Thứ sáu, 19/04/2024 22:53 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/2/2019

MTĐT -  Thứ năm, 21/02/2019 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/2/2019 trong nước và thế giới.

Không chạy được do kẹt xe, gần 60 người chết thảm trong đám cháy

Ít nhất 45 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra ở tòa nhà được sử dụng làm kho chứa hóa chất ở khu phố cổ của thủ đô Bangladesh.

Ngọn lửa bùng phát khoảng 22h40 (giờ địa phương) hôm 20/2 và lan sang một số tòa nhà gần đó.

Lực lượng cứu hỏa mất hơn 5 giờ đồng hồ để khống chế đám cháy nhưng đến sáng 21/2 (giờ địa phương) ngọn lửa vẫn chưa tắt hẳn. Hơn 200 lính cứu hỏa được điều động đến hiện trường.

Ông Ali Ahmed, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Bangladesh, cho hay các nhân viên cứu hỏa thu hồi được 41 thi thể và số người chết có thể còn tăng.

Người này cho rằng ngọn lửa ở Chawkbazar trong khu phố cổ của thủ đô Dhaka có thể bắt nguồn từ bình gas trước khi nhanh chóng bao trùm tòa nhà, nơi cất giữ các hóa chất dễ cháy.

Đám cháy sau đó lan sang 4 tòa nhà kế bên - cũng được sử dụng làm kho hóa chất, trong đó có các hạt nhựa và bình xịt tạo mùi cơ thể.

Mô tả những con đường của khu phố này khá hẹp, ông Ahmed cho biết kẹt xe xảy ra tại thời điểm hỏa hoạn, vì vậy mọi người không thể trốn thoát.

Một thanh tra cảnh sát tại Bệnh viện Đại học Y Dhaka cho biết ít nhất 45 người bị thương, trong đó có 4 người trong tình trạng rất nguy kịch.

Tìm thấy ô tô chở 2 cán bộ Biên phòng bị lũ cuốn trôi năm 2017

Chiều 20/2, tin từ UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, một người dân trên địa bàn xã Yên Khương, huyện Lang Chánh trong lúc đi làm đồng đã tình cờ phát hiện chiếc xe ô tô chở Đại úy Nguyễn Thành Chủng, Đội trưởng Đội tổng hợp và Thượng tá Cao Đăng Cường, Chính trị viên Đồn Biên phòng Yên Khương, BĐBP Thanh Hóa bị lũ cuốn mất tích vào tháng 10/2017.

Theo đó, vào ngày 19/2, trong lúc đi làm đồng một người dân đã tình cờ phát hiện chiếc xe ô tô mất tích cách đây 2 năm khiến 2 cán bộ Biên phòng bị lũ cuốn làm 1 người chết và 1 người chưa tìm thấy thi thể. Vị trí chiếc ô tô được phát hiện nằm sâu dưới lòng suối thuộc thôn Chí Lý - Nặm Đanh, xã Yên Khương, cách đập tràn nơi chiếc xe ô tô bị cuốn trôi khoảng 2 km. Chiếc ô tô bị lớp đất đá vùi sâu khoảng 50 cm.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng huyện Lang Chánh đã dùng máy múc đào bới đất đá đưa chiếc xe lên bờ. Hiện tại, chiếc xe đã bị bẹp dúm. Lực lượng chức năng đã tìm kiếm tung tích Đại úy Nguyễn Thành Chủng (người bị cuốn trôi và mất tích cùng chiếc xe), tuy nhiên không thấy.

Trước đó, vào khoảng 18h45, ngày 10/10/2017, chiếc xe ô tô chở Thượng tá Cao Đăng Cường và Đại úy Nguyễn Thành Chủng sau khi kết thúc buổi họp về công tác phòng chống lũ lụt trở về Đồn Biên phòng Yên Khương, khi đi qua tràn bản Buôn, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh đã bất ngờ bị lũ cuốn trôi cả xe và người.

Đến ngày 16/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể Thượng tá Cao Đăng Cường mắc trong lùm cây bên bờ sông Âm, đoạn qua xã Giao An, huyện Lang Chánh, cách nơi xảy ra tai nạn khoảng hơn 20 km về phía hạ lưu. Sau đó, lực lượng chức năng đã tiếp tục tìm kiếm thi thể Đại úy Nguyễn Thành Chủng, nhưng từ đó đến nay tung tích Đại úy Chủng vẫn chưa được tìm thấy.

Bão tuyết 'càn quét' 39 bang của nước Mỹ

"Một cơn bão tuyết lớn sẽ ảnh hưởng đến các khu vực từ Thượng Trung Tây đến Bờ Đông bắt đầu từ tối nay", Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) cảnh báo hôm thứ Ba. "Lượng ẩm đáng kể sẽ lan ra phía bắc và phía đông từ Vịnh Mexico."

Cơn bão tuyết ở phía bắc bang Minnesota đã đổ bộ tới bang Missouri và phía đông vào khu vực Trung Đại Tây Dương có thể khiến tuyết rơi dày trên 15cm, theo NWS. Cư dân ở New York và miền nam New England cũng sẽ phải hứng chịu những trận tuyết và mưa đá.

"Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tôi khuyến khích tất cả các tài xế lái xe chậm và tránh khỏi các con đường bị ảnh hưởng", Thống đốc New York Andrew Cuomo nói trong một tuyên bố hôm thứ Tư.

Tại New Jersey, Thống đốc Phil Murphy tuyên bố tình trạng khẩn cấp, có hiệu lực ngay trong ngày thứ Tư.

"Chúng tôi đang kêu gọi cư dân New Jersey lái xe thận trọng và đưa ra phán đoán tốt nhất của họ trong thời gian này", ông nói trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

Thống đốc bang Pennsylvania Tom Wolf cũng khuyên người dân nên ở trong nhà vào thứ Tư, trong khi đó, "việc đi lại sẽ rất khó khăn" trên khắp các vùng của Virginia và thủ đô Washington trong tuần này.

"Trọng lượng kết hợp của tuyết, mưa đá và mưa băng có thể khiến cây cối bị đổ và mất điện", các nhà chức trách Mỹ cảnh báo.

Các văn phòng liên bang đã bị đóng cửa ở Washington, DC vào hôm thứ Tư, trong khi các trường học ở các thành phố lớn từ Minnesota đến Kansas và phía đông Philadelphia và Washington đã đóng cửa trong ngày.

Ban hành khung giá điện năm 2019

Quyết định số 281 vừa ban hành của Bộ Công Thương áp dụng cho đàm phán giá hợp đồng mua bán điện của các nhà máy điện theo quy định tại Điều 1 Thông tư số 57/2014/TT-BCT ngày 19//12/2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Căn cứ khung giá phát điện đã quy định và chi tiết thông số nhiên liệu sử dụng tính toán khung giá phát điện cho nhà máy nhiệt điện than, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đơn vị phát điện đàm phán giá mua bán điện thực tế tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về phương pháp xác định giá phát điện và về quản lý chi phí đầu tư xây dựng do các cơ quan có thẩm quyền ban hành.

Theo Quyết định, đối với nhà máy nhiệt điện than, mức trần của khung giá phát điện (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, chi phí cảng biển và cơ sở hạ tầng dùng chung) áp dụng cho than nhập khẩu công suất tinh 1x600 MW là 1.896,05 đồng/kWh. Mức trần của nhà máy điện chuẩn có công suất tinh 2x600MW là 1.677,02 đồng/kWh.

Các thông số nhiên liệu sử dụng tính toán giá phát điện năm 2019 bao gồm: Suất tiêu hao nhiên liệu tinh ở mức tải 85%: 0,478 kg/kWh (công suất tinh 1x600MW); 0,474 kg/kWh (công suất tinh 2x600MW). Nhiệt trị than: 4.797 kcal/kg. Giá than (chưa bao gồm thuế VAT và chi phí vận chuyển): 1.737.978 đồng/tấn (than nhập khẩu). Tỷ giá đồng/USD là 23.350.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...