Thứ năm, 25/04/2024 19:21 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/3/2020

MTĐT -  Thứ tư, 18/03/2020 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/3/2020.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng giữ chức Bí thư Đảng uỷ Bộ GD-ĐT

Ngày 17/3, Đảng uỷ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức trao quyết định chuẩn y bổ sung Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng giữ chức Uỷ viên Ban thường vụ, Bí thư Đảng uỷ Bộ GD-ĐT nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu cảm ơn sự giúp đỡ và tín nhiệm của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GD-ĐT, tân Bí thư Đảng ủy Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng khẳng định trên cương vị và trọng trách công tác mới sẽ tiếp tục trau dồi, học tập với tinh thần cầu thị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng khối đoàn kết trong toàn Đảng bộ.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung, dân chủ, thực hiện đầy đủ các quy định, quy chế điều lệ của Đảng để xây dựng Đảng bộ Bộ GD-ĐT trở thành Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

Trước đó, ngày 20-2, Bộ GD-ĐT đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.

Ông Sơn Minh Thắng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương (thứ hai từ trái sang) cùng lãnh đạo Bộ GD-ĐT chúc mừng tân Bí thư Đảng ủy Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng

Được biết, trước khi đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo quan trọng của tỉnh Lạng Sơn, ông Phạm Ngọc Thưởng từng là Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lạng Sơn.

Cũng trong ngày 17-3, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học cho PGS-TS Nguyễn Xuân Thành, nguyên là Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm, tính từ ngày 09-03-2020.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã trao quyết định và chúc mừng tân Vụ trưởng Nguyễn Xuân Thành.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh lãnh đạo Bộ đánh giá cao những nỗ lực, nhiệt huyết, sự trách nhiệm và hiệu quả trong công việc mà PGS-TS Nguyễn Xuân Thành đã đạt được trong 7 năm làm Vụ Phó Vụ Giáo dục Trung học. Điều này giúp ông được cán bộ, nhân viên trong Vụ tín nhiệm, Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ GD-ĐT, lãnh đạo Bộ GD-ĐT tin tưởng giao chức vụ mới.

Dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam

Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 17-3 đã phát đi thông báo nêu rõ, với mục đích tăng cường các biện pháp phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam quyết định:

Tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trong khoảng thời gian 30 ngày bắt đầu từ 0 giờ ngày 18-3-2020.

Từ thời điểm này, những trường hợp được miễn thị thực hoặc có giấy miễn thị thực cấp cho người gốc Việt và thân nhân, một số trường hợp đặc biệt khác (như chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao…).

Kiểm tra thông tin hành khách nhập cảnh tại sân bay. Ảnh TTXVN.

Khi nhập cảnh phải có giấy xác nhận không dương tính với COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp và giấy này được Việt Nam chấp thuận. Các biện pháp nêu trên không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao và công vụ.

Các trường hợp nhập cảnh Việt Nam phải qua kiểm tra và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và cách ly phù hợp theo đúng quy định.

Ngoài các trường hợp nhập cảnh được cách ly tập trung hiện nay, thực hiện việc cách ly tập trung đối với người nhập cảnh từ Hoa Kỳ, các nước châu Âu, các nước ASEAN; đồng thời thực hiện việc cách ly, giám sát y tế tại gia đình, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, giám sát theo nhóm đối với các đối tượng không thuộc diện cách ly tập trung.

Việt Nam đã thông báo quyết định này tới các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam và sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ, phối hợp với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế để kịp thời điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với mục tiêu cao nhất là bảo vệ sức khoẻ, an toàn của người dân Việt Nam và người nước ngoài tại Việt Nam.

Hoa hậu Mai Phương Thuý trao 20 tỉ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Hoa hậu Mai Phương Thúy vừa có chuyến bay đến Hà Nội để tham gia "Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19". Là người nổi tiếng hiếm hoi tham dự lễ phát động, cô đại diện công ty mà mình đang làm đại sứ ủng hộ 20 tỉ đồng cho các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống và đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Mai Phương Thủy đại diện công ty mà mình đang làm đại sứ ủng hộ 20 tỉ đồng phòng chống dịch Covid-19

Mai Phương Thúy bày tỏ: "Thật vinh dự khi tôi có cơ hội đặc biệt như vậy. Bản thân tôi những ngày qua vô cùng lo lắng và theo dõi tình hình dịch bệnh ở nước mình. Nhân đây, tôi cũng mong rằng đại dịch sẽ được đẩy lùi nhanh chóng. Mọi người cùng nhau bình tĩnh và làm theo những chỉ thị từ Bộ Y tế để góp phần ngăn chặn dịch bệnh, để chúng ta có thể trở lại guồng quay công việc cũng như nền kinh tế không bị ảnh hưởng".

Mai Phương Thuý là một hoa hậu luôn hướng về cộng đồng và tham gia nhiều chiến dịch, hoạt động thiện nguyện.

Dừng tổ chức Lễ hội Gióng năm 2020

Thông báo nêu rõ: Thực hiện Thông báo số 249/TB-UBND ngày 14/3/2020 của UBND TP Hà Nội; Công văn số 645/SVHTT-NSVH ngày 13/3/2020 của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19; trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho Nhân dân, UBND huyện Gia Lâm thông báo: Dừng tổ chức Lễ hội Gióng năm 2020 và Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày Unesco công nhận Lễ hội Gióng là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Lễ hội Gióng năm 2019

UBND huyện Gia Lâm giao Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm văn hóa Thông thông tin và Thể thao huyện, UBND xã Phù Đổng, UBND xã Đặng Xá triển khai thực hiện và thông báo rộng rãi đến cán bộ, Nhân dân theo quy định.

Sau khi thông báo này được công khai, nhiều người dân tỏ ra nuối tiếc vì Lễ hội Gióng năm nay dự kiến được tổ chức hoành tráng lại bị hoãn do dịch bệnh, song hầu hết đồng tình và khẳng định đó là quyết định phù hợp, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho Nhân dân.

Quốc hội Campuchia làm việc trực tuyến phòng dịch bệnh Covid-19

Hôm nay (17/3), Quốc hội Campuchia quyết định thực hiện làm việc trực tuyến (Online) để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo quyết định này, tất cả các thành viên và nhân viên Quốc hội Campuchia đủ điều kiện có thể làm việc tại nhà.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp và gây thiệt hại lớn đối với các quốc gia. Tính đến chiều nay (ngày 17/3), trên toàn thế giới ghi nhận 183.738 người mắc, 7.177 người tử vong. Tại Campuchia có 24 trường hợp mắc Covid-19.

Ông Leng Peng Long, Tổng Thư ký Quốc hội Campuchia (ảnh Quốc hội Campuchia).

Trước tình hình này, các cơ quan nhà nước Campuchia đã cho cán bộ, nhân viên làm việc trực tuyến tại nhà để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.

Hôm nay, phát biểu trước báo giới, ông Leng Peng Long, Tổng Thư ký Quốc hội Campuchia thông báo: Quốc hội Campuchia quyết định cho các thành viên đủ điều kiện được làm việc trực tuyến. Khi cần liên hệ với các ủy ban hoặc văn phòng thì có thể liên lạc online trước với ban thư ký quốc hội.

Trước đó, Bộ trưởng bộ ngoại giao và hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn cũng cho phép các đơn vị trực thuộc làm việc trực tuyến nếu đủ điều kiện. Ông Prak Sokhonn cũng khuyến cáo các cán bộ, nhân viên của mình hạn chế tiếp xúc, hủy các cuộc họp không cần thiết để đảm bảo an toàn.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.