Thứ sáu, 19/04/2024 10:03 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 22/02/2019 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng đề nghị WB hỗ trợ hoàn thiện thể chế về PPP

Chiều 21/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Makhtar Diop, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách về cơ sở hạ tầng.

Thủ tướng đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về nguồn lực, kỹ thuật, trong đó có việc hoàn thiện thể chế về hợp tác công-tư (PPP).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam có quan hệ hết sức tốt đẹp với WB; cảm ơn sự hỗ trợ của WB đối với sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam trong nhiều năm qua, nhất là lĩnh vực xoá đói giảm nghèo. Cho biết Việt Nam luôn tham vấn WB về kinh nghiệm trong quá trình phát triển kinh tế, Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam cam kết thực hiện nghiêm túc mọi thoả thuận với WB.

Phó Chủ tịch WB cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; đồng thời cho biết, đoàn của WB đã có buổi làm việc với các cơ quan liên quan của Việt Nam hết sức tốt đẹp, hiệu quả. Ông chúc mừng Việt Nam đã đạt những thành tựu hết sức ấn tượng về tăng trưởng kinh tế cũng như bảo đảm an sinh xã hội, không làm gia tăng sự bất bình đẳng trong xã hội. Nhiều nước rất muốn học tập kinh nghiệm của Việt Nam khi đã thành công chuyển từ một nước thu nhập thấp sang thu nhập trung bình, đồng thời bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định xã hội. Đó là một điều không phải nước nào cũng làm được.

WB mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam với các nước khác, nhất là trong việc phát triển cơ sở hạ tầng cũng như các lĩnh vực thiết yếu khác. WB sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển này và mong muốn Việt Nam tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong phát triển triểu Tiểu vùng cũng như khu vực.

Đề cập lĩnh vực năng lượng, Phó Chủ tịch WB đánh giá cao việc phát triển năng lượng điện ở Việt Nam. Cho rằng những năm tới nhu cầu điện năng của Việt Nam rất lớn, WB sẵn sàng hộ trợ Việt Nam phát triển năng. Ông khẳng định, WB sẵn sàn hỗ trợ EVN để phát triển lưới điện, nhất là lưới điện kết nối các hệ thống điện mặt trời vào hệ thống điện quốc gia. WB cũng sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam phát triển đường cao tốc Bắc - Nam, giao thông đường thuỷ.

Tập trung dập dịch tả lợn châu Phi

Huy động các lực lượng liên quan, tiêu hủy lợn nhiễm dịch, phun hóa chất tiêu độc, rắc vôi bột khử trùng, dựng gác chắn kiểm soát, siết chặt hoạt động vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn...là các biện pháp mà chính quyền các cấp và ngành chức năng ở tỉnh Thái Bình đang tập trung thực hiện nhằm nhanh chóng dập dịch lợn tả châu Phi trên địa bàn...

Những ngày qua, toàn xã Đông Đô (Hưng Hà-Thái Bình) trong tình trạng “căng mình” chống dịch tả lợn châu Phi. Trên địa bàn xã, chính quyền cho dựng  gác chắn barie tại 4 cửa ngõ để kiểm soát các phương tiện ra vào; bố trí người ứng trực 24/24h. Các phương tiện qua đây đều được phun thuốc khử trùng. Hệ thống đường dong, ngõ xóm trên địa bàn xã đều được rắc vôi bột. Cùng với đó, tổ công tác của tỉnh cũng thường xuyên có mặt tại các ổ dịch để chỉ đạo, giám sát việc thực hiện các quy định phòng chống dịch.

Theo ông Phạm Văn Tạo – Chủ tịch UBND xã Đông Đô, đến nay, xã đã thực hiện tiêu hủy 123 con lợn mắc dịch. Xã cũng đã sử dụng tổng cộng 26 tấn vôi bột, 492 lít hóa chất phục vụ công tác ngăn dịch lây lan. Trong tuần đầu phát hiện dịch, xã tổ chức phun hóa chất tiêu độc, khử trùng, rắc vôi bột 1 lần/ngày. Sang tuần thứ hai phun, rắc 2 ngày/1 lần, nhờ vậy đến nay địa bàn xã không phát sinh ổ dịch mới.

