Thứ năm, 28/03/2024 23:37 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/10/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 18/10/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/10/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng kêu gọi nhắn tin ủng hộ người nghèo

Tối 17/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự chương trình cả nước chung tay vì người nghèo 2019 và kêu gọi nhắn tin ủng hộ.

Nhấn mạnh chung tay vì người nghèo là sự kiện nhân văn, Thủ tướng cho biết mỗi năm nhà nước dành 20% ngân sách thực hiện các mục tiêu giảm nghèo.

Từ năm 2000 đến nay, Quỹ vì người nghèo đã tiếp nhận gần 15.000 tỷ đồng, chương trình an sinh xã hội nhận được 40.000 tỷ đồng. Số tiền này được dùng để dựng 1,5 triệu căn nhà đại đoàn kết và giúp hàng triệu người nghèo về y tế, giáo dục, sản xuất.

Năm 2019, cả nước chỉ còn khoảng 4% hộ nghèo, được Liên Hợp Quốc và Ngân hàng thế giới đánh giá là "ấn tượng nhất thế giới".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi "Mỗi tin nhắn một tấm lòng vì người nghèo".

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, vẫn còn 2 triệu hộ nghèo và cận nghèo, hàng chục nghìn trẻ em chưa đủ áo ấm, suy dinh dưỡng. "Còn hàng nghìn, hàng vạn đồng bào đang chịu cảnh thiên tai, bão lũ, nhiều gia đình mất người, mất nhà. Có rất nhiều hộ đã khó khăn nay lại càng khó hơn, nhiều hộ thoát nghèo rồi nay có thể tái nghèo", Thủ tướng nói và kêu gọi người dân cả nước tiếp tục động viên, giúp đỡ người nghèo "một cách có trách nhiệm, tình thương, chia sẻ, thiết thực".

Chính phủ cam kết sẽ thực hiện mãnh mẽ chương trình quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới để người dân thoát nghèo, có cuộc sống sung túc, đẩy đủ. Nhưng bên cạnh nguồn lực từ nhà nước, vẫn cần đồng hành của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Dẫn câu thơ của Tố Hữu "Thương nhau chia củ sắn lùi/Bát cơm sẻ nửa, chăn sui đắp cùng", Thủ tướng kêu gọi "tất cả quý vị và đồng bào hãy cầm điện thoại, soạn VNN n gửi 1408, mỗi tin nhắn, một tấm lòng vì người nghèo".

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự chương trình cùng nhắn tin ủng hộ người nghèo.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, từ đầu năm 2019 đến nay, cả nước đã huy động được gần 900 tỷ đồng ủng hộ người nghèo. Thời gian tới, Quỹ vì người nghèo Trung ương sẽ xây dựng 1.000 căn nhà tại các tỉnh miền núi, biên giới, bị thiên tai; hỗ trợ học sinh nghèo đến trường; tặng quà những gia đình họ khăn Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Gặp mặt nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Chiều 17/10/2019, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2019). Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và phát biểu chúc mừng.

Đến dự còn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực, Bí thư Đảng ủy cơ quan; Mai Văn Chính và Hà Ban, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan; đại diện lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị trong Ban; đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và gần 90 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là nữ đang sinh hoạt tại các tổ nữ công ở 14 vụ, cục, đơn vị thuộc Ban Tổ chức Trung ương và Văn phòng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Tập thể nữ cán bộ, công chức trong Ban luôn đoàn kết, thân ái, giúp đỡ lẫn nhau, không ngừng học tập nâng cao trình độ mọi mặt, tích cực thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ban Nữ công cơ quan luôn duy trì hoạt động đều đặn với hình thức, nội dung phong phú, thiết thực. Các chị em nữ trong cơ quan đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn Viên chức Việt Nam, Đảng ủy cơ quan phát động.

Đ/c Phạm Minh Chính và đ/c Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng phụ nữ cơ quan Ban Tổ chức Trung ương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chúc mừng nữ cán bộ, công chức nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng thời biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Nữ công thời gian qua. Đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định, trong nhiệm kỳ này, Ban Tổ chức Trung ương đã triển khai, hoàn thành một khối lượng lớn công việc với chất lượng tốt, được Bộ Chính trị, Ban Bí thư đánh giá cao. Để có được những thành công đó, có một phần đóng góp quan trọng của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban.

Trong thời gian tới, các cán bộ, công chức, viên chức nữ của Ban Tổ chức Trung ương tiếp tục phấn đấu, lao động sáng tạo, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau; tập trung tuyên truyền, giáo dục về truyền thống, chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới; đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phấn đấu xây dựng Ban Nữ công và các tổ nữ công vững mạnh, xuất sắc, góp phần cùng tập thể Ban Tổ chức Trung ương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sáng cùng ngày, nữ cán bộ, công chức, viên chức của Ban Tổ chức Trung ương đã được nghe PGS.TS Vũ Thị Phụng (ảnh trên), giảng viên cao cấp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn giới thiệu chuyên đề “Kỹ năng giao tiếp ứng xử của phụ nữ trong công sở; kỹ năng cân bằng giữa gia đình và công việc”.

