Thứ năm, 25/04/2024 11:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/3/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 02/03/2019 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/3/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng dự Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và Ngày Biên phòng toàn dân

Sáng 2/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2019), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2019) và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. 

Chợ Cà Nhung cháy kinh hoàng vào rạng sáng

Sáng 2/3, ông Võ Văn Trà, Chủ tịch UBND huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang cho biết, trong sáng nay các lực lượng chức năng của huyện đang có mặt tại hiện trường vụ cháy kinh hoàng ở chợ Cà Nhung, xã Định Hòa để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn này.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 1h sáng 2/3, người dân ở khu vực xung quanh chợ phát hiện ngọn lửa bốc cao dữ dội. Do sợ lửa cháy lan sang nhà dân gần chợ nên nhiều người dân hô hoán nhau bỏ chạy ra bên ngoài rồi điện thoại báo cho cơ quan chức năng đến hiện trường chữa cháy.

Do khu chợ này có các dãy ki-ot liền kề nhau, bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên khi xe chữa cháy đến được thì gần 30 ki-ot cùng khu nhà lồng chợ Cà Nhung đã bị cháy rụi. 

Ông Trà cho biết thêm: “Ước thiệt hại ban đầu về hàng hóa khoảng 2 tỉ đồng. Cả khu chợ này có khoảng 30 ki-ot nhưng chủ đầu tư mới cho thuê lại gần 20 ki-ot để kinh doanh. Hiện chúng tôi đang tổ chức cuộc họp khẩn để tìm cách hỗ trợ các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn này cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân”.

Hơn 36.000 thí sinh TP.HCM tham gia thi Đánh giá năng lực

Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết, hiện hơn 36.000 thí sinh đăng ký tham gia đợt 1 của kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2019 tổ chức ngày 31/3 tới.

Như vậy, số thí sinh đăng ký tham gia đợt 1 kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP.HCM năm nay tăng gấp 7,3 lần so với năm 2018. Ngoài số lượng thí sinh đăng ký dự thi tăng đột biến, năm nay có tới 17 đơn vị ngoài hệ thống Đại học quốc gia với 15 trường đại học và 2 trường cao đẳng đã liên kết sử dụng kết quả kỳ thi để xét tuyển.

Dù bao quát phần lớn các môn học trong chương trình phổ thông, nhưng Đại học quốc gia TP.HCM cho biết, bài thi Đánh giá năng lực không tập trung vào việc ghi nhớ kiến thức mà yêu cầu thí sinh phải tư duy linh hoạt. Thí sính phải có nền tảng kiến thức vững chắc, vận dụng tốt các kỹ năng đọc hiểu, tư duy logic, xử lý số liệu để giải quyết các câu hỏi. Bài thi Đánh giá năng lực cho phép thí sinh làm 120 câu trong 150 phút.

“Điều quan trọng nhất là thí sinh phải học tập thật cơ bản, không học tủ, không học vẹt bởi vì đề thi này yêu cầu thí sinh sử dụng khả năng đọc, phân tích, suy luận, đánh giá. Do đó, các em phải tiếp cận việc học theo cách cơ bản, thoải mái nhất.”- Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết.

NASA chế tạo kính thiên văn tìm sự sống ngoài Trái đất

NASA đang lên kế hoạch đưa kính thiên văn vũ trụ mới vào không gian nhằm tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất, giúp các nhà khoa học giải mã những bí ẩn lâu nay về vũ trụ.

Được trang bị thêm một thấu kính panorama, kính thiên văn có tên gọi WFIRST sẽ mang theo một hệ thống thiết bị trường quan sát rộng vào không gian, cho phép ghi lại hình ảnh với độ sâu và chất lượng ngang với kính thiên văn Hubble nhưng trường quan sát gấp 100 lần. WFIRST còn có hệ thống thấu kính chặn ánh sáng lóa từ những ngôi sao, giúp quan sát rõ hơn các hành tinh bay quanh và bầu khí quyển của chúng.

WFIRST sẽ được phóng vào khoảng đầu những năm 2020. NASA kỳ vọng, WFIRST sẽ có thể tìm ra hàng nghìn ngoại hành tinh nữa trong khu vực trung tâm của dải thiên hà Milky Way.

Khoảng 200 DN Việt xuất khẩu hàng qua Amazon trong tháng 6 tới

Việc xuất khẩu hàng qua Amazon nói trên được thực hiện thông qua chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon. Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Công Thương phối hợp với 1 trang thương mại điện tử có quy mô toàn cầu xúc tiến việc xuất khẩu hàng. Bộ Công Thương cho biết, đã có khoảng 3.000 doanh nghiệp quan tâm, nộp hồ sơ đăng ký bán hàng qua trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Đợt đầu sẽ có 200 doanh nghiệp được lựa chọn để đào tạo.

Việc bán hàng trên Amazon là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc xuất khẩu sản phẩm thông qua trang thương mại điện tử này. Để tận dụng cơ hội này, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) hiện đang xúc tiến kế hoạch đưa các doanh nghiệp Việt Nam lên nền tảng của "người khổng lồ" thương mại điện tử Amazon. Thông qua chương trình bán hàng toàn cầu của Amazon (Amazon Global Selling), doanh nghiệp có thể tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên khắp thế giới và 1 triệu khách hàng là các cơ sở, doanh nghiệp.

Dù đã có 1 nền tảng lớn nhất toàn cầu, hoạt động tại 180 quốc gia và phục vụ gần 300 triệu khách hàng, tham vọng của Amazon vẫn rất lớn. Thông qua những chiến lược đã từng thành công tại Australia hay Brazil, tập đoàn này kỳ vọng, đây sẽ là cú hích cho chiến dịch tấn công các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, theo tờ Nikkei, việc tấn công thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung của Amazon chắc chắn sẽ là thách thức không nhỏ bởi ở khu vực này hiện đã có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn đến từ Trung Quốc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành