Thứ sáu, 29/03/2024 02:29 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 22/08/2019 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/8/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/8/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng Úc bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Ngày 22/8, Thủ tướng Úc Scott Morrison và phu nhân bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 - 24/8 theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Scott Morrison diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Úc phát triển mạnh mẽ, tin cậy chính trị ngày càng gia tăng thông qua trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao. Hợp tác hai nước trên các lĩnh vực đang phát triển tốt đẹp, đạt được những kết quả tích cực.

Hai bên hợp tác tốt và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, nhất là LHQ, Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), các cơ chế do ASEAN dẫn dắt.
Việt Nam và Úc đều đã phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đồng thời đang tích cực phối hợp thúc đẩy hoàn tất Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh VGP/Quang Hiếu


Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong thăm Đà Nẵng

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 19-24/8, ngày 21/8, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào Bounpone Bouttanavong cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp.

Tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong cùng đoàn công tác tại thành phố Đà Nẵng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng đại diện các đơn vị liên quan.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa đã giới thiệu những nét cơ bản về kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng; nêu rõ những chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới như tập trung phát triển du lịch, công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ y tế… Trong quá trình xây dựng và phát triển của mình, thành phố Đà Nẵng luôn chú trọng đến mối quan hệ giữa Đà Nẵng với các địa phương của nước bạn Lào. Đến nay, Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với 5 địa phương của Lào để cùng phối hợp phát triển. Trong thời gian qua, Đà Nẵng đã không ngừng hỗ trợ những địa phương đã ký kết hợp tác, đến nay đã hỗ trợ các địa phương của Lào khoảng 100 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong.

Trên cơ sở các mối quan hệ hữu nghị khăng khít, Đà Nẵng mong muốn tiếp tục cùng với nhân dân cả nước vun đắp hơn nữa tình hữu nghị keo sơn Việt Nam - Lào. Đà Nẵng cũng mong lãnh đạo Quốc hội Lào tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các doanh nghiệp, địa phương của Lào tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Đà Nẵng, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của các bên.

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Bounpone Bouttanavong bày tỏ vui mừng khi được đến thăm thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp; đánh giá cao sự phát triển vượt bậc của Đà Nẵng trong thời gian qua. Đồng chí Bounpone Bouttanavong mong muốn trong thời gian tới, Đà Nẵng và các địa phương của Lào đẩy mạnh hợp tác trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trên lĩnh vực du lịch. Quốc hội Lào luôn dành sự quan tâm, ưu ái cho các doanh nghiệp, địa phương có mối quan hệ hợp tác với Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng mong Đà Nẵng tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Lào phát triển.

Theo kế hoạch, sáng 22/8, Đoàn công tác của Quốc hội Lào thăm, tìm hiểu thực tế tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng và Khu công nghiệp Hòa Khánh, Đà Nẵng.

Sâu lắng chương trình nghệ thuật ‘Muôn vàn tình thương yêu’

Chương trình chính luận nghệ thuật đang diễn ra tại ba điểm cầu khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An), bến Nhà Rồng (TP.HCM) và nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam tối 21/8.

Tối 21/8, tại ba điểm cầu khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An), bến Nhà Rồng (TP.HCM) và nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam đã diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật "Muôn vàn tình thương yêu".

Chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tỉnh Nghệ An và TP.HCM thực hiện nhân dịp 50 năm ngày Bác Hồ đi xa và 50 năm toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác.

Đây là chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc có ý nghĩa chính trị quan trọng tôn vinh giá trị trường tồn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chương trình chính luận nghệ thuật "Muôn vàn tình thương yêu" tại điểm cầu khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nghệ An) - Ảnh: DOÃN HÒA

Xuyên suốt chương trình là những tác phẩm âm nhạc viết về Người, về đất nước của các tác giả nổi tiếng. Cùng với đó là các tiểu phẩm kịch ngắn, clip tư liệu ghi lại những câu chuyện lịch sử về thân thế và sự nghiệp cách mạng bình dị mà vĩ đại của Bác.

