Thứ bảy, 20/04/2024 13:04 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 18/08/2019 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8/2019 trong nước và thế giới.

Chủ tịch Quốc hội làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, chiều 17/8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thừa Thiên – Huế đạt 6,78%. Du lịch, dịch vụ tăng 6,37% với tổng lượng khách du lịch đạt 2,49 triệu lượt. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,45% so cùng kỳ, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 20 nghìn tỷ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm được quan tâm chỉ đạo như dự án mở rộng xây dựng mới nhà ga và sân đỗ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, giải phóng mặt bằng khu vực 1 Kinh thành Huế, cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ.

Đánh giá cao những kết quả đạt được, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và đề ra phương hướng phát triển của tỉnh thời gian tới.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị tỉnh cần có đột phá chiến lược để phát triển kinh tế gắn với tái cơ cấu, theo hướng xanh, bền vững. Phát huy tiềm năng lợi thế tài nguyên thiên nhiên, tăng cường giám sát tháo gỡ khó khăn vướng mắc của các dự án đầu tư.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Thừa Thiên – Huế cần đặc biệt quan tâm tới việc phát triển du lịch, bảo vệ môi trường, quảng bá, bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể. Tỉnh cũng cần củng cố tăng cường quốc phòng an ninh, phòng chống tham nhũng, lãng phí, chuẩn bị tốt cho đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Đối với kiến nghị của tỉnh trong việc thực hiện di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 Di tích Kinh thành Huế và công tác trùng tu thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội khẳng định tầm quan trọng của chủ trương và sẽ đề nghị Chính phủ thực hiện nghiêm các kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các kiến nghị khác như mở rộng ranh giới Thành phố Huế, đầu tư hạ tầng giao thông, thành lập hãng vận tải hàng không lữ hành, Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ giao Văn phòng Quốc hội ghi nhận và tổng hợp, chỉ đạo các cơ quan của Quốc hội nghiên cứu, gửi tới Chính phủ, các cơ quan liên quan để giải quyết, tháo gỡ.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm, tặng quà một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại khu vực Thượng Thành được dự kiến di dời. Tại các cuộc tiếp xúc, người dân cho biết sẵn sàng di dời theo chủ trương, để có nơi an cư lạc nghiệp và phục vụ công tác bảo tồn.

Chủ tịch Quốc hội cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước sẽ nỗ lực để tạo điều kiện cho người dân di dời, để không phải sống trong điều kiện chật chội, khó khăn như hiện tại.

Hơn 69% xã đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ đạt chuẩn nông thôn mới

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đến nay, tại 16 tỉnh trong vùng đã có gần 70% xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tăng 48% so với cuối năm 2015.

Ngày 17/8, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ giai đoạn 2010 - 2020 đã được tổ chức tại Nghệ An.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đến nay, tại 16 tỉnh trong vùng đã có gần 70% xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tăng 48% so với cuối năm 2015. Đây là mức tăng cao nhất cả nước và cao hơn nhiều so với mức đạt chuẩn của cả nước là trên 50%.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao kết quả đạt được đồng thời đề nghị các địa phương trong vùng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và người dân theo tinh thần xây dựng nông thôn mới có điểm khởi đầu, nhưng không có điểm kết thúc, tránh tư tưởng thỏa mãn, tự bằng lòng; mỗi địa phương phải phát huy vai trò chủ thể của các cộng đồng dân cư trong xây dựng nông thôn mới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố trong vùng nỗ lực phấn đấu để đến năm 2025, các tỉnh trong vùng có ít nhất 8/17 tỉnh, thành phố được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, 85% số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngày Gia đình ASEAN năm 2019

Kỷ niệm 52 năm thành lập ASEAN, sáng 18/8/2019, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức Ngày Gia đình ASEAN năm 2019, có sự tham gia của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao, Đại sứ, Đại biện, đại diện đại sứ quán các nước ASEAN và các đối tác của ASEAN, với nhiều hoạt động thể thao, giao lưu văn nghệ và ẩm thực.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng với các đại sứ, đại diện đại sứ quán các nước và các đối tác của ASEAN dự Ngày Gia đình ASEAN 2019.

