Thứ năm, 25/04/2024 22:06 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2018

MTĐT -  Thứ ba, 18/12/2018 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Giám sát quy trình xử lý rác thải sinh hoạt tại Sóc Sơn

Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội Đơn vị bầu cử số 23 vừa giám sát quy trình xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nguy hại và xử lý nước rỉ rác của các đơn vị tại Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn, huyện Sóc Sơn.

Đoàn giám sát đề nghị, các đơn vị vận chuyển rác sinh hoạt sử dụng xe đúng chủng loại, tránh rơi vãi, rò rỉ nước rác, gây mất vệ sinh môi trường; các đơn vị liên quan xây dựng báo cáo đánh giá tác động ảnh hưởng môi trường không khí và môi trường nước do việc sử dụng hóa chất trong quá trình xử lý rác.

Đoàn giám sát cũng kiến nghị, UBND thành phố hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 khu tái định cư để di dời các hộ dân bị ảnh hưởng (trong vòng bán kính 500m) khu vực bãi rác trong thời gian sớm nhất; đồng thời có cơ chế, chính sách đặc thù để tạo đồng thuận của người dân trong giải phóng mặt bằng bãi rác giai đoạn 2.

Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Luật thương mại quốc tế của Liên hợp quốc

Ngày 17/12, trong cuộc bầu cử thuộc Khóa họp 73 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) tại New York (Mỹ), Việt  Nam đã trúng cử thành viên Ủy ban Luật thương mại quốc tế (UNCITRAL) nhiệm kỳ 2019-2025, với 157/193 phiếu thuận. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia ứng cử vào cơ quan này.

Việt Nam thuộc Nhóm các nước khu vực châu Á - Thái  Bình Dương (Nhóm APG) đã cùng với 8 nước khác cùng Nhóm ứng cử cho 7 vị trí của Nhóm trong đợt bầu cử UNCITRAL năm nay.

UNCITRAL là một cơ quan chuyên môn pháp lý của LHQ, được ĐHĐ LHQ lập ra từ năm 1966 với mục đích thúc đẩy quá trình hài hòa hóa và nhất thể hóa pháp luật thương mại quốc tế, thông qua đó giảm thiểu những rào cản đối với sự phát triển của thương mại quốc tế.

Việc Việt Nam ứng cử thành công, lần đầu tiên trở thành thành viên UNCITRAL thể hiện vị thế, uy tín quốc tế ngày càng cao của Việt Nam, mối quan hệ hữu nghị rộng mở của Việt Nam, ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với công việc chung của cộng đồng quốc tế, trong đó có lĩnh vực luật thương mại quốc tế.

Chính phủ Mỹ trước nguy cơ đóng cửa

AP hôm qua dẫn lời cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller tuyên bố chính phủ Mỹ “sẽ làm mọi điều cần thiết để xây dựng bức tường biên giới” với Mexico.

Khi được hỏi “điều cần thiết” có bao gồm đóng cửa chính phủ hay không, ông Miller trả lời: “chắc chắn”.

Hồi tuần trước, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông sẽ “tự hào” khi đóng cửa chính phủ để đòi quốc hội phê chuẩn ngân sách 5 tỉ USD (hơn 116.000 tỉ đồng) cho việc xây bức tường biên giới mà theo ông là nhằm giải quyết vấn đề nhập cư.

Trong khi đó, lãnh đạo phe Dân chủ ở quốc hội đề nghị ngân sách không quá 1,6 tỉ USD và số tiền này không phải để xây bức tường mà chỉ dùng cho việc nâng cấp hàng rào và đảm bảo an ninh biên giới.

Phong trào biểu tình “Áo vàng” đã xuất hiện tại Canada

Phong trào "Áo vàng," bắt nguồn từ nước Pháp vào giữa tháng 11/2018, đã vượt Đại Tây Dương và lan tới Canada.

Tại một số thành phố như Edmonton, Toronto, Calgary và Halifax, những người biểu tình cuối tuần qua đã xuống đường để phản đối một số chính sách của Chính phủ Canada.

Những người biểu tình tại Canada mặc đồng phục như những người biểu tình tại Pháp. Họ không lên tiếng ủng hộ phong trào của Pháp mà tập trung vào các vấn đề của Canada.

Theo Global News, những người biểu tình tại nhiều thành phố đã mang khẩu hiệu "Canada first" (Canada trước tiên) hay "Trudeau the Traitor" (Trudeau kẻ phản bội). Đặc biệt, những người biểu tình phản đối Hiệp ước toàn cầu về di cư của Liên hợp quốc mà Canada đã thông qua vào đầu tháng này.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.