Hơn 52,4% số xã đạt chuẩn nông thôn mới

Hiện cả nước đã có hơn 4.600 trong tổng số 8.900 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tương đương 52,4%.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã đi qua chặng đường 10 năm. Khi mới bắt tay triển khai, chúng ta đặt mục tiêu đến năm 2020 cả nước có một nửa số xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thế nhưng đến hết quý 1 năm nay, mục tiêu này đã hoàn thành, về đích trước thời hạn 1,5 năm.

Cụ thể, hiện cả nước đã có hơn 4.600 trong tổng số 8.900 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tương đương 52,4%.

Trong đó, có 7 tỉnh/thành phố có tỷ lệ trên 90% số xã đạt chuẩn nông thông mới là Hà Nam, TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Bắc Ninh và Hưng Yên. Đặc biệt, có 4 tỉnh/thành phố 100% số xã đã đạt chuẩn nông thôn mới là Nam Định, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tiếp tục phối hợp với các tỉnh: Nam Định, Nghệ An, Lâm Đồng và Đồng Nai hỗ trợ, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện mô hình huyện nông thôn mới kiểu mẫu. Nhờ chương trình xây dựng nông thôn mới mà đời sống và thu nhập của người dân nông thôn đã tăng gấp 3 lần so với 10 năm trước.

Hà Nội tăng cường mối quan hệ với Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ki Tô

Chiều 17/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với Đoàn Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ki Tô, do ngài Homer P. David, Thành viên Chủ tịch Đoàn giáo Vùng châu Á làm Trưởng đoàn, nhân dịp đoàn thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ngài Homer P. David đã thông tin, Chủ tịch Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô dự kiến có chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam vào tháng 11 tới, đồng thời gửi lá thư từ Ngài Chủ tịch Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô tới Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Trao đổi thêm một số thông tin cụ thể liên quan đến chuyến thăm, ngài Homer P. David bày tỏ biết ơn trước sự quan tâm của chính quyền thành phố Hà Nội tới các hoạt động của Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung; đồng thời mong muốn Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung dành thời gian đón tiếp Chủ tịch Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô vào ngày 17/11/2019.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với Đoàn Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô, do ngài Homer P. David, Thành viên Chủ tịch Đoàn giáo Vùng châu Á làm Trưởng đoàn, nhân dịp thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thắng/TTXVN

Cảm ơn thông tin từ ngài Homer P. David, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội hoan nghênh chuyến thăm và lá thư từ Ngài Chủ tịch Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cảm ơn sự tiếp đón thân tình từ Chủ tịch Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô trong chuyến thăm bang Utah (Hoa Kỳ) của đoàn đại biểu thành phố Hà Nội vào năm 2017.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng nhất trí với lời mời từ phía Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô tham gia cuộc gặp sắp tới và khẳng định thành phố Hà Nội luôn chào đón đoàn đại biểu Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao đổi về các hoạt động nhân đạo và thông tin về Gia phả dòng họ tại Việt Nam trong thời gian qua. Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, mối quan hệ trong gia đình, dòng họ ở Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với các dòng họ ở bang Utah nói chung, Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô nói riêng. Trên cơ sở đó, thành phố Hà Nội kỳ vọng sẽ sớm được tiếp cận công nghệ xây dựng phần mềm quản lý Gia phả của Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô.

Ngoài ra, được biết bang Utah có thế mạnh trong phát triển đô thị và hệ thống cấp nước sạch, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng mong muốn hai bên hợp tác chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực này. Hiện Hà Nội và bang Utah đã có chương trình hợp tác trong lĩnh vực y tế thông minh và trao đổi giáo dục.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế, xã hôi, đảm bảo an sinh xã hội tại Utah, cụ thể là việc học tập kinh nghiệm xây dựng Trung tâm giặt là nhân đạo của Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Kitô ở Utah. UBND thành phố Hà Nội cũng đã giao cho Sở Xây dựng nghiên cứu xây dựng Trung tâm này, qua đó góp phần nâng cao đời sống xã hội cho người nghèo trên địa bàn thành phố.

Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô là một Giáo hội Ky Tô giáo lớn và nổi tiếng nhất trong phong trào Thánh hữu ngày sau (một hình thức của phong trào Phục hồi Ky Tô giáo). Trụ sở chính của Giáo hội đặt tại thành phố Salt Lake, tiểu bang Utah, Hoa Kỳ.

Hiện Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô có khoảng 16 triệu tín hữu có mặt trên 190 quốc gia. Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ki Tô coi gia đình là nền tảng của Giáo hội và đề cao giá trị của giáo dục, sự tự lực cánh sinh, phục vụ cộng đồng, tôn trọng và tán trợ luật pháp quốc gia và giúp đỡ người nghèo khó.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.