Thứ năm, 28/03/2024 20:17 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2020

MTĐT -  Thứ năm, 19/03/2020 16:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2020.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN dự đại hội điểm Đảng bộ cơ sở tại Thái Nguyên

Ngày 18/3, tại tỉnh Thái Nguyên, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã dự Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Thương mại (CPTM) Thái Hưng lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là một trong 3 Đảng bộ được chọn tiến hành đại hội điểm Đảng bộ cơ sở trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Cùng tham dự có ông Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo các ban ngành ở Trung ương và địa phương cùng 84 Đảng viên trong toàn Đảng bộ Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng.

Nhân dịp này, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến tình hình sản xuất - kinh doanh và đời sống của công nhân lao động trên địa bàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đi thăm và trực tiếp trao 20 suất quà cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng với mong muốn những suất quà này phần nào sẻ chia với những khó khăn, vất vả mà mỗi công nhân đang trải qua và là động lực để mỗi người cùng chung tay lao động, sản xuất, quyết tâm cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đẩy lùi đại dịch.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm và trực tiếp trao 20 suất quà cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn . Ảnh:VGP.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nói chung, cần tiếp tục đồng hành với các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên để cùng ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, như lời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nói “trên 700.000 doanh nghiệp Việt Nam chính là những pháo đài trong phòng, chống dịch”.

Phát biểu tại Đại hội, bà Đoàn Thị Hảo, Bí thư Thành ủy TP. Thái Nguyên đề nghị, thời gian tới Công ty cần tiếp tục bám sát các chủ trương, nghị quyết, quan điểm chỉ đạo của Đảng; các cơ chế, chính sách của Nhà nước về kinh tế tư nhân và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2020-2025 của tỉnh và thành phố Thái Nguyên để đề ra phương hướng, giải pháp xây dựng Công ty phát triển lành mạnh, hiệu quả, bền vững.

Đại hội Đảng bộ Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành mới gồm 9 người, trong đó ông Lê Hồng Khuê được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng bộ nhiệm kỳ 2022-2025 (hiện Đảng bộ công ty có 6 chi bộ trực thuộc).

Theo ông Lê Hồng Khuê, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, đúng đắn của Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc, sự đoàn kết thi đua lao động sản xuất của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động, Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng luôn luôn duy trì được tốc độ phát triển, đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện.Với vị thế ban đầu trong lĩnh vực thép, Thái Hưng đã lấn sân và phát triển sang các lĩnh vực bất động sản và giáo dục chất lượng cao.

Trong nhiệm kỳ qua, Công ty đạt doanh thu bình quân 15.480 tỷ đồng/năm, bằng 103% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội; thu hút bình quân 509 lao động, bằng 100% so với chỉ tiêu đề ra; thu nhập bình quân đạt trên 9,7 triệu đồng/người/tháng, bằng 150% so với chỉ tiêu Đại hội; công ty tham gia đóng đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Trong công tác xây dựng, phát triển Đảng, 100% tổ chức đảng trực thuộc đều giữ vững danh hiệu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 94,8% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên yếu kém hoặc không hoàn thành nhiệm vụ. Trong công tác sắp xếp, tổ chức bộ máy, Đảng ủy tiến hành rà soát, xây dựng tiêu chuẩn cán bộ và bổ sung quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo cấp ủy, nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025. Hiện nay, hầu hết cán bộ quản lý chủ chốt và cán bộ quản lý ở các phòng, ban, đơn vị trực thuộc trong Công ty đều là đảng viên. Cũng trong nhiệm kỳ, Đảng bộ công ty đã kết nạp được 9 đảng viên mới.

Trong nhiệm kỳ tới, với mục tiêu: “Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, tập trung lãnh đạo Đảng viên và các tổ chức đoàn thể cùng với chuyên môn, xây dựng công ty phát triển bền vững”, Đảng bộ Công ty CPTM Thái Hưng sẽ tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân chính trị, đưa doanh nghiệp hoàn mục tiêu phát triển với 3 trụ cột là: sản xuất - linh doanh - dịch vụ; doanh thu hằng năm đạt 16.000-18.000 tỷ; nộp ngân sách Nhà nước từ 200-300 tỷ/năm…

Được lãnh đạo Đảng nhà nước ghi nhận thành tích, Công ty Thái Hưng đã được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Nhì” lần thứ 2 năm 2018; Chính phủ tặng cờ thi đua “Đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua” năm 2016, năm 2017; 5 năm liên tục được UBND tỉnh Thái Nguyên; UBND thành phố Thái Nguyên tôn vinh Doanh nghiệp xuất sắc; doanh nhân tiêu biểu... Đặc biệt, ông Nguyễn Quốc Thái, nguyên Bí thư Đảng ủy, Huy hiệu 50 năm tuổi đảng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2018; bà Nguyễn Thị Vinh, đảng ủy viên, Tổng giám đốc được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2018; ông Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Thường vụ đảng ủy, Chủ tịch HĐQT được cấp Bằng độc quyền sáng chế Công nhận sáng chế “Quy trình sản xuất tinh quặng sắt và sắt xốp từ bùn đỏ”, được nhận giải thưởng Trần Đại Nghĩa.

