Thứ bảy, 20/04/2024 15:56 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/12/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 20/12/2019 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/12/2019.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đại biểu điển hình tiên tiến toàn quốc

Nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, chiều 19/12, tại Trụ sở trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến toàn quốc trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh giai đoạn 2009-2019.

Đây là những đại biểu tiêu biểu trong số hơn 700 đại biểu về Thủ đô Hà Nội dự Chương trình gặp mặt, giao lưu điển hình tiên tiến và Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân – 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thay mặt Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến, Đại tướng Lương Cường đã báo cáo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng những kết quả nổi bật trong xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh giai đoạn 2009-2019.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương nói chuyện với đại biểu điển hình tiên tiến. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Tại cuộc gặp, Thiếu tướng Lê Xuân Thanh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 báo cáo về thành tích trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu báo cáo về những kết quả cụ thể đạt được trong việc chăm lo xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; Trung úy Sa Minh Ngọc, Trợ lý Cục gìn giữ Hòa bình Việt Nam, báo cáo về tinh thần, ý chí và những đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam đối với hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc trong hơn 5 năm qua.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng, hoan nghênh các điển hình tiên tiến đến thăm Trụ sở Trung ương Đảng đúng ngày kỷ niệm toàn quốc kháng chiến (19/12), nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Qua nghe báo cáo của các thành viên trong Đoàn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng, xúc động trước sự phát triển, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam và phong trào toàn dân xây dựng nền quốc phòng toàn dân.

Nước ta từ một nước nghèo, nước nhỏ, bị ngoại xâm nhòm ngó, trải qua bao nhiêu năm chiến tranh, với truyền thống anh hùng, nhân dân ta, quân đội ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, đã vượt qua bao gian khổ, hy sinh, đoàn kết phấn đấu để có được cơ đồ như ngày hôm nay. Việt Nam đã trở thành nước có thu nhập trung bình, với hơn 96 triệu dân, có vai trò, vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. Chiến thắng của quân và dân ta là kết quả của chính nghĩa, của đường lối chủ trương kháng chiến đúng đắn, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, mỗi người dân là một chiến sỹ, trong đó Quân đội nhân dân là nòng cốt đi đầu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân là dịp tổng kết những bài học kinh nghiệm quý báu về đường lối chiến tranh cách mạng đúng đắn, chính nghĩa, nghệ thuật quân sự tuyệt vời của Quân đội ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với sự đoàn kết nhất trí của toàn dân tộc.

Trong bối cảnh tình hình mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn, Quân đội phải luôn gương mẫu đi đầu, ngăn chặn cho được những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, phải vô tư trong sáng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, giỏi kỹ chiến thuật, giữ gìn mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, đoàn kết và tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế…

Giai đoạn sắp tới, Quân đội cần tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, truyền thống anh hùng của nhân dân Việt Nam anh hùng, đoàn kết thống nhất cao, phối hợp các lực lượng… bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Từng đồng chí có mặt hôm nay phải làm sao xứng đáng như Bác Hồ từng nói: “Một tấm gương sống còn giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, tiếp tục rèn luyện phấn đấu, hoàn thiện hơn để nhiều người học tập, noi theo, làm cho vườn hoa thi đua của đất nước ta ngày càng rực rỡ, đất nước ngày càng phát triển, sánh vai các cường quốc năm châu.

Tuyên dương 34 nhà nông trẻ tiêu biểu 2019

Tối 19/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIV, năm 2019.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.

Tại lễ tuyên dương, 34 thanh niên nông thôn xuất sắc là sáng lập viên, chủ doanh nghiệp, giám đốc hợp tác xã; chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh; người trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương… đã được trao Giải thưởng Lương Định Của năm 2019. Trong đó, số nhà nông trẻ là nữ có 9 thanh niên; 4 thanh niên là người dân tộc thiểu số (Cờ Lao, Tày, Mông); 1 thanh niên có trình độ thạc sĩ, 23 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng; 15 thanh niên là đảng viên … Những nhà nông trẻ được vinh danh dịp này đã tạo việc làm thường xuyên cho 261 lao động, có mô hình cho doanh thu mỗi năm từ 1 tỷ đồng trở lên. Đặc biệt, một số mô hình do thanh niên làm chủ có doanh thu đạt hơn 10 tỷ đồng.

Nhấn mạnh vai trò, đóng góp của thanh niên nông thôn trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, đây luôn là lực lượng đông đảo, xung kích trong thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, giải pháp phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi có ngày càng nhiều các doanh nghiệp, chủ trang trại trẻ; các mô hình liên kết, hợp tác phát triển kinh tế hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhanh chóng vươn lên trở thành những mô hình tiêu biểu ở các địa phương.

Biểu dương những cá nhân được trao Giải thưởng Lương Định Của dịp này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đặc biệt đánh giá cao những thanh niên dân tộc thiểu số ở các địa bàn khó khăn, nhưng bằng ý chí, nghị lực đã vươn lên làm giàu chính đáng, trở thành những triệu phú trẻ. Nhiều nhà nông trẻ đã có sáng kiến, sáng tạo, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cao trong sản xuất, kinh doanh, góp phần giảm chi phí, tiết kiệm thời gian lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải thưởng Lương Định Của cho thanh niên làm nông nghiệp xuất sắc năm 2019. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Khái quát những thuận lợi, thách thức đối với nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ mới, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển nông nghiệp, đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội, nhưng trên hết, thanh niên, đặc biệt là thanh niên nông thôn có vai trò quan trọng. “Đây chính là tương lai, là những chủ nhân mới của nông thôn mới Việt Nam”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Phó Thủ tướng đề nghị các cấp bộ Đoàn trong cả nước cần thường xuyên sáng tạo, đổi mới, tổ chức các hoạt động thiết thực cho thanh niên nói chung, thanh niên nông thôn nói riêng, trong đó chú trọng tổ chức động viên thanh niên thi đua lao động sáng tạo, làm kinh tế giỏi; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trên các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, đặc biệt là ứng dụng công nghệ cao; khuyến khích sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ; nâng cao năng suất lao động, tiết giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm tài nguyên gắn với bảo vệ môi trường bền vững; tăng sức cạnh tranh sản phẩm hàng hóa, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho thanh niên nông thôn và người dân lao động tại địa phương.

