tình hữu nghị son sắc thủy chung giữa Việt Nam và Ukraine”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sergiy Chervanchuk, Tổng thư ký Hội Hữu nghị Ukraine-Việt Nam, ông Bragar Evgenhii Vadimovich, Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Ukraine-Việt Nam và ông Sabadash Volodymir, Thị trưởng Thành phố Vasylkiv bày tỏ vinh dự được tham dự buổi lễ cùng với cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong năm 2019 và khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ Ukraine-Việt Nam ngày càng được củng cố và phát triển hơn nữa trong năm 2020.

Trong không khí đầm ấm, bà con cộng đồng và những người bạn Ukraine đã cùng nhau thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị quê hương cùng các tiết mục văn nghệ mang bản sắc dân tộc do bà con ta và những người bạn Ukraine biểu diễn. Nhân dịp này, Đại sứ cũng đã chuyển quà Tết của ĐSQ tới các gia đình trong cộng đồng người Việt ở nhiều địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Việt Nam thúc đẩy quan hệ đối tác nghị viện châu Á-Thái Bình Dương

Nằm trong chương trình Hội nghị thường niên lần thứ 28 của Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-28) đang được tổ chức tại thủ đô Canberra của Australia, ngày hôm nay (14/1), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã dự và có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp toàn thể của Hội nghị APPF-28.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị thường niên lần thứ 28 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-28), Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng ngoại giao nghị viện ngày càng trở thành kênh quan trọng và yêu cầu cấp thiết trên mọi phương diện.

Các diễn đàn nghị viện như APPF mang đến cơ hội đối thoại, chia sẻ quan điểm, xây dựng lòng tin, tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau, ngăn ngừa xung đột tiềm tàng, quản lý khủng hoảng và giảm căng thẳng trong khu vực. APPF ủng hộ và bổ trợ cho các cơ chế đa phương, thúc đẩy tự do hóa thương mại và đầu tư, kinh tế số, kết nối toàn diện, chống chủ nghĩa bảo hộ, khuyến khích mạnh mẽ sự tham gia của mọi thành phần trong xã hội thực hiện các cam kết quốc tế về phát triển bền vững và bao trùm vì lợi ích và thịnh vượng của người dân và khu vực.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh, Việt Nam khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ; là thành viên chủ động, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; đề cao tầm quan trọng của các diễn đàn đa phương, đem lại cơ hội bình đẳng cho mọi quốc gia không kể lớn, nhỏ góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Năm 2020 có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam khi đảm nhiệm nhiều trọng trách lớn bao gồm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Chủ tịch ASEAN và Quốc hội Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng liên nghị viện ASEAN (AIPA).

Đoàn đại biểu Việt Nam dự APPF-28.

Hướng tới hoàn thành tốt những trọng trách và vinh dự đó, Việt Nam cam kết nỗ lực hết mình, hợp tác chặt chẽ với các nước để giữ vững niềm tin tưởng và sự tín nhiệm mà cộng đồng quốc tế dành cho Việt Nam. Quốc hội Việt Nam tiếp tục là thành viên tích cực của APPF và nhiều diễn đàn nghị viện đa phương khác, đóng góp vào việc củng cố hệ thống đa phương trong khu vực và trên thế giới.

Để góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác nghị viện trong năm 2020 và thời gian tiếp theo, thay mặt Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đề xuất một số giải pháp quan trọng gồm: Tăng cường xây dựng lòng tin, hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau làm cơ sở để thúc đẩy hợp tác, phát triển ngoại giao nghị viện; kết nối và mở rộng các quan hệ đối tác nghị viện;

Thúc đẩy tiến trình cải cách để APPF thích ứng tốt hơn với những thay đổi nhanh chóng của tình hình thế giới và khu vực; Mỗi thành viên APPF cần thúc đẩy hợp tác, giải quyết các bất đồng trên tinh thần xây dựng và phù hợp với luật pháp quốc tế; tránh các hành động làm gia tăng căng thẳng và phức tạp tình hình, ảnh hưởng tới hòa bình và ổn định khu vực: Các thành viên APPF cần đồng hành cùng chính phủ quan tâm đến phát triển bền vững trên cả ba trụ cột bao gồm kinh tế-xã hội, bình đẳng, cơ hội phát triển cho nhóm yếu thế trong đó có phụ nữ và trẻ em và vấn đề đảm bảo môi trường sinh thái hài hòa...

