Thứ sáu, 19/04/2024 09:58 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 16/04/2019 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/4/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến các nhà Lãnh đạo Romania

Chiều 15/4 (theo giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Tổng thống Romania Klaus Iohannis và Chủ tịch Thượng viện Romania Călin Popescu Tăriceanu.

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ thăm chính thức Romania, chiều 15/4 (theo giờ địa phương, tức tối cùng ngày theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Tổng thống Romania Klaus Iohannis.

Tại buổi hội kiến, Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn trân trọng sự giúp đỡ quý báu và tình cảm nhân dân Romania dành cho đất nước và nhân dân Việt Nam trong suốt gần 70 năm qua.

Thủ tướng cảm ơn và bày tỏ mong muốn Romania tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ việc ký và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư (EVIPA) trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên EU 6 tháng đầu năm 2019 của Romania.

Thủ tướng cũng mong muốn hai bên tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu và Romania có thế mạnh như dầu khí, nông nghiệp, chế biến thực phẩm... và phát triển toàn diện quan hệ về lao động, giáo dục-đào tạo, văn hóa-du lịch, nông nghiệp, an ninh-quốc phòng, khoa học công nghệ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng chuyển lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mời Tổng thống Klaus Iohannis thăm Việt Nam vào dịp hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2020 và Tổng thống Klaus Iohannis đã vui vẻ nhận lời.

Tổng thống Klaus Iohannis khẳng định Romania coi trọng quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống giữa hai nước, đánh giá chuyến thăm Romania lần này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là động lực để tiếp tục thúc đẩy hợp tác hai nước trên nhiều lĩnh vực, bày tỏ tin tưởng với bề dày lịch sử gần 70 năm, với số lượng gần 4000 cựu sinh viên Việt Nam đã học tập tại Romania và cộng đồng 500 người Việt tại đây, quan hệ Việt Nam-Romania có nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Tổng thống Klaus Iohannis đánh giá cao các thành tựu phát triển kinh tế-xã hội cũng như vị thế Việt Nam tại khu vực và quốc tế đồng thời nhấn mạnh Romania ủng hộ tăng cường quan hệ Việt Nam-EU, bằng mọi nỗ lực thúc đẩy EVFTA cũng như EVIPA được ký trong thời gian Romania đảm đương vai trò Chủ tịch EU và tiến tới triển khai các hiệp định để hiện thực hóa lợi ích mà các dự án hợp tác cụ thể mang đến cho Việt Nam, EU và Romania.

Tổng thống Klaus Iohannis và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí hai bên cần tiếp tục thúc đẩy các bộ, ngành, địa phương, đối tác hai bên tích cực kết nối hợp tác để đưa quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa, đem lại những kết quả quan trọng vào dịp hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020.

Hai nhà lãnh đạo khẳng định hai nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn đa phương mà hai nước là thành viên như Liên Hợp quốc, ASEM...

Đặc sắc, thắm tình hữu nghị chương trình biểu diễn của đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Triều Tiên

Diễn ra trong không khí đất nước và nhân dân Triều Tiên hân hoan chào mừng Ngày lễ Thái Dương - ngày lễ trọng đại của Triều Tiên, chương trình “Ánh dương mùa Xuân” với các tiết mục đặc sắc của đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un…

Nhận lời mời của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam do ông Võ Văn Phuông - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo TƯ làm Trưởng đoàn sang Triều Tiên thăm và biểu diễn nghệ thuật chào mừng nhân dịp Ngày lễ Thái Dương, ngày sinh của Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Buổi biểu diễn đầu tiên của Đoàn diễn ra chiều 14/4 tại Nhà hát Nghệ thuật Mansudae, thủ đô Bình Nhưỡng.

Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam đã vinh dự tham gia biểu diễn phục vụ các chuyến thăm chính thức đến Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành vào các năm 1958, 1964 và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong- un vào tháng 3/2019.

