Thứ năm, 28/03/2024 19:23 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/11/2019

MTĐT -  Thứ hai, 18/11/2019 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/11/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hà Nội

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2019), sáng 17/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui với nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhấn mạnh đến ý nghĩa to lớn của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Thủ tướng nêu rõ, đây là dịp để cán bộ lắng nghe ý kiến của nhân dân qua hệ thống chính trị tại cơ sở; đồng thời mong muốn cán bộ, chính quyền và người dân trên địa bàn cùng gìn giữ truyền thống quý báu đoàn kết, thống nhất, nhất là trong bối cảnh quốc tế, khu vực hiện nay.

Thủ tướng cho rằng, ngay tại cơ sở có rất nhiều tấm gương sáng, đáng quý để học tập, điều này rất quan trọng đối với thế hệ trẻ; qua đó, góp phần giáo dục truyền thống đất nước, gia đình, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, Thủ đô hòa bình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ghi nhận những thành quả của phường Điện Biên sau 1 năm phấn đấu liên tục đạt nhiều thành tích trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Thủ tướng nhấn mạnh, nguồn lực của đất nước ta không chỉ là “rừng vàng biển bạc”, mà chính là gần 100 triệu người Việt Nam đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng, quyết tâm xây dựng Tổ quốc. Sức mạnh của chúng ta trong đấu tranh giải phóng dân tộc, trong giữ gìn bờ cõi non sông đó là tổng hợp ý chí, quyết tâm trên tinh thần “đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công.”

Đánh giá cao thành tựu trong phát triển của thành phố Hà Nội, nhất là đời sống nhân dân được cải thiện rất rõ nét, tỷ lệ hộ nghèo thấp, Thủ tướng khẳng định, “chế độ xã hội chủ nghĩa phải làm sao để giảm khoảng cách giàu nghèo, khoảng cách giữa thành thị và nông thôn”. Thủ tướng cũng ghi nhận kết quả công tác chăm sóc gia đình chính sách, gia đình người có công, các hộ khó khăn của thành phố và phường Điện Biên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao sự phấn đấu của Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Điện Biên trong việc lãnh đạo, triển khai các phong trào cách mạng trên địa bàn. Thủ tướng căn dặn, tinh thần không được chủ quan bởi “những mục tiêu của cuộc cách mạng mà chúng ta phải hoàn thành rất cao, vậy chúng ta phải làm gì để xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân, của Đảng ta đối với cấp cơ sở”.

Thủ tướng mong muốn “những người công dân của phường Điện Biên và tất cả chúng ta hãy đóng góp vào sự nghiệp vĩ đại của Đảng, của Bác Hồ để lại, đóng góp vào xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời căn dặn của Bác”.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo các bộ, ngành và UBND thành phố Hà Nội đã trân trọng trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn so với các hộ trong phường, cụ cao niên trên địa bàn, các cháu học giỏi, gia đình văn hóa tiêu biểu.

Nghệ An: Kỷ niệm 550 năm danh xưng Hưng Nguyên

Tối 16/11, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 550 năm danh xưng Hưng Nguyên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đặt ra yêu cầu cho Đảng bộ và nhân dân huyện cần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để tiếp tục phát triển nhanh, vững chắc hơn, xứng đáng với mong muốn của các bậc tiền nhân.

Tên gọi Hưng Nguyên ra đời vào năm 1469, khi vua Lê Thánh Tông cho định lại bản đồ hành chính cả nước. Gắn với tiến trình phát triển của lịch sử, bản đồ Hưng Nguyên đã nhiều lần được điều chỉnh. Hiện nay, huyện Hưng Nguyên có tổng diện tích 16.000 ha với 22 xã và 1 thị trấn, tổng dân số hơn 11 vạn người.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm 55o năm Hưng Nguyên.

Là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng đã được chứng minh qua phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh vào những năm 1930 - 1931 và trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Hưng Nguyên đang ngày càng khởi sắc. Toàn huyện có 17/22 xã đạt chuẩn quốc gia về Nông thôn mới. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển mạnh mẽ, quốc phòng - an ninh được giữ vững, thế trận lòng dân được củng cố. Hệ thống chính trị vững mạnh, Đảng bộ Huyện liên tục nhiều năm đạt danh hiệu Đảng bộ vững mạnh.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hưng Nguyên.

Huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 17/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Vĩnh Lộc đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, cùng các lãnh đạo Trung ương và địa phương.