Quân đội sẵn sàng tiếp nhận 38.000 người cách ly dịch COVID-19

Ngày 18/3, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra đã họp triển khai phương án phòng, chống dịch.

Đề cập đến việc chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Bộ Quốc phòng), cho biết theo kế hoạch mới nhất, quân đội đã chuẩn bị 140 khu cách ly với 44.718 chỗ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đại dịch diễn biến nhanh, phải tăng cường tốc độ ứng phó. Ảnh: VGP/Đình Nam

Tổng số người cách ly từ đầu dịch đến giờ mới đạt hơn 21.000 chỗ. Trong số này, khoảng 14.000 người đã hoàn thành cách ly. Tính đến 6 giờ sáng nay (18-3), quân đội hiện đang cách ly 6.986 người.

Như vậy, các khu cách ly của quân đội hiện đã sẵn sàng cơ sở vật chất để tiếp nhận gần 38.000 người, đồng thời quân đội cũng đã xây dựng kế hoạch dự phòng, có thể huy động thêm 10.000-20.000 chỗ để sẵn sàng tiếp nhận tổ chức cách ly tập trung theo quy định.

Đại diện Bộ Giao thông vận tải khuyến cáo người Việt Nam ở nước ngoài nên cân nhắc kỹ lưỡng việc về nước, do tình hình di chuyển bằng đường hàng không giữa các nước hiện nay rất khó khăn. Nhiều nước siết chặt xuất nhập cảnh và có thể đưa ra quyết định đơn phương dừng, thay đổi chuyến bay.

Liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia y tế nêu rõ việc di chuyển đến sân bay và trên máy bay khả năng lây nhiễm dịch bệnh rất cao, do đó người dân cần thận trọng khi di chuyển. Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải thống nhất ngành hàng không Việt Nam phải đảm bảo an toàn theo hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các thành viên Ban chỉ đạo thống nhất cho rằng người Việt Nam ở nước ngoài nên thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn y tế của chính quyền nước sở tại.

PVN tặng các thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Các thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng là số tiền Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) trao tặng chiều 18/3, nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các đơn vị được Bộ Y tế chỉ định.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ phát động "Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19", Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức trao tặng các thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các đơn vị được Bộ Y tế chỉ định.

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng trao tặng tượng trưng cho lãnh đạo Bộ Y tế. Ảnh: Hoàng Anh

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, nhằm góp phần hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh của cả nước, PVN đã quyết định dành một phần nguồn kinh phí trong công tác an sinh xã hội để ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh, giảm thiểu lây lan và ngăn chặn thành công dịch bệnh, góp phần bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân và cộng đồng.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã trao tặng Bộ Giao thông Vận tải, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên và Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh các thiết bị y tế, bao gồm: Khẩu trang được sản xuất từ nguyên liệu của VNPOLY và dung dịch sát khuẩn do VPI nghiên cứu, phối hợp sản xuất với tổng giá trị là 5 tỷ đồng (các thiết bị y tế này đã được cơ quan chức năng thẩm định).

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cho biết trong bối cảnh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đang gặp nhiều khó khăn khi phải chịu tác động kép từ dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm, PVN đã và đang triển khai quyết liệt bộ giải pháp tập trung vào 4 nhóm chính gồm: Quản trị doanh nghiệp, Tài chính, Đầu tư và Thị trường nhằm ứng phó với từng lĩnh vực trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thị trường trong nước và thế giới. Đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được an toàn, hiệu quả, không bị gián đoạn nhằm hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Mặc dù vậy, người lao động Dầu khí luôn đồng cảm, chia sẻ với khó khăn chung của đất nước, đặc biệt là ngành Y tế trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Hy vọng và mong muốn với đóng góp nhỏ bé của mình, PVN sẽ góp phần cùng Ban Chỉ đạo, tỉnh thành, bộ ngành từng bước kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh để sớm hồi phục lại môi trường sản xuất kinh doanh, môi trường đầu tư, môi trường hoạt động cho doanh nghiệp và duy trì đời sống kinh tế - xã hội của cả nước được bình thường, an toàn” - Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời của PVN đối với việc chung tay cùng cả nước ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian tới, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên mong muốn, PVN và các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục có những hỗ trợ cần thiết, kịp thời, hiệu quả hơn nữa để góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nói riêng, chung tay vào công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, cộng đồng nói chung.

Cũng trong dịp này, bên cạnh các chính sách của Tập đoàn và các đơn vị tập trung chăm lo các điều kiện về an toàn, sức khỏe, môi trường cho người lao động Dầu khí; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trích hơn 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí công đoàn hỗ trợ các Công đoàn trực thuộc mua khẩu trang phòng dịch cho toàn bộ công đoàn viên, người lao động Dầu khí.

Bộ Y tế bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Sáng 18/3, tại Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm quyền Chủ tịch Hội đồng Quản lý và Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Lãnh đạo Bộ Y tế chúc mừng quyền Chủ tịch Hội đồng quản lý và tân Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Theo đó, GS.TS Ngô Quý Châu thôi giữ vị trí Phó Giám đốc phụ trách quản lý và điều hành Bệnh viện để đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản lý đến thời gian nghỉ quản lý 01/7/2020.

Bộ Y tế cũng quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn là bác sĩ, GS, TS y khoa, đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021, thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.