Các chương trình của đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam là món quà tinh thần đặc biệt của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đến các nhà lãnh đạo và nhân dân Triều Tiên.

Chương trình “Ánh dương mùa Xuân” với các tiết mục đặc sắc của đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, cũng như các vị lãnh đạo cấp cao Triều Tiên.

Ông Ri Su Yong - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và các vị lãnh đạo bộ, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân tới thưởng thức.

Các nghệ sĩ tham gia chương trình đều là những gương mặt đã đạt được những giải thưởng lớn tại Liên hoan Nghệ thuật quốc tế hữu nghị mùa Xuân tháng Tư Bình Nhưỡng và các liên hoan nghệ thuật quốc tế trong những năm vừa qua như: NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSƯT Bùi Công Duy, NSƯT Xuân Bình… Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam gồm: các các diễn viên, nghệ sỹ của Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chương trình “Ánh dương mùa Xuân” đã để lại ấn tượng sâu sắc với chất lượng chuyên môn đỉnh cao, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi các lãnh tụ Triều Tiên, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước.

Chương trình cũng giới thiệu đến bạn bè Triều Tiên vẻ đẹp đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, đặc biệt là những di sản văn hóa thế giới của Việt Nam được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận như: Quan họ, Nhã nhạc Cung đình Huế...

Những tiết mục độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc Việt Nam thể hiện chiều sâu tâm hồn của con người Việt Nam, vẻ đẹp của thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam với nền nghệ thuật, văn hóa vật thể và phi vật thể đặc sắc, sự hấp dẫn của miền đất Tây Nguyên được thiên nhiên ban tặng với núi rừng hùng vĩ, những bản trường ca vĩ đại…

Việt Nam và Rumani ký hợp tác về thú y và an toàn thực phẩm

Nhân chuyến thăm chính thức Rumani của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (từ ngày 14-16/4/2019), ngày 15/4/2019, tại Phủ Thủ tướng Rumani, Bộ trưởng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Nguyễn Xuân Cường và ngài Petre Dachau, Bộ trưởng Nông nghiệp và PTNT Rumani đã ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thú y và an toàn thực phẩm.

Bộ trưởng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Nguyễn Xuân Cường và ngài Petre Dachau, Bộ trưởng Nông nghiệp và PTNT Rumani đã ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, thú y và an toàn thực phẩm dưới sự chứng kiến của Thủ tướng hai nước.

Buổi lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Rumani, bà Viorica Dancila.

Theo đó, hai bên cam kết tăng cường hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nông nghiệp, thú y và an toàn thực phẩm tập trung vào kỹ thuật canh tác, trồng trọt, chăn nuôi, kiểm dịch động thực vật, bảo đảm an toàn và chất lượng thực phẩm, đào tạo và nghiên cứu.

Hai bên cũng sẽ tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn, tìm hiểu lẫn nhau nhằm thúc đẩy thương mại các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh và không cạnh tranh của mỗi nước cũng như hợp tác đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp song phương giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Indonesia sẵn sàng cho cuộc bầu cử quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Ngày 17/4, hơn 190 triệu cử tri Indonesia sẽ thực hiện quyền công dân của mình, bỏ phiếu bầu ra lãnh đạo đất nước trong vòng 5 năm tới.

Chỉ còn một ngày nữa, cuộc tổng tuyển cử Indonesia năm 2019 sẽ chính thức diễn ra. Chính phủ và người dân Indonesia đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày mai, hơn 190 triệu cử tri Indonesia sẽ thực hiện quyền công dân của mình, bỏ phiếu bầu ra lãnh đạo đất nước trong vòng 5 năm tới. Lần đầu tiên, cử tri Indonesia sẽ tham gia bầu Tổng thống và hơn 20.000 đại biểu của cơ quan lập pháp các cấp cùng một lúc. Đến thời điểm này, hơn 800.000 điểm bầu cử trên cả nước đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử. 

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?