Năm 2019 là năm thứ 14 Trung ương Đoàn tổ chức trao Giải thưởng Lương Định Của. Năm nay, 120 hồ sơ được đề cử xét tặng giải thưởng đến từ 54 tỉnh, thành đoàn, trong đó có nhiều đề cử có thành tích sản xuất kinh doanh tốt, ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất, có doanh thu cao. Ngoài các tiêu chí trọng tâm về doanh thu, lợi nhuận, số lao động và tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu, các tiêu chí như tính sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất; tiêu chí về giá trị xã hội và tiêu chí là người dân tộc thiểu số... sẽ được ưu tiên khi xét chọn.

Sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền pháp luật

“Các cơ quan chức năng, lực lượng tuyên truyền viên pháp luật cũng cần chủ động cần tham gia, sử dụng không gian mạng xã hội, internet, truyền thông một cách sâu, rộng để thực hiện nhiệm vụ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân”.

Đây là một trong những nội dung được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32 của Ban Bí thư nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân diễn ra ngày 19/12.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, trình độ dân trí từng bước được nâng cao thì việc PBGDPL cũng cần được đổi mới về hình thức và nội dung cho phù hợp và hiệu quả với từng đối tượng, vùng miền cụ thể. Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển như vũ bão của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 thì với sự ứng dụng và sử dụng công nghệ thông tin của các mạng xã hội, bên cạnh những thông tin tốt, hướng đến chân thiện mỹ, những tấm gương người tốt việc tốt thì có cả những thông tin xấu, độc hại, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội.

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: An Như

Do đó, theo Phó Thủ tướng, các cơ quan chức năng, lực lượng tuyên truyền viên pháp luật cũng cần chủ động cần tham gia, sử dụng không gian mạng xã hội, internet, truyền thông một cách sâu, rộng. Hướng đến các đối tượng cụ thể, các giới, các ngành, các lĩnh vực để thực hiện nhiệm vụ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân. Trong đó, chú ý khu vực trường học, khu công nghiệp, người công nhân, người lao động...

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, báo chí phải thực sự trở thành diễn đàn thể hiện tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của người dân đối với pháp luật; nêu gương người tốt, việc tốt trong tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật; phản ánh, lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, báo cáo tóm tắt về kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu cho biết, công tác PBGDPL đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều kết quả tốt, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước giai đoạn hiện nay.

Đáng chú ý, thời gian qua, tình hình vi phạm do không hiểu biết pháp luật có chiều hướng ngày càng giảm. Nhờ việc triển khai tốt công tác PBGDPL, nhiều xã trên toàn quốc đã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Tính đến cuối năm 2018, đã có 8.805 xã/11.147 đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, chiếm 79%.

Vĩnh Phúc giao lưu hữu nghị kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc

Hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18/01/1950 – 18/01/2020); ngày 19/12/2019, tại trường Cao đẳng nghề tỉnh Vĩnh Phúc, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt giao lưu hữu nghị. Buổi giao lưu nhằm tăng cường, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân Trung Quốc nhân dân Việt Nam với nói chung, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Phát biểu tại buổi giao lưu hữu nghị, ông Nguyễn Huy Quang – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Việt Nam - Trung Quốc là hai nước láng giềng, núi liền núi, sông liền sông; nhân dân hai nước có mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời. Bảy mươi năm trước, ngày 18/01/1950, nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thiết lập quan hệ ngoại giao với nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã đặt mốc lịch sử quan trọng trong mối quan hệ lâu đời giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Ông Bành Thế Đoàn – Tham tán văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam phát biểu.

Hai nước đã xác định phát triển quan hệ theo phương châm láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai và nhất trí cùng nhau trở thành láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt. Đặc biệt, từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện năm 2008, quan hệ Việt - Trung đã không ngừng mở rộng, ngày càng đi vào chiều sâu trong tất cả các lĩnh vực.

Cũng theo Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Huy Quang: Tại tỉnh Vĩnh Phúc, làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp của Trung Quốc vào tỉnh mạnh mẽ. Tính đến nay, có 45 dự án đầu tư của Trung Quốc với tổng vốn đăng ký khoảng 239,3 triệu USD. Các dự án của Trung Quốc đầu tư ở tỉnh Vĩnh Phúc đều thành công, có đóng góp cho ngân sách của tỉnh, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho người dân Vĩnh Phúc, góp phần tăng thêm sự hiểu biết và gần gũi giữa nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với nhân dân Trung Quốc.

Song song với đó, hoạt động hợp tác hữu nghị, đối ngoại nhân dân, ngoại giao văn hóa giữa nhân dân trong tỉnh Vĩnh Phúc với các địa phương của Trung Quốc cũng được tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm và phát triển. Sự ra đời của Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc tỉnh Vĩnh Phúc vào năm 2012, đã thực sự trở thành cầu nối góp phần phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc nói chung và tình hữu nghị, gắn bó giữa nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc và một số tỉnh của Trung Quốc nói riêng.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