20 năm thanh niên tình nguyện hè có 70 triệu lượt tham gia

Tối 17/8 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM đã diễn ra chương trình kỷ niệm 20 năm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (2000-2019).

Với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng", chiến dịch năm nay được khởi động khởi động từ đầu tháng 6 tại tỉnh Bắc Kạn.

Được biết, trải qua 20 năm triển khai với gần 70 triệu lượt thanh niên tình nguyện góp sức thực hiện, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã gặt hái được nhiều thành quả to lớn.

Cụ thể qua các hoạt động như, tuyên truyền, phổ biến, chuyển giao khoa học kĩ thuật, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo. Tham gia xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh xã hội là một trong những mục tiêu, địa bàn chính, xuyên suốt 20 năm triển khai chiến dịch.

Cụ thể, từ năm 2000 đến nay, đã có 287.190 km đường giao thông nông thôn được sửa chữa, làm mới vởi tổng trị giá 1.457 tỷ đồng, 67.431 căn nhà được xây mới, 182.279 căn nhà được sửa chửa bởi các đội hình thanh niên tình nguyện và 53.193 km kênh, mương được khơi thông dòng chảy phục cho nông nghiệp, chăn nuôi.

Bên cạnh đó hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc diễn ra thường xuyên trong các chiến dịch với sự tham gia của hàng chục nghìn bác sĩ trong 21.373 đội hình đã tư vấn chữa bệnh cho gần 15 triệu người và hơn 5,5 triệu người có cơ hội nhận thuốc và khám chữa bệnh miễn phí.

Hoạt động tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội được đẩy mạnh với nhiều chương trình như:” xây dựng các tuyến đường văn minh “Sáng - Xanh -Sạch - Đẹp”; triển khai thường xuyên các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” “Ngày Chủ nhật xanh”…

Tổng thống Indonesia chính thức đề xuất lên Quốc hội chuyển thủ đô tới đảo Borneo

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chính thức đề xuất lên Quốc hội kế hoạch chuyển thủ đô từ Jakarta trên đảo Java về tỉnh Kalimantan trên đảo Borneo.

Trong thông điệp liên bang đọc trước Quốc hội - một ngày trước khi Indonesia kỷ niệm 74 năm ngày độc lập, Tổng thống Widodo đề nghị Quốc hội cho phép chuyển thủ đô về tỉnh Kalimantan trên đảo Borneo.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nói: "Thành phố thủ đô không chỉ là biểu tượng của bản sắc quốc gia, mà còn thể hiện sự phát triển của đất nước. Việc chuyển thủ đô là nhằm mang lại sự công bằng và bình đẳng về kinh tế. Đây là tầm nhìn của một Indonesia tiến bộ".

Trước đó, vào tháng 5, Tổng thống Widodo đã đi thăm 3 thành phố tiềm năng có thể là thủ đô mới ở Kalimantan nhưng ông đã không nêu tên thành phố cụ thể nào trong bài phát biểu tại Quốc hội.

Jakarta là thành phố lớn nhất ở Indonesia với dân số 9,6 triệu người, song vùng đô thị Jakarta có dân số gần 30 triệu người. Tình trạng ách tắc giao thông đang là nguyên nhân gây thiệt hại tới 7 tỷ USD kinh tế hàng năm của Jakarta. Ngoài ra, do vị trí nằm ở vùng đất thấp, thủ đô quốc gia vạn đảo này rất dễ bị ngập lụt khi triều cường và tệ hơn là đang chìm dần vào nước biển, trung bình 18cm mỗi năm.

Chính phủ Indonesia đưa ra ước tính cần khoảng 33 tỷ USD để xây dựng thủ đô mới và có thể mất tới 10 năm để hoàn thành kế hoạch chuyển thủ đô này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