Thứ bảy, 20/04/2024 02:53 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/3/2019

MTĐT -  Thứ tư, 20/03/2019 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/3/2019 trong nước và thế giới.

Máy bay chở 100 người bất ngờ xảy ra hỏa hoạn

Một máy bay thương mại, chở theo 100 người đã bất ngờ gặp hoả hoạn tại sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran, Iran.

Hãng thông tấn Fars đưa tin, sự cố xảy ra lúc 21 giờ ngày 19/3 (theo giờ địa phương). Lãnh đạo cơ quan chuyên trách các vấn đề khẩn cấp của Tehran cho hay, toàn bộ các hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn trong khi lực lượng cứu hộ bắt đầu tiến hành dập lửa.

Dù không có trường hợp nào bị thương vong trong sự cố, nhưng 10 chiếc xe cứu thương đã được điều tới hiện trường.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở sân bay Mehrabad. Ảnh: CANNews.

Hãng thông tấn Fars đưa tin, sự cố xảy ra lúc 21 giờ ngày 19/3 (theo giờ địa phương). Lãnh đạo cơ quan chuyên trách các vấn đề khẩn cấp của Tehran cho hay, toàn bộ các hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn trong khi lực lượng cứu hộ bắt đầu tiến hành dập lửa.

Dù không có trường hợp nào bị thương vong trong sự cố, nhưng 10 chiếc xe cứu thương đã được điều tới hiện trường.

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Tối 19/3, tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam diễn ra Lễ tuyên dương 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018, với chủ đề: “Khát vọng chinh phục những đỉnh cao”.

Nhiều ứng viên Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 là những gương mặt tạo sức hút, dấu ấn lớn trong cộng đồng nhờ những nỗ lực cố gắng của bản thân với những thành tích ấn tượng. Tiêu biểu như cầu thủ Nguyễn Quang Hải với những thành tích nổi bật: Cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, trong đó Quang Hải đóng góp 5 bàn thắng.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Giám đốc quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam lên trao giải thưởng này cho VĐV Bùi Thị Thu Thảo.

Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam - đơn vị được T.Ư Đoàn giao làm thường trực Giải thưởng nhận được 139 hồ sơ hợp lệ được đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 trên 10 lĩnh vực: Học tập; nghiên cứu khoa học - sáng tạo; lao động sản xuất; kinh doanh - khởi nghiệp; quản lý hành chính nhà nước; quốc phòng; an ninh trật tự; thể dục thể thao; văn hóa nghệ thuật; hoạt động xã hội.

Trong các gương đề cử năm nay, không chỉ có các gương thanh niên trong nước mà có thanh niên Việt Nam ở nước ngoài đã khẳng định được trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực không phải là thế mạnh của Việt Nam như lĩnh vực nghiên cứu khoa học của: GS Nguyễn Đức Thành hay Văn Đinh Hồng Vũ thực hiện khởi nghiệm tại trung tâm Startup của thế giới. Đó là điểm khác biệt so với các năm trước khi bình chọn.

Sau Lễ tuyên dương, ngày 20/3, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng 2018 sẽ về nguồn báo công với Tổ Hùng Vương và giao lưu với sinh viên, đoàn viên, thanh niên tỉnh Phú Thọ.

Hàng loạt trẻ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Thêm nhiều cán bộ bị đình chỉ

Ngày 19/3, ông Lê Văn Nho - Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) thông tin với báo chí, ngoài việc đình chỉ công tác với bà Cao Thị Hòe - Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương, ngày 18/3, UBND huyện tiếp tục ra quyết định đình chỉ thêm một Hiệu phó của trường là bà Nguyễn Thị Minh Tuân.

Đã có hơn 200 trẻ ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lợn trong gần 2.000 trẻ đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng Trung ương để xét nghiệm.

Ngoài ra, một số cán bộ và nhân viên bếp ăn của Trường Mầm non Thanh Khương cũng bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ thêm vụ việc phụ huynh “tố” trường này sử dụng thịt lợn nghi nhiễm sán chế biến bữa ăn cho trẻ, khiến hàng trăm học sinh bị lây nhiễm sán lợn.

Tính đến thời điểm này, đã có hơn 200 trẻ ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lợn trong gần 2.000 trẻ đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng Trung ương để xét nghiệm. Việc hàng loạt trẻ bị nhiễm sán lợn hiện vẫn chưa tìm được nguyên nhân và chưa có căn cứ khẳng định liên quan đến việc trường mầm non bị “tố” dùng thực phẩm bẩn hay không.  

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu xe tải

Bộ Tài chính trình Chính phủ điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng ô tô tải đông lạnh, ô tô thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, ô tô xi téc; ô tô chở xi măng kiểu bồn, ô tô chở bùn có thùng rời nâng hạ dưới 45 tấn hiện đang có mức thuế suất 20% thấp hơn cam kết WTO lên cùng mức thuế suất 25%.

Đây là một trong những nội dung của dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 125/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định số 122/2016/NĐ-CP Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.

Mặt hàng xe tải và xe chuyên dùng thuộc nhóm 8704, 8705, Bộ Tài chính nhận được nội dung doanh nghiệp kiến nghị tăng thuế đối với các dòng xe (CBU) trên 5 tấn đến dưới 45 tấn (xe tự đổ, xe chassi, xe đầu kéo….) và các loại xe chuyên dùng (xe trạm trộn bê tông, xe cần cẩu, xe chở xi măng kiểu bồn…” lên mức 40% tương đương với các nước trong khu vực.

Về vấn đề này, ý kiến Bộ Tài chính là: Theo Nghị định 125/2017/NĐ-CP thì xe tự đổ được quy định mức thuế suất 10-50% tùy khối lượng toàn bộ theo thiết kế và bằng cam kết WTO, do vậy không điều chỉnh mức thuế suất đối với mặt hàng này.

Các mặt hàng xe tải có thiết kế bộ phận chuyên dùng trên 5 tấn đến dưới 45 tấn thuộc nhóm 8704 gồm ô tô tải đông lạnh, ô tô thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, ô tô xi téc; ô tô chở xi măng kiểu bồn, ô tô chở bùn có thùng rời nâng hạ được hiện đang được quy định cùng mức thuế suất 20% (cam kết WTO của các dòng xe này từ 20% đến 70% tùy dòng xe, tùy khối lượng toàn bộ theo thiết kế).

P.V(Tổng hợp)

P.Giang (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...