Thứ năm, 25/04/2024 22:42 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019

MTĐT -  Thứ ba, 24/12/2019 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019.

Trao giải cuộc thi tìm hiểu về chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến

Lễ trao giải Cuộc thi tìm hiểu về chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Indonesia và Tổng thống Surkano đến Việt Nam đã được tổ chức tối 23/12, tại Hà Nội. Chương trình do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức.

Giải Đặc biệt là một chuyến thăm Indonesia trong 5 ngày dành cho 2 người đã được Ban Tổ chức trao cho ông Từ Thanh Phong, sinh năm 1979, thường trú tại Đà Nẵng. Giải Nhất được trao cho ông Phí Bá Khoát, sinh năm 1946, thường trú tại Thạch Thất, Hà Nội. Đồng thời, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhì, 3 giải Ba cho những người dự thi xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: Cách đây 60 năm, vào ngày 27/2/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tiên thăm hữu nghị chính thức đến Indonesia - đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên một quốc gia Đông Nam Á của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó 3 tháng, Tổng thống Sukarno của Indonesia cũng đã có chuyến thăm chính thức đến Việt Nam. Năm 2019, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam phát động 2 cuộc thi viết "Tìm hiểu về chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam". Hoạt động có ý nghĩa này hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Indonesia vào năm 2020. Cuộc thi thứ nhất ở Indonesia đã được tổ chức thành công.

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV và Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi trao giải Đặc biệt cho tác giả Từ Thanh Phong (Đà Nẵng). Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Đây là cuộc thi thứ hai, được phát động ở Việt Nam từ ngày 14/10 đến 15/12/2019 và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả, thính giả trên khắp cả nước. Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm bài dự thi của nhiều người dự thi ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Mỗi bài dự thi đều thể hiện tính sáng tạo, tâm huyết, với nhiều cách thức thể hiện nội dung hấp dẫn, thuyết phục; nhiều bài thi trình bày rất đẹp, được viết tay hoặc kèm theo những hình ảnh tư liệu quý giá. Thông qua bài thi, các tác giả cũng nói lên tình cảm của mình với đất nước Indonesia, ca ngợi tình hữu nghị giữa hai nước, đặt biệt là ca ngợi tình bạn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổng thống Sukarno.

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi đánh giá cao sự nhiệt tình, sáng tạo của hơn 100 người tham gia cuộc thi viết lần này; khẳng định quan điểm, cách nhìn sâu sắc của các tác giả rất quan trọng, là bằng chứng cho thấy tinh thần hữu nghị của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno vẫn sống trong ký ức của nhân dân Việt Nam. Hãy tận dụng cơ hội này để nhìn về tình bạn thân thiết giữa hai nhà lập quốc và hãy nuôi dưỡng lâu dài tinh thần hữu nghị này để làm nền tảng củng cố mối quan hệ song phương của Indonesia - Việt Nam trong tương lai - Đại sứ Ibnu Hadi nêu rõ.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trưng bày các bức ảnh về mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Indonesia (từ ngày 23 đến ngày 27/12/2019); tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ hai nước biểu diễn.

Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Đức

Tối 22/12, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 30 năm ngày Quốc phòng toàn dân.

Đại diện Đại sứ quán, Phòng Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Đức cùng đại diện một số hội, đoàn và đông đảo thành viên Hội đã tham dự sự kiện.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin – Brandenburg, ông Nguyễn Quốc Hùng đã ôn lại quá khứ hào hùng suốt 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của QĐND Việt Nam. Ngay từ khi ra đời, quân đội đã trở thành lực lượng nòng cốt cho toàn dân đánh giặc, lấy dân làm gốc, phát động phong trào toàn dân kháng chiến, thực hiện thắng lợi sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Và nay, những người lính "Bộ đội Cụ Hồ" năm xưa nay lại có dịp cùng ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, hào hùng của QĐND Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin – Brandenburg, phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Đại sứ quán, Tham tán Phạm Hoàng Tùng đã phát biểu đánh giá cao việc tổ chức buổi lễ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg. Đại diện Đại sứ quán cũng bày tỏ sự ghi nhận những thành tích và những việc đã làm được của Hội trong suốt thời gian qua, trong đó có việc chăm lo cho các hội viên và đồng hành cùng các hoạt động chung của Cơ quan đại diện cũng như các hội, đoàn trong phát triển cộng đồng và hướng về quê hương đất nước. Ông mong muốn các cựu chiến binh Việt Nam tại Đức tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ,” góp phần vun đắp sự hợp tác và tình tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Anh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại CHLB Đức cũng đánh giá cao những nỗ lực của Hội - một thành viên tích cực trong các hoạt động chung, bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg sẽ tiếp tục là nhân tố tích cực trong phát triển cộng đồng cũng như các hoạt động của Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Đức. Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg cũng đã tiến hành kết nạp thêm hội viên mới, việc sẽ góp phần tăng cường sức mạnh cũng như sự lan tỏa của hội trong thời gian tới.

Ngoài Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin-Brandenburg, nhiều hội cựu chiến binh Việt Nam tại các địa phương ở Đức cũng đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 30 năm ngày Quốc phòng toàn dân.

Hơn 13.000 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội

Chiều 23/12, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá 3 năm kết quả vận động, sử dụng Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội (2017 - 2019) và triển khai kế hoạch thăm, tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tham dự có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; các Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 63 tỉnh, thành phố trên cả nước qua 63 điểm cầu.

Báo cáo về kết quả vận động, sử dụng Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội giai đoạn từ năm 2017 - 2019, bà Trương Thị Ngọc Ánh cho biết: Trong 3 năm triển khai chương trình hỗ trợ người nghèo, đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã ủng hộ qua Quỹ Vì người nghèo 4 