Ông Phạm Thành Nhương – Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi-Thú y tỉnh Thái Bình cho biết, cùng với việc chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp “khoanh vùng, dập dịch” tại các ổ dịch trên địa bàn xã Đông Đô. Những ngày qua, Chi cục đã thành lập đội kiểm dịch lưu động, tiến hành kiểm tra, xử lý nhiều vụ vận chuyển lợn không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Trước những diễn biến của dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn, chiều ngày 20/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng cũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn lợn tại huyện Đông Hưng. Theo chính quyền địa phương, huyện Đông Hưng hiện có 96.700 con lợn, 7.989 hộ chăn nuôi. Thực hiện phòng chống dịch, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo, ban hành kế hoạch phòng chống.

Siết chặt ATVSTP với sản phẩm nông nghiệp

Nhằm đảm bảo ATVSTP đối với các sản phẩm nông nghiệp, chiều 21/2, tại TP.HCM, Bộ NN&PTNT đã triển khai nhiệm vụ này đến đại diện các Sở NN&PTNT ở khu vực phía Nam.

Để thực hiện kế hoạch này, năm 2019, Bộ NN&PTNT sẽ hoàn thiện 100% văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm. Đây là điều kiện để các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm đáp ứng đúng những điều kiện an toàn về ô nhiễm sinh học, tạp chất, tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, kháng sinh.

Đặc biệt, bắt đầu từ năm nay, Bộ NN&PTNT sẽ bổ sung nhiều yêu cầu phải thực hiện nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm như: các cơ sở sản xuất, kinh doanh ban đầu nhỏ lẻ, thực phẩm bao gói sẵn… phải có bản cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm mới được lưu hành.

Bộ cũng yêu cầu Sở, ngành nông nghiệp tại các địa phương phải chú trọng đến công tác giám sát, kiểm tra lấy mẫu đột xuất; những cơ sở vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm, nhất là đối với hành vi sử dụng chất cấm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Senegal xây dựng thành phố tương lai trị giá 2 tỷ USD

Senegal vừa công bố kế hoạch xây dựng một thành phố tương lai trị giá 2 tỷ USD, nằm cách thủ đô Dakar 40km.

Dự án này là một phần trong kế hoạch của chính phủ Senegal đưa quốc gia này phát triển bứt phá. Thành phố mới này sẽ có diện tích hơn 1.600 ha, nhằm mục đích phát triển kinh tế.

Dự án gồm 1 trường đại học dành cho khoảng 30.000 sinh viên, một khu công nghiệp và nhà ở cho khoảng 350.000 người.

Theo chính phủ Senegal, dự án được xây dựng bằng các khoản đầu tư của nhiều công ty tư nhân thông qua quan hệ đối tác công tư.

Chống khai thác mỏ trái phép tại rừng Amazon

Nhà chức trách Peru đã huy động 1.400 cảnh sát và binh sĩ tham gia chiến dịch ngăn chặn khai thác mỏ trái phép tại vùng rừng Amazon.

Peru sẽ thiết lập cở sở tại Amazon để lực lượng chức năng có mặt thường trực quản lý hoạt động khai thác khoáng sản, tịch thu hàng hóa bất hợp pháp và kiểm soát các tuyến đường và bảo vệ rừng. Chiến dịch trên sẽ được thực hiện ở cả đường bộ, đường không và đường thủy.

Hoạt động khai thác khoáng sản bất hợp pháp, chủ yếu là vàng, khiến hơn 9.000 hecta tại rừng Amazon tại Peru bị tàn phá trong năm ngoái, đồng thời gây ra nhiều vụ buôn người tại khu vực này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?