Bên lề Hội nghị APPF-28, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã hội kiến Chủ tịch Hạ viện Australia Tony Smith. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cảm ơn Quốc hội Australia đã dành cho Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị và thân tình, đồng thời gửi lời chia sẻ sâu sắc với Chủ tịch Hạ viện Smith về những tổn thất do cháy rừng đang hoành hành tại Australia.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam coi trọng và ủng hộ phát triển mạnh mẽ quan hệ Đối tác chiến lược với Australia, cảm ơn Australia tiếp tục dành ưu tiên viện trợ ODA cho Việt Nam cũng như đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người gốc Việt đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Australia.

Nhấn mạnh tới mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cảm ơn Australia đã ủng hộ Việt Nam ứng cử thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 và mong hai nước tiếp tục hợp tác, ủng hộ lẫn nhau trong các vấn đề khu vực và quốc tế, cùng đóng góp vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Về hợp tác giữa hai Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng hai bên cần tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hiệu quả hoạt động của 2 Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Australia-Việt Nam nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm lập pháp, giám sát và thực thi pháp luật, qua đó tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã chuyển lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến Ngài Chủ tịch Hạ viện Australia tham dự Đại hội đồng AIPA lần thứ 41 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào cuối tháng 8/2020 với tư cách là Nghị viện quan sát viên của AIPA.

Chủ tịch Hạ viện Smith khẳng định sự tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia và nhất trí với đề nghị của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng về việc cần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa 2 Quốc hội và các Nhóm nghị sỹ Quốc hội.

Chủ tịch Hạ viện Australia Smith cho rằng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, quốc phòng và an ninh là những lĩnh vực hết sức quan trọng trong quan hệ 2 nước, đã được Thủ tướng Scott Morrison đề cập trong chuyến thăm chính thức Việt Nam tháng 8/2019. Trong trao đổi, Chủ tịch Hạ viện Australia cũng đã thể hiện sự ủng hộ và nhất trí quan điểm với Việt Nam trong một số vấn đề cùng quan tâm.

Gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Tối 14/1, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Trưởng Đoàn Ngoại giao nước ngoài, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội; các Đại sứ, Đại biện, Trưởng đại diện ngoại giao và các tổ chức quốc tế, lãnh sự danh dự cùng phu nhân, phu quân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, ông vừa trở về từ cuộc Thảo luận mở của Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc và đã có nhiều cuộc gặp với bạn bè quốc tế gần xa.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh phát biểu chào mừng. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

"Điều tôi cảm nhận rất rõ là dẫu còn đó những bất ổn, căng thẳng ở nơi này nơi khác trên thế giới, song hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn. Các thể chế đa phương và luật pháp quốc tế vẫn được coi trọng. Đối thoại thay cho đối đầu, hợp tác thay cho đấu tranh vẫn là dòng chảy chính. Nhân loại vẫn đang hướng tới một thế giới tốt đẹp, công bằng, phát triển bền vững hơn. Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Cộng đồng ASEAN tiếp tục là điểm sáng phát triển năng động, đi đầu về liên kết kinh tế", Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh khẳng định.

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh nhấn mạnh, những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và đối ngoại đã làm thay đổi diện mạo đất nước, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của người dân, nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam có tỷ lệ tăng trưởng kinh tế vượt 7%, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục 517 tỉ USD, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cũng vượt 18 triệu lượt người. Việt Nam đẩy mạnh triển khai và ký chính thức các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA).

Gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, nhân dân các nước và các tổ chức quốc tế về sự ủng hộ quý báu, hợp tác hiệu quả dành cho Việt Nam trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh mong muốn trong năm mới, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự kề vai, sát cánh, tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt, xây dựng và tin cậy. Đặc biệt, 2020 cũng là năm Việt Nam đảm nhiệm các trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020, Chủ tịch AIPA 41 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc.

Để đảm nhận tốt các trọng trách đó, Việt Nam sẽ cùng bạn bè, đối tác tập trung vào một số ưu tiên chính, như: Thúc đẩy hơn nữa vai trò trung tâm của Liên Hợp quốc, đề cao chủ nghĩa đa phương và luật pháp quốc tế; thúc đẩy tự do hóa thương mại, hội nhập và liên kết kinh tế; đóng góp chủ động, tích cực hơn nữa vào việc xử lý những thách thức khu vực và toàn cầu; hiện thực hóa chủ đề ASEAN "Gắn kết và chủ động thích ứng", đẩy mạnh tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, đóng góp quan trọng vào hòa bình, an ninh và phát triển trên thế giới.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