Bác đã đi xa nhưng giá trị từ di chúc của Người vẫn còn mãi với thời gian; để lại "muôn vàn tình thương yêu" với quân và dân cả nước với mong ước cháy bỏng: "Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho đất nước ta hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành".
Sáng cùng ngày, tại khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, tỉnh Nghệ An và dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân cùng nhân dân địa phương tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

Lễ tưởng niệm được tổ chức một cách trang nghiêm, tiết kiệm và theo đúng phong tục truyền thống địa phương.

Đây cũng là dịp để cán bộ, nhân dân các địa phương trong và ngoài tỉnh Nghệ An thể hiện lòng tri ân, tưởng nhớ đến công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

TPHCM tìm hiểu kinh nghiệm đào tạo chất lượng quốc tế tại Indonesia

Chiều 21/8, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM dẫn đầu làm việc với Trường Đại học Indonesia, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Indonesia và Singapore.

Tại Trường Đại học Indonesia, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng trước chuyến thăm, làm việc với trường; chúc mừng thành tựu của trường đã đạt được trong thời gian qua, khi Trường Đại học Indonesia xếp hạng nhất tại Indonesia và hạng 57 tại châu Á.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng chương trình giảng dạy, tầm nhìn để trở thành một cơ sở nghiên cứu, đào tạo tầm khu vực và quốc tế. Cùng với đó là các chính sách khuyến khích sinh viên học tập chăm chỉ, sáng tạo; thúc đẩy giáo viên nghiên cứu khoa học và hoạt động khởi nghiệp sáng tạo.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao TPHCM tìm hiểu kinh nghiệm đào tạo chất lượng trình độ quốc tế tại Đại học Indonesia. Ảnh: KIỀU PHONG 

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, giáo dục - đào tạo là một trong những ưu tiên của Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng trong hợp tác quốc tế, đặc biệt là giáo dục đại học và sau đại học. Tuy nhiên, giáo dục của Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức, đặc biệt, chưa phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, các nhà quản lý và sinh viên. Do đó, các trường đại học rất quan tâm việc đẩy mạnh quốc tế hóa, hội nhập thông qua các chương trình liên kết, từ đó, tận dụng công nghệ, sáng kiến cũng như đội ngũ giáo viên chất lượng cao tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM.

Đại học Indonesia đã tự chủ tài chính từ năm 2000 (hiện nhà nước hỗ trợ kinh phí 25% cho hoạt động của trường). Thời gian qua, hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Indonesia ghi nhận nhiều kết quả đáng khích lệ.

Tháng 11/2018, 3 trường Đại học của Việt Nam (Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương) đã ký biên bản hợp tác với Học viện Quản lý PPM. Tháng 1/2019, Đại học Kiến trúc TPHCM đã ký bản ghi nhớ với Viện Kiến trúc sư đảo Riau.

Kỷ luật mặt đảng đối với nguyên Viện trưởng VKSND vì có nhiều sai phạm

Để xảy ra nhiều sai phạm trong thời gian đảm nhiệm chức vụ, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum bị cách chức Bí thư Ban cán sự đảng VKSND 2 nhiệm kì.

Ngày 22/8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kon Tum cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã kỷ luật hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Kon Tum đối với ông Hoàng Văn Phước, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum.

Khi giữ chức Bí thư Bí thu Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Kon Tum ông Phước đã mắc nhiều sai phạm nên bị cách chức

Trong giai đoạn từ tháng 1-2009 đến tháng 9-2016, với trách nhiệm là Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum, ông Phước đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; không làm tròn trách nhiệm được giao nên để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản để thất thoát ngân sách Nhà nước; vi phạm về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt.

Những vi phạm của ông Phước là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và ngành KSND tỉnh nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thu Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Kon Tum nhiệm kỳ 2010-2015 và 2015-2020.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.