Thứ sáu, 19/04/2024 21:23 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/6/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 16/06/2019 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/6/2019 trong nước và thế giới.

Phó Chủ tịch nước hội kiến với Tổng thống Tajikistan

Nhân dịp dự Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 5 về Phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á tại Tajikistan từ 14-15/6, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã hội kiến với Tổng thống nước Chủ nhà Tajikistan tại Phủ Tổng thống, trao đổi với Chủ tịch Trung Quốc, Quốc Vương Qatar, Thủ tướng Azerbaijan, và tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ để bàn các biện pháp tăng cường quan hệ song phương và phối hợp với các nước trên các diễn đàn đa phương.

Tổng thống Tajikistan khẳng định mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị, truyền thống với Việt Nam về nhiều mặt và tăng cường hợp tác song phương trên các diễn đàn đa phương như CICA, Liên Hợp quốc; nhất trí hai bên cần phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh quan hệ kinh tế thương mại còn ở mức khiêm tốn hiện nay cho tương xứng với tiềm năng và tầm quan trọng của quan hệ hai nước; nhất trí với đề nghị của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về việc cần thành lập Uỷ ban hỗn hợp thúc đẩy hợp tác song phương và đề xuất hai nước thiết lập Đại sứ quán ở thủ đô của nhau.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại tại Hội nghị Thượng đỉnh CICA. (Ảnh: Báo Hà Nội mới)

Phó Chủ tịch Đăng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Tajikistan trong vai trò Chủ tịch CICA, khẳng định Việt Nam tích cực ủng hộ và phối hợp chặt chẽ để Hội nghị Thượng đỉnh CICA lần thứ 5 thành công tốt đẹp; đề nghị hai bên tập trung thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại với các biện pháp cụ thể như sớm đàm phán, ký kết các hiệp định tạo thuận lợi cho đi lại của công dân hai nước, các hiệp định khuyến khích bảo hộ đầu tư, tránh đánh thuế hai lần, tương trợ tư pháp..., tăng cường cơ hội hợp tác kinh doanh trong những lĩnh vực hai bên có thể mạnh như sản xuất bông nguyên liệu, vải sợi, may mặc, nông nghiệp, thuỷ sản, khai khoảng.

Trong trao đổi với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Quốc Vương Qatar, Thủ tướng Azerbaijan..., Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc đề nghị các nước phối hợp triển khai các biện pháp tăng cường quan hệ trên các lĩnh vực và tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, giao lưu các cấp, các ngành và nhân dân hai nước.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình coi trọng quan hệ với Việt Nam và đề nghị hai bên triển khai cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước nhằm thúc đẩy quan hệ song phương. Quốc vương Ca-ta bày tỏ mong muốn thăm Việt Nam trong thời gian tới. Thủ tướng Azerbaijan khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong tổ chức Hội nghị thượng đỉnh phong trào không liên kết vào tháng 10/2019.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định, Chính phủ mới của Thủ tướng Modi mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị hai bên tích cực triển khai những cam kết của Lãnh đạo hai nước nhằm thúc đẩy hợp

Quỹ học bổng Vừ A Dính đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 15/6, tại TP Hồ Chí Minh, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đã tham dự chương trình "Quỹ học bổng Vừ A Dính – hành trình 20 năm lên rừng xuống biển” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là chương trình nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập và kỷ niệm 70 năm Ngày Anh hùng liệt sỹ Vừ A Dính hy sinh.

Với những hoạt động tích cực trong suốt 20 năm qua, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính, 2 Huân chương Lao động hạng Nhì, 3 Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và cá nhân; các tập thể và cá nhân cũng được tặng 15 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 86 Bằng khen của các bộ, ngành Trung ương. Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tặng Cờ Truyền thống.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng Cờ Truyền thống cho Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết: Trong chặng đường 20 năm, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã thực hiện nhiều chương trình, dự án và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội. Các hoạt động của quỹ đã kết nối những bản làng xa xôi, hỗ trợ những học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, hải đảo vươn lên trong học tập, trở thành điểm nhấn trong việc đồng hành, bồi dưỡng nguồn nhân lực, góp phần làm vững chắc vùng biển cương, hải đảo của Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng như các tổ chức, cá nhân cần tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, tương thân tương ái của dân tộc, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của quỹ, vì sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực trẻ của đất nước, góp phần làm cho “miền núi tiến kịp miền xuôi” như lời Bác Hồ căn dặn.

Chia sẻ về hoạt động trong 20 năm qua, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết: Trong 20 năm, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã nhận được sự đóng góp, hỗ trợ của 5.000 mạnh thường quân với giá trị gần 380 tỷ đồng, trao gần 85.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và vùng biển, đảo có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập, rèn luyện. Từ năm 2009, Ban Điều hành đã tổ chức Giải thưởng Vừ A Dính, vinh danh 127 cá nhân và 71 tập thể điển hình thuộc 36/54 dân tộc trong cả nước; phát triển mở rộng với các dự án Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho vùng miền núi và hải đảo.

Dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính trao học bổng cho 20 sinh viên có thành tích học tập tốt trong năm học 2018 - 2019, mỗi học bổng trị giá từ 5 - 6 triệu đồng.

Em Hoàng Tiến Đạt, người dân tộc Tày, hiện là sinh viên Trường Đại học Hoa Sen, Thành phố Hồ Chí Minh đã 7 năm liền được nhận học bổng Vừ A Dính. Tiến Đạt chia sẻ: Vì gia đình khó khăn nên em không nghĩ mình có thể học hết cấp 3, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của quỹ em mới có thể bước chân vào giảng đường đại học. Em sẽ nỗ lực thực hiện hiệu quả những dự án kinh doanh trong tương lai để có thể quay trở lại giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Được sự hỗ trợ của Vừ A Dính thông qua dự án Mở đường đến tương lai, nữ sinh Vàng Thị Hơn, người dân tộc La Chí ở tỉnh Hà Giang đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ loại giỏi và trở về công tác tại ngành y tế địa phương. Vàng Thị Hơn chia sẻ: Dù có nhiều điều kiện để làm việc tại các thành phố lớn nhưng em quyết định trở về công tác tại tỉnh nhà để chăm sóc sức khỏe cho người dân, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất tại địa phương.

Thêm sức mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

Nhằm thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nhân Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc (VIBAK) vừa phối hợp tổ chức Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất (OVECOF lần thứ nhất) tại thành phố Incheon (Hàn Quốc).

Với nhiều phiên thảo luận về các chủ đề hữu ích cho sự phát triển của đất nước như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, đầu tư.., diễn đàn đã thu hút sự tham dự của hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước cùng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Quốc Cường, sự kiện được tổ chức thành công đã gửi đi hai thông điệp nổi bật: Thứ nhất, các doanh nghiệp Việt Nam dù nhỏ bé nhưng nếu kết hợp lại sẽ trở thành một liên kết vững mạnh. Thứ hai, sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới một cách chủ động và sâu rộng.

Chủ tịch VIBAK Trần Hải Linh cho rằng, thời gian qua, sự quan tâm và những chính sách khuyến khích của Nhà nước đã tạo điều kiện cho rất nhiều người con xa quê hương đóng góp phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng đất nước.

Nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Việt, OVECOF lần thứ nhất được tổ chức như một kênh để các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp kiều bào trên toàn thế giới và doanh nghiệp Hàn Quốc có thể giới thiệu sản phẩm, dự án, giao lưu và trao đổi thông tin, kinh nghiệm về giải pháp và mô hình kinh doanh mới, tiềm năng của nền kinh tế số trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời tham gia hiệu quả hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Lễ khai trương Triển lãm các sản phẩm doanh nghiệp trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất.

Ngay tại diễn đàn, đã có 33 Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài với doanh nghiệp Hàn Quốc. Các mặt hàng nông sản nói chung cùng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao nói riêng của các công ty Việt Nam mang tới OVECOF lần thứ nhất đã gây được sự chú ý. Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài đã kết nối với nhà cung cấp để tìm hiểu sản phẩm, bàn bạc khả năng ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đáng chú ý, nhân dịp này, BAOOV đã trình bày Đề án thành lập Quỹ Kiều bào khởi nghiệp (OVSF). Đề án được xây dựng trong bối cảnh Việt Nam đang tạo cơ hội cho kinh doanh, hợp tác, đầu tư với nhiều quy định pháp lý để phát triển khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ khởi nghiệp. Đề án này sẽ thúc đẩy việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp dành cho BAOOV. Việc thành lập OVSF là nhằm kết nối các nguồn lực trong và ngoài nước, hỗ trợ các thành viên, kiều bào, doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài về kinh doanh tại Việt Nam.

OVECOF lần thứ nhất đã kết thúc thành công, đánh dấu bước khởi đầu tốt đẹp, tạo cơ sở cho các sự kiện tương tự tiếp theo nhằm thúc đẩy kết nối các doanh nhân Việt Nam trong nước và trên toàn thế giới cùng phát triển, đóng góp xây dựng quê hương.

Gần 200 bệnh nhi nhập viện mỗi ngày do nắng nóng

Thời tiết nắng nóng kéo dài tại TP Đà Nẵng đã khiến nhiều trẻ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp và đường tiêu hóa.

Theo thống kê của bệnh viện Sản nhi Đà Nẵng, trung bình mỗi ngày bệnh viện khám và cấp cứu từ 1.200 - 1.400 bệnh nhi, riêng các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa lên đến 200 bé. Đáng chú ý nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng.

Theo các bác sĩ rất nhiều trường hợp trẻ nhiễm bệnh do sốc nhiệt, vào phòng điều hòa có nhiệt độ thấp hơn nhiều so với nhiệt độ ngoài trời.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...