Thứ sáu, 29/03/2024 22:56 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/4/2019

MTĐT -  Thứ hai, 15/04/2019 07:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/4/2019 trong nước và thế giới.

Gần 3 triệu lượt khách đến tham quan Khu Tưởng niệm các Vua Hùng

Tối 14/4, tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc, Quận 9, Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm khánh thành Khu Tưởng niệm các Vua Hùng với chủ đề "Tự hào dòng máu Lạc Hồng."

Tại buổi lễ, ông Hoàng Trung Nghĩa, Trưởng Ban Quản lý Công viên Lịch sử-Văn hóa-Dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Khu Tưởng niệm các Vua Hùng là một công trình lịch sử-văn hóa đầu tiên được Ban Thường vụ Thành ủy qua các thời kỳ mà đứng đầu là cố Bí thư Thành ủy Võ Trần Chí đã chủ trương và trực tiếp chỉ đạo xây dựng nhằm biểu thị tấm lòng và ước vọng của những người con Phương Nam thời đại Hồ Chí Minh luôn vọng về Tổ quốc.

Tiết mục biểu diễn văn nghệ tại chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập khu Tưởng niệm các Vua Hùng. 

Khu Tưởng niệm các Vua Hùng với hơn 10 hạng mục kể từ ngày khánh thành đến nay, đã tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch; duy trì thường xuyên tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; đồng thời đón tiếp nhiều phái đoàn của Đảng, Nhà nước, đoàn thể và các đồng bào trong nước, ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu lịch sử, dâng hương, dâng hoa cúng đền.

Đến nay, Khu Tưởng niệm các Vua Hùng đã đón tiếp gần 3 triệu lượt khách đến tham quan các hoạt động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người Việt tại Romania

Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân dịp thăm chính thức Romania, chiều 14/4 theo giờ địa phương, tức tối cùng ngày theo giờ Việt Nam, cũng nhằm ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3, tại Thủ đô Bucharest, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam đã tới dự cuộc gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và kiều bào Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Romania.

Báo cáo với Thủ tướng, Phu nhân và Đoàn Việt Nam về hoạt động của Đại sứ quán thời gian qua, Đại sứ Việt Nam tại Romania Đặng Trần Phong cho biết, thời gian qua, Đại sứ quán đã triển khai toàn diện công tác đối ngoại; nỗ lực củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Romania ngày càng đi vào chiều sâu.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng đã tổ chức nhiều hoạt động dưới nhiều hình thức khác nhau nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Romania.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Romania bày tỏ vui mừng được dự buổi gặp mặt với Thủ tướng trong chuyến thăm chính thức Romania; cho biết, mặc dù số lượng người Việt ở Romania không nhiều, chỉ khoảng 500 người, nhưng bà con luôn đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đến thăm và nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Romania. 

Bà con cũng bày tỏ vui mừng về thành tựu phát triển kinh tế xã hội của đất nước thời gian qua; mong muốn chính phủ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động giao lưu, quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam sang Romani; hỗ trợ, tạo điều kiện về thủ tục pháp lý và hợp tác kinh tế, văn hóa giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng vui mừng chứng kiến tình đoàn kết, những tình cảm ấm áp mà Đại sứ quán và bà con cộng đồng đã dành cho đoàn.

Thay mặt chính phủ, Thủ tướng gửi tới các nhân viên, cán bộ Đại sứ quán và bà con kiều bào lời thăm hỏi sức khỏe và những tình cảm ấm áp nhất từ quê nhà nhân dịp Giỗ Tổ 10/3.

Thủ tướng đánh giá cao bà con người Việt Nam tại Romania đã duy trì tốt tình đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trên tinh thần “máu chảy ruột mềm,” “cùng chung nòi giống” cần cù, chịu khó trong học tập, lao động, được chính quyền sở tại ghi nhận, đánh giá cao.

Giao lưu nghệ thuật "Một trái tim, một thế giới"

Chương trình Giao lưu nghệ thuật "Một trái tim, một thế giới" vừa diễn ra vào tối 14/4. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/4.
Chương trình là dịp tri ân những tấm lòng nhân ái đã đồng hành, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi cải thiện chất lượng cuộc sống.

Theo Tổng cục Thống kê và Quỹ Nhi đồng LHQ tại Việt Nam, cả nước có gần 5 triệu hộ gia đình có người khuyết tật. Số người khuyết tật có xu hướng tăng lên trong tương lai do già hóa dân số, ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông... Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại những bất bình đẳng về mức sống và tham gia xã hội đối với người khuyết tật.

 Nepal: Va chạm máy bay, ít nhất 3 người thiệt mạng

Sáng 14/4, tại sân bay Lukla đã xảy ra vụ va chạm giữa máy bay của hãng Summit Air và trực thăng của hãng Manang Air làm ít nhất 3 người thiệt mạng, 4 người khác bị thương.

Các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường.

Tai nạn xảy ra khi chiếc máy bay của Summit Air đang cất cánh để thực hiện hành trình từ sân bay Lukla tới Thủ đô Kathmandu của Nepal. Tuy nhiên, máy bay đã bất ngờ trượt khỏi đường băng và đâm vào chiếc trực thăng của hãng hàng không Manang Air.

Sân bay Lukla là sân bay gần nhất với đỉnh núi Everest, được coi là nóc nhà của thế giới. Tháng 4, tháng 5 hàng năm là mùa cao điểm du khách tới leo núi Everest.

Lukla cũng được coi là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới cho việc cất cánh và hạ cánh vì sức gió lớn và đường băng rất ngắn.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới