Thứ bảy, 20/04/2024 00:47 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 01/06/2019 09:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/6/2019 trong nước và thế giới.

Chưa đủ căn cứ để kết luận có việc đưa và nhận tiền trong bê bối gian lận thi cử

Theo đại diện Bộ Công an, hiện chưa có đủ căn cứ pháp luật để kết luận có việc đưa và nhận tiền để nâng điểm.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến vụ việc gian lận thi cử tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 5, ông Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an - cho biết hiện đã phát hiện ra 3 vụ việc gian lận điểm thi ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình. Trong đó, công an tỉnh Hà Giang và Hòa Bình thụ lý các vụ việc ở địa phương. Riêng vụ ở Hòa Bình là do Bộ Công an xử lý.

Ông Lương Tam Quang cho biết các cơ quan điều tra vẫn đang khẩn trương thu thập chứng cứ để đưa các đối tượng ra truy tố, xét xử. Về việc một số thông tin đưa, nhận tiền từ người nhà thí sinh cho các bị can, cơ quan điều tra đang thu thập thông tin. Cơ quan điều tra cần có có quá trình thu thập thêm thông tin để có tài liệu chứng cứ để làm rõ vụ việc về hoạt động đưa và nhận tiền.

Ông Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an

"Cơ quan điều tra hiện chưa đủ căn cứ theo quy định của pháp luật để kết luận có việc đưa và nhận tiền để nâng điểm, chúng tôi đang khẩn trương đấu tranh làm rõ, củng cố chứng cứ, khi có kết luận sẽ có công bố công khai", đại diện Bộ Công an kết luận.

Nói thêm về vấn đề kỳ thi THPT quốc gia, trong đó có một số đề xuất kiến nghị bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ đã nghiên cứu Đề án đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Nhìn lại những kỳ thi trước năm 2015, ông Nguyễn Hữu Độ cho biết khi đó ngoài kỳ tốt nghiệp THPT, học sinh phải thi 3 kỳ thi khác nhau, việc tổ chức thi này gây khó khăn cho cha mẹ học sinh, gây bức xúc trong nhân dân. Vì vậy, vấn đề đặt ra khi đó là làm thế nào để khắc phục khó khăn, giảm áp lực cho các em và đảm bảo sự công bằng. Bộ cũng đã cân nhắc việc bỏ thi tốt nghiệp THPT, đủ điều kiện thì cấp tốt nghiệp rồi xét tuyển đại học.

"Luật Giáo dục năm 2005 đã bỏ thi tốt nghiệp tiểu học, THCS, chỉ còn kỳ thi duy nhất là tốt nghiệp THPT. Đây cũng là một kỳ thi quan trọng để là dấu mốc đánh giá cả quá trình học phổ thông. Nếu không có thi thì động lực học tập của học sinh sẽ giảm", ông Nguyễn Hữu Độ cho biết.

"Bộ quyết đinh đưa ra tổ chức kỳ thi chung, gọi là kỳ thi THPT quốc gia, vừa là cơ sở để các trường đạii học tuyển sinh, vừa là căn cứ xét tốt nghiệp. Có thể nói, đề án đã được phê duyệt thực hiện tới năm 2020. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi vẫn tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân, sau năm 2020 sẽ có sự điều chỉnh....", ông Độ nói.

Tuyên dương 34 người thợ trẻ giỏi toàn quốc

Tối 31.5 tại Quảng Ninh, T.Ư Đoàn và Bộ LĐ-TB-XH đã tuyên dương 34 người thợ trẻ giỏi toàn quốc.

Tham dự chương trình có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn; lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH, tỉnh Quảng Ninh và 34 người thợ trẻ giỏi, cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh.

Anh Lê Quốc Phong tặng bằng khen cho công nhân trẻ giỏi năm 2019

Năm nay, T.Ư Đoàn nhận được 87 hồ sơ đề cử từ 27 tỉnh, thành. Tại buổi lễ, anh Lê Quốc Phong biểu dương thành tích của 34 người thợ trẻ giỏi và 660 người thợ trẻ được tuyên dương trong 10 năm qua.

Trước đó, sáng 31.5, T.Ư Đoàn tổ chức diễn đàn phát huy phẩm chất sáng tạo của thanh niên với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh.
Chiều cùng ngày, lãnh đạo T.Ư Đoàn đã tặng 100 mũ bảo hiểm cho thanh niên công nhân trên địa bàn TP.Hạ Long (Quảng Ninh).

Phó bí thư Đảng ủy xã bị cách chức vì gây thất thoát, lãng phí ngân sách

Ông Bùi Văn Huân, nguyên Phó bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, nguyên Chủ tịch UBND xã Bình Tân (H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) nhiệm kỳ 2016 - 2021, bị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ngày 31.5, Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết vừa ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Bùi Văn Huân, nguyên Phó bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, nguyên Chủ tịch UBND xã Bình Tân nhiệm kỳ 2016 - 2021, bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Lý do ông Huân đã thiếu kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của nhà nước trong phạm vi trực tiếp lãnh đạo, quản lý; chỉ đạo thực hiện trái quy định gây thất thoát, lãng phí ngân sách.

Theo Huyện ủy Bình Sơn, vi phạm của ông Huân là nghiêm trọng, làm giảm uy tín của bản thân, ảnh hưởng đến vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền địa phương, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Sau khi Huyện ủy Bình Sơn ra quyết định kỷ luật, HĐND xã Bình Tân cũng đã bãi nhiệm và UBND H.Bình Sơn phê chuẩn việc bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND xã Bình Tân nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Huân.

THTT Khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (20h10, VTV1)

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) có chủ đề Những dòng sông kể chuyện, sẽ diễn ra từ 1/6 - 6/7, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn (ngày 1/6: đội Việt Nam - Nga), Mầm sống (8/6: đội Brazil - Bỉ), Tình yêu (ngày 15/6: đội Phần Lan - Italy), Sắc màu (ngày 22/6: đội Anh - Trung Quốc), Ra khơi (ngày 6/7: đêm Chung kết).

Trong đêm khai mạc tối nay sẽ diễn ra sự tranh tài của 2 đội pháo hoa Nga và Việt Nam. Đội Nga sẽ mang tới cho khán giả nhiều bất ngờ bằng một chương trình âm nhạc mang tên Vũ điệu của lửa và nước. Còn đội Việt Nam sẽ làm khán giả bất ngờ với màn biểu diễn công phu mang đậm màu sắc dân tộc.

Trước đó, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 đã được Ban tổ chức gấp rút hoàn tất những khâu cuối cùng để sẵn sàng cho đêm khai mạc.

Ngoài những đêm bắn pháo hoa, DIFF 2019 sẽ có nhiều các hoạt động phụ trợ diễn ra như: lễ hội đường phố, cuộc thi Flashmod... thu hút hàng chục ngàn du khách tham gia.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...