Thứ bảy, 20/04/2024 11:15 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/4/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 20/04/2019 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/4/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn các hãng thông tấn dự Hội nghị Ban Chấp hành OANA lần thứ 44

Chiều 19-4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đoàn các hãng thông tấn sang Hà Nội tham dự Hội nghị lần thứ 44 Ban Chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á - Thái Bình Dương (OANA) do ông A.A-xla-nốp, Chủ tịch OANA, Tổng Giám đốc Hãng thông tấn Azertac (A-giéc-bai-gian) dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng lãnh đạo các hãng thông tấn khu vực châu Á -Thái Bình Dương vừa kết thúc tốt đẹp Hội nghị lần thứ 44 Ban Chấp hành OANA do Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đăng cai tổ chức. Thủ tướng đánh giá chủ đề mà hội nghị đã chọn: “Vì một nền báo chí chuyên nghiệp và sáng tạo” và các chuyên đề trong khuôn khổ Hội nghị; cho rằng đây là những nội dung mang tính thời sự cao trong bối cảnh thông tin quốc tế diễn biến phức tạp như hiện nay.

Thay mặt Đoàn, ông A.A-xla-nốp cảm ơn Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hội nghị; đồng thời cảm ơn và chúc mừng TTXVN đã tổ chức chu đáo, thành công sự kiện quan trọng này; tạo diễn đàn, cơ hội thuận lợi cho các hãng thông tấn trong khu vực trao đổi thông tin, nghiệp vụ và tăng cường hợp tác. Giới thiệu với Thủ tướng về chủ đề hội nghị, ông cho biết, các thành viên tham dự hội nghị đã thảo luận về những biện pháp đối phó với vấn nạn lan tràn các thông tin giả như hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch OANA, Tổng giám đốc Hãng thông tấn Azertac (A-giéc-bai-gian) A.A-xla-nốp.

 Theo đó, các hãng thông tấn thống nhất quan điểm bảo đảm đưa tin trung thực, chính xác và khách quan. Hội nghị Ban Chấp hành OANA lần này cũng đề cao chuẩn mực thông tin của báo chí trong thời điểm hiện nay. Ông cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của các cơ quan chức năng, các tổ chức liên quan của Việt Nam đối với các hãng thông tấn dự hội nghị; cho biết trong những năm qua, cơ quan thông tấn Azertac đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác với TTXVN. Hội nghị lần này cũng là cơ hội tốt để hai bên triển khai các nội dung đưa quan hệ hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực hơn; qua đó thúc đẩy tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bày tỏ nhất trí với ý kiến của Chủ tịch OANA, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, báo chí và đặc biệt là các hãng thông tấn có vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc, kiến tạo hòa bình trên thế giới. Thủ tướng nhấn mạnh, trong kỷ nguyên số, báo chí cần hiện đại hóa phương thức tác nghiệp, sản xuất thông tin. Tán thành quan điểm của ông A.A-xla-nốp và hội nghị về việc cần có đối sách với vấn đề tin giả tràn lan hiện nay, Thủ tướng cho rằng cần có những thông tin chính thức của các cơ quan thông tấn để củng cố và định hướng thông tin dư luận. Theo đó, các cơ quan thông tấn phải cung cấp thông tin chuẩn xác và nhanh tới hệ thống báo chí trong nước, khu vực và toàn cầu. Cùng với đó, không chỉ thực hiện nhiệm vụ cung cấp thông tin mà còn phải tạo ra những công cụ hữu hiệu giúp kiểm chứng và chỉnh hướng các luồng thông tin sai sự thật.

Qua đây, Thủ tướng biểu dương TTXVN đã tổ chức thành công hội nghị, qua đó làm tốt việc kết nối các nhà báo trong khu vực và thế giới; góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực. Thủ tướng chúc lãnh đạo các hãng thông tấn thành viên tiếp tục làm tốt công việc của mình để thông tin của các hãng thông tấn trong khu vực luôn được công chúng đón nhận với sự tin tưởng, đóng góp tích cực cho hòa bình, hữu nghị và sự phát triển thịnh vượng của khu vực và thế giới. Thủ tướng bày tỏ tin tưởng rằng với sự có mặt của đại diện các hãng thông tấn uy tín tại Hà Nội, hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp và yêu chuộng hòa bình, an toàn và thân thiện sẽ càng được lan tỏa hơn nữa trong mắt bạn bè thế giới.

Thành phố Hồ Chí Minh đã tinh giản biên chế 472 trường hợp

Ngày 19-4, Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ, 1 năm thực hiện Thông báo kết luận số 30-TB/TƯ và Kết luận số 17-KL/TƯ của Bộ Chính trị về thực hiện biên chế, tinh giản biên chế của các tổ chức trong hệ thống chính trị năm 2015-2016; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2017-2021. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang dự.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị. 

Theo báo cáo của Ban Tổ chức Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ, thành phố đã giải quyết tinh giản biên chế 472 trường hợp; trong đó có 93 công chức, 170 viên chức, số còn lại theo diện hợp đồng lao động.

Thời gian tới Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh chủ động sắp xếp lại tổ chức bộ máy, giảm đầu mối gắn với vị trí việc làm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện các nghị quyết của Đảng hướng đến mục tiêu năm 2021 tinh gọn bộ máy, thực hiện hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ.

Cúm gia cầm chủng H5N6 bùng phát tại Campuchia

Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) cho biết, lần đầu tiên Campuchia ghi nhận chủng virus cúm gia cầm H5N6 bùng phát ở nước này.

Giới chức thú y Campuchia đã tăng cường giám sát và lập vành đai bảo vệ quanh khu chợ ở huyện Daunkeo, tỉnh Takeo, miền Nam Campuchia, nơi phát hiện virus cúm H5N6 nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo Bộ Nông nghiệp Campuchia, virus cúm H5N6 mới được Viện Pasteur của Campuchia phát hiện hồi cuối tháng 3/2019 và hiện chưa ghi nhận trường hợp nhiễm virus này ở người.

TP.HCM chuyển 10 DN trốn, chậm đóng bảo hiểm sang công an

Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa chuyển hồ sơ 10 doanh nghiệp trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sang cơ quan công an để điều tra, xử lý.

10 doanh nghiệp vi phạm gồm: Công ty cổ phần Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân; Công ty cổ phần Sản xuất giày Thượng Thăng; Công ty cổ phần Xây dựng công nghiệp; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình miền Đông; Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng kinh doanh nhà Thái Sơn; Công ty cổ phần BYS; Công ty TNHH MTV Cơ khí Hùng Dũng; Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lục Giác; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Đỉnh Phong; Công ty TNHH Đầu tư - Sản xuất Hà Nam.

Công ty nợ nhiều nhất là 12,7 tỷ đồng, ít nhất là hơn 270 triệu đồng. Các doanh nghiệp này đã từng bị Bảo hiểm xã hội thành phố thanh tra trong năm 2018, bị phát hiện hàng loạt sai phạm, sau đó có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