Thứ bảy, 20/04/2024 09:51 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2019

MTĐT -  Thứ hai, 17/06/2019 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri huyện An Dương (Hải Phòng)

Sáng 16/6, tại huyện An Dương (TP Hải Phòng), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu cử tri đã nghe Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV; tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và TP Hải Phòng thời gian qua; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tại kỳ họp thứ bảy.

Cử tri huyện An Dương đồng tình và đánh giá cao các nội dung được Quốc hội tập trung xem xét, thảo luận, thông qua tại kỳ họp, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tập trung giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra. Cử tri rất vui mừng và phấn khởi với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội đạt được trong thời gian qua, nhất là trong sáu tháng đầu năm 2019. Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện.Những kết quả này thể hiện hiệu quả của việc đổi mới chính sách, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ theo đúng tinh thần xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động. Cử tri cũng đánh giá cao những kết quả mà TP Hải Phòng đạt được thời gian qua, nhất là sự phát triển đột phá trong xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, công nghiệp và đô thị… góp phần thúc đẩy sự phát triển của hoạt động sản xuất, kinh doanh và góp phần thay đổi từng ngày diện mạo thành phố.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và chân thành cảm ơn các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thể hiện lòng yêu quê hương, đất nước… của cử tri. Thủ tướng vui mừng trước những kết quả đáng phấn khởi về phát triển kinh tế - xã hội của huyện An Dương và TP Hải Phòng đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng nêu rõ, An Dương là một huyện Anh hùng, trong đó có nhiều xã Anh hùng. Đó là một truyền thống quý báu. Huyện cũng đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, trong đó, nghề trồng hoa và làng nghề làm bánh đa phát triển đã góp phần tạo thu nhập 190 triệu đồng/ha canh tác, nâng mức thu nhập đầu người lên 50 triệu đồng…

Nhấn mạnh sự thành công của kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định mục tiêu của Quốc hội, Chính phủ là tiếp tục xây dựng Nhà nước Việt Nam XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Thủ tướng vui mừng nhắc đến sự kiện Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc với số phiếu cao, gần như tuyệt đối. Đồng thời, sự kiện khánh thành Nhà máy sản xuất ô-tô VinFast vừa qua là niềm vui lớn, một thành tựu quan trọng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp Việt Nam. Đây không chỉ là niềm vui của Hải Phòng mà là niềm vui của cả nước, niềm tự hào của Việt Nam. Kết quả này cũng khẳng định đường lối của Đảng ta trong phát triển kinh tế tư nhân và coi kinh tế tư nhân là một động lực trong phát triển của đất nước. Thủ tướng mong rằng, thời gian tới, Hải Phòng cần tập trung và tạo điều kiện cho kinh tế tư nhân phát triển, nhất là các lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao…

Thủ tướng lưu ý, Hải Phòng không được chủ quan, thỏa mãn, cần phấn đấu khắc phục những hạn chế, bất cập, vượt qua thách thức để bảo đảm tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần, an ninh trật tự, an toàn xã hội cho người dân; cố gắng khắc phục những khó khăn hiện nay như: dịch tả lợn châu Phi đang hoành hành, việc xây dựng nhà ở cho người có công còn chậm, thủ tục hành chính có cải tiến nhưng một số nơi người dân vẫn chưa hài lòng, tình trạng “trên nóng dưới lạnh” ở một bộ phận cán bộ công chức với người dân vẫn còn; việc chỉnh trang đô thị, giáo dục, y tế, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo cũng còn những vấn đề đặt ra với thành phố… Thành phố cần cố gắng hơn nữa trong phát triển đồng bộ các loại hình giao thông lợi thế. Thủ tướng nhấn mạnh, chỗ nào người dân được hưởng lợi nhiều nhất thì phải đầu tư, ưu tiên phát triển kết nối giao thông liên vùng. Cần xem xét các tiêu chí, có các biện pháp đầu tư để sớm công bố An Dương là huyện nông thôn mới. Nhiều tiêu chí quan trọng như: vệ sinh môi trường, y tế, giáo dục, hạ tầng giao thông, thu nhập bình quân… cần sớm giải quyết quyết liệt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành nhiều thời gian trả lời các kiến nghị cụ thể của cử tri về các vấn đề: xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng; điều chỉnh diện tích trồng lúa phù hợp sang hoạt động kinh tế mang lại hiệu quả hơn; chính sách mới về nông nghiệp, nông dân và nông thôn; cải tạo quốc lộ 17B; mở rộng Khu công nghiệp Tràng Duệ giai đoạn 3… cùng nhiều vấn đề cử tri quan tâm.

Kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên bang Nga (16/6/1994 - 16/6/2019), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Liên bang Nga V. Putin đã trao đổi điện mừng, trong đó nhấn mạnh đây là sự kiện trọng đại, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hai nước.

