Thứ năm, 25/04/2024 18:03 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/6/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 21/06/2019 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/6/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/6/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và có bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tháng này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 20/6 cho biết nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 và thăm Nhật Bản từ ngày 27/6 đến ngày 1/7. Đây là lần thứ 4 trong vòng 10 năm Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.

“Việc tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với uy tín và vị thế của Việt Nam, một đối tác tin cậy, có trách nhiệm đối với hoà bình, an ninh và phát triển trong khu vực”, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sắp tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản (Ảnh: TTXVN).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kiến có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể của hội nghị thượng đỉnh G20, chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng hợp tác và nỗ lực của Việt Nam trong việc xử lý các vấn đề kinh tế toàn cầu, vì một hành tinh xanh, một thế giới hoà bình, cùng phát triển thịnh vượng và không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trong thời gian tham dự hội nghị G20, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ có các hoạt động tiếp xúc song phương với lãnh đạo một số nước dự hội nghị.

“Chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Hai nước phối hợp chặt chẽ trong nhiều vấn đề quốc tế và khu vực.

Chuyến thăm này nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, tăng cường sự phối hợp của hai nước trên các diễn đàn khu vực và quốc tế", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp xúc cử tri tại Sơn La

Ngày 20/6, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La tiếp xúc cử tri sau kì họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV, tại xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đắc Quỳnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã báo cáo những nét nổi bật của kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV, vừa diễn ra. Theo đó, Quốc hội đã thảo luận về tình hình kinh tế xã hội; thực hiện chính sách pháp luật về quy hoạch và sử dụng đất đai đô thị; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Phân bổ, sử dụng nguồn vốn dự phòng Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020...

Tham gia kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La cũng đã phát biểu 3 nội dung lớn: Khó khăn do thiên tai, dịch bệnh đối với sản xuất nông nghiệp; Thực hiện chính sách dân tộc, giảm nghèo bền vững ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi; Thực hiện chính sách di dân, tái định cư các dự án thuỷ điện trong đó có Sơn La.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri xã Xuân Nha cũng đã kiến nghị một số ý kiến, gửi tới Quốc hội và các cấp xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Cử tri 3 bản Mường An, Nà An, bản Thín đề nghị tỉnh, huyện xem xét một số diện tích nhân dân đã đóng góp đất trồng cây cao su. Nay công ty không trồng đến hoặc đã ngừng chăm sóc, đất bỏ hoang với diện tích hơn 226 hecta trong khi nhân dân lại thiếu đất sản xuất. Đề nghị xem xét thu hồi giao lại đất cho dân. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có chủ trương, chính sách lớn ưu tiên cho các vùng miền còn khó khăn, kém phát triển, quan tâm hơn nữa tới biên giới, hải đảo, nhất là công tác bồi dưỡng cán bộ cơ sở, công chức cấp xã và tới các thôn, bản để nâng đủ trình độ, năng lực thực tiễn trong công tác lãnh đạo, quản lý ngang tầm với nhiệm vụ hiện nay để tạo bước đột phá mới trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở những vùn đặc biệt khó khăn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi nhận, tiếp thu các kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã tiếp thu và sẽ chuyển lên Quốc hội những nội dung kiến nghị phù hợp theo thẩm quyền. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng biểu dương cấp uỷ, chính quyền các cấp của tỉnh Sơn La đã nỗ lực trong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt đẩy mạnh mũi nhọn phát triển nông nghiệp theo hướng xuất khẩu nông sản để xoá đói, giảm nghèo bền vững.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng trao tặng 33 suất quà cho gia đình chính sách, tặng quà các xã của huyện Vân Hồ. Phó Chủ tịch mong rằng, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo để tạo đột phá trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.

Việt Nam - Italy ký biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại châu Âu, ngày 20/6, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh dẫn đầu đã tới Italy và có buổi làm việc với ông Andrea Cioffi, Thứ trưởng Bộ Phát triển kinh tế Italy nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế song phương và khu vực.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã nhắc lại những kết quả tốt đẹp mà hai bên đã đạt được trong chuyến thăm Việt Nam vào đầu tháng 6 vừa qua của Thủ tướng Italy Giuseppe Conte. Những kết quả này sẽ là cơ sở để các bộ ngành hữu quan, trong đó có Bộ Công Thương tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Thứ trưởng Andrea Cioffi ký Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Phát triển kinh tế Italy về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng. Ảnh: Hải Linh/PV TTXVN tại Italy

Với đặc điểm nổi bật trong cơ cấu xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với Liên minh châu Âu (EU) nói chung và Italy nói riêng là tính bổ sung mạnh mẽ, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVIPA) được dự đoán sẽ mang lại tác động tích cực cho cả hai bên.

Trên cơ sở các kết quả đạt được, hai bên thống nhất nâng cao quan hệ hợp tác kinh tế thương mại, cả trong các khuôn khổ song phương cũng như khu vực và đa phương, đặc biệt là thông qua việc sớm ký kết và phê chuẩn Hiệp định EVFTA và EVIPA.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Thứ trưởng Andrea Cioffi đã ký Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Phát triển kinh tế Italy về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, được xem là lĩnh vực mà hai bên có nhiều lợi ích bổ sung cho nhau. Hai bên cũng thống nhất sẽ triển khai ngay Biên bản ghi nhớ cũng như nghiên cứu việc hợp tác trong các lĩnh vực khác, triển khai toàn diện các kết quả đã được Lãnh đạo hai bên thống nhất khi Thủ tướng Italy thăm Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Công Thương cũng đã có buổi làm việc với Liên đoàn Giới chủ công nghiệp Italy (Confidustria) nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại song phương.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về IUU họp lần đầu tiên

Sáng 21/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) sẽ họp lần đầu tiên.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang bị chậm tiến độ triển khai các giải pháp để Ủy ban châu Âu xem xét gỡ "Thẻ vàng" thủy sản cho Việt Nam, trong đó có việc lắp đặt hệ thống giám sát tàu cá hoạt động trên biển.

Cuộc họp nhằm đánh giá kết quả, tiến độ triển khai các giải pháp, cũng như bàn giải pháp tháo gỡ những tồn tại, khó khăn tại các địa phương.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.