Huyện Vĩnh Lộc triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm là một huyện thuần nông, sản xuất phân tán, quy mô nhỏ lẻ, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất; bình quân toàn huyện chỉ đạt 5,33 tiêu chí/xã.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, đến nay, huyện Vĩnh Lộc đã có 100% số xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và được Thủ tướng Chính phủ công nhận Huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong giai đoạn 2016 - 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, trao Bằng công nhận huyện Vĩnh Lộc đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2019. Ảnh: Duy Hưng/TTXVN

Để đạt được kết quả trên, nhân dân đã tham gia đóng góp gần 3.200 tỷ đồng, trong tổng nguồn lực 5.137,8 tỷ đồng được huy động (chiếm 62,1%). Nhân dân cũng đã hiến 26,86 ha đất để xây dựng các công trình công cộng như đường giao thông, công sở xã, trạm y tế, nhà văn hóa...

Huyện cũng đã tập trung chỉ đạo sản xuất và tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng cơ giới hóa và chuyển giao khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; đẩy mạnh việc dồn điền đổi thửa, tích tụ đất đai, chuyển đổi diện tích đất lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng khác...

Đến tháng 6/2019, toàn huyện đã chuyển đổi được 601,93 ha đất canh tác lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác; duy trì 15 cánh đồng mẫu lớn liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa giống, lúa thương phẩm; 15/29 hợp tác xã nông nghiệp có hợp đồng liên kết, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của huyện; triển khai thực hiện 30 chuỗi giá trị với các doanh nghiệp, cửa hàng an toàn thực phẩm.

Về việc thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay toàn huyện có 20 sản phẩm thế mạnh, trong đó, sản phẩm nổi bật là chè lam Phủ Quảng, chao đèn lồng và đá mỹ nghệ được tiêu thụ mạnh trong và ngoài tỉnh.

Riêng mây tre đan và đá mỹ nghệ được xuất khẩu ra thị trường quốc tế... Nhờ đó, tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân toàn huyện giai đoạn 2011-2019 đạt 15,02%. Riêng năm 2019, giá trị sản xuất toàn ngành kinh tế ước đạt 7.146,1 tỷ đồng, tăng 3,55 lần so với năm 2010.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã chúc mừng những thành tích trong phát triển kinh tế văn hóa - xã hội, xây dựng nông thôn mới mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Lộc đã đạt được trong thời gian qua.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng đề nghị huyện Vĩnh Lộc cần tiếp tục xây dựng các đề án, chương trình, kế hoạch xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn tới theo hướng nâng cao chất lượng thực hiện các tiêu chí đã đạt được.

Mặt khác, huyện phải tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, có cơ chế thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Ngoài ra, huyện Vĩnh Lộc cũng nên tổ chức khai thác có hiệu quả các công trình đã đầu tư và đẩy mạnh huy động các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu.

Theo đó, phấn đấu đến năm 2020, toàn huyện có 3 xã hoàn thành bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và 1 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, từng bước xây dựng huyện Vĩnh Lộc đạt chuẩn huyện nông thôn mới kiểu mẫu gắn với phát triển du lịch.

Tại buổi lễ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã trao Bằng công nhân huyện Vĩnh Lộc đạt chuẩn huyện nông thôn mới năm 2019; đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao Huân chương Lao động hạng Ba cho cán bộ và nhân dân huyện Vĩnh Lộc.

Cầu kính Rồng Mây chính thức mở cửa đón khách

Khu du lịch cầu kính Rồng Mây chính thức mở bán vé cho du khách tham quan kể từ hôm nay (17/11). Công trình cầu kính Rồng Mây và hệ thống thang máy ngoài trời nằm trên đèo Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu; thuộc quần thể khu du lịch mạo hiểm, nghỉ dưỡng Thác Trắng.

Du khách tham quan, chụp ảnh trên cầu kính Rồng Mây

Hệ thống thang máy lồng kính có độ cao 300m, thiết kế 3 bề mặt kính trong suốt hướng ra ngoài giúp khách du lịch có thể ngắm toàn cảnh dãy núi Hoàng Liên Sơn Ước tính hệ thống này vận chuyển được 1.200 hành khách mỗi giờ. Hệ thống cầu được thiết kế trong suốt với độ dày hơn 3cm vươn ra khỏi vách núi 60m và chịu được sức nặng của 3.000 người cùng lúc.

Khu du lịch sinh thái cầu kính Rồng Mây là sản phẩm du lịch đạt tiêu chuẩn châu Âu và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Hai công trình mới này sẽ giúp du khách được chứng kiến độ sâu của các thung lũng và phong cảnh hùng vỹ của núi rừng Tây Bắc. Ngay trong ngày đầu khai trương, khu du lịch cầu kính Rồng mây đã thu hút hơn 1.000 lượt du khách trong và ngoài nước tới thưởng ngoạn.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.