Sau 25 năm, quan hệ Việt - Nga đã lên một tầm cao mới, với hợp tác không ngừng được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, quốc phòng, an ninh, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa và du lịch…

Hai bên bày tỏ tin tưởng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu, vì lợi ích chung của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Tăng cường hợp tác giữa Hà Nội và Quảng Nam

Ngày 15/6, tại TP Tam Kỳ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hợp tác, phát triển giữa hai địa phương trong thời gian qua và định hướng những năm tiếp theo. Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam và ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng chủ trì hội nghị.

Chúc mừng các thành tựu phát triển của Quảng Nam kể từ ngày tái lập tỉnh đến nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá kết quả hợp tác, phát triển của hai địa phương đã bám sát chủ trương của T.Ư và hai tỉnh, thành phố, có nhiều sáng tạo trong thực hiện; chia sẻ được nhiều bài học kinh nghiệm hay để cùng phát triển. “Phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, tiềm năng, cơ hội hợp tác hỗ trợ nhau cùng phát triển giữa hai địa phương còn rất nhiều. Trong thời gian tới, Hà Nội - Quảng Nam sẽ tăng cường hoạt động phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực mà mỗi bên có thế mạnh, phù hợp với yêu cầu thực tiễn để đưa việc hợp tác ngày càng sâu sắc, thiết thực, hiệu quả hơn”- ông Nguyễn Đức Chung nói.

Ông Chung cũng cho rằng, kết quả bước đầu trong việc thực hiện tổ chức sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy theo tinh thần các Nghị quyết Trung ương số 18, 19 (khóa XII) của Quảng Nam trong thời gian qua là những kinh nghiệm hay để Hà Nội có thể trao đổi, chia sẻ nhằm thực hiện hiệu quả hơn chủ trương sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy các cấp của thành phố. Cũng tại buổi làm việc, TP Hà Nội cam kết phối hợp, huy động các nguồn lực để hỗ trợ Quảng Nam thực hiện các chương trình giảm nghèo, an sinh xã hội và các hoạt động thiện nguyện.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quà lưu niệm tặng tỉnh Quảng Nam

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường nhấn mạnh: “Trong thời gian đến, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP Hà Nội khuyến khích, tạo điều kiện để các ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và các sở, ngành tăng cường gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác trên các lĩnh vực công tác. Mỗi địa phương phân công một đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực tiếp chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan chức năng thảo luận, thống nhất chương trình, cụ thể hóa nội dung hợp tác trong thực tiễn”.

Tại hội nghị, lãnh đạo TP Hà Nội đã trao tặng 3 tỷ đồng cho quỹ xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội của Quảng Nam để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình có công cách mạng, hộ bị thiệt hại do thiên tai bão lũ; tặng sổ tiết kiệm cho 20 hộ nghèo, mỗi sổ 10 triệu đồng và 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn TP Tam Kỳ. Trước đó cùng ngày, đoàn đã đến dâng hoa, viếng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ, Mẹ VNAH tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Mẹ VNAH; đến thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Quân (99 tuổi, trú xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) và thương binh Nguyễn Văn Phương (P. An Phú, TP Tam Kỳ). Dự kiến, thời gian tới, Hà Nội sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng trường học ở vùng khó khăn của Quảng Nam.

Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi tiêu biểu toàn quốc năm 2019

Ngày 16/6, tại Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn tham dự lễ tuyên dương.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cho biết: Trong thời gian qua, với sự hướng dẫn trực tiếp của Trung ương Đoàn, các cấp, các ngành và các địa phương, nhiều phong trào, cuộc vận động hỗ trợ thiếu nhi ngày càng có sức lan tỏa, đạt hiệu quả thiết thực.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ tuyên dương.

Nhiều thiếu nhi đã không lùi bước trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, bệnh tật của bản thân, nỗ lực trong học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, là tấm gương sáng cho thiếu nhi cả nước noi theo.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành nhiều nguồn lực hơn nữa cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi, an toàn cho thiếu nhi được học tập, rèn luyện và vui chơi.

Đặc biệt, các cấp, các ngành cần có ngay những kế hoạch hành động cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ bỏ học và có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường.

Tại lễ tuyên dương, 56 thiếu nhi vượt khó học giỏi tiêu biểu trong tổng số 278 đại biểu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tham gia Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019 đã được trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khai mạc Liên hoan Du lịch Mẫu Sơn 2019

Tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2019 đã được khai mạc vào ngày 16/6 tại khu du lịch Mẫu Sơn.

Điểm mới của Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm nay là lễ hội thả diều đầy sắc màu. Tại liên hoan đã diễn ra các hoạt động hấp dẫn như: giải đua xe đạp "Chinh phục đỉnh cao Mẫu Sơn"; trưng bày ảnh về Mẫu Sơn và di sản văn hóa Lạng Sơn; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật các dân tộc Dao, Tày, Nùng.

Đây là cơ hội để khu du lịch Mẫu Sơn quảng bá hình ảnh, tạo sự thu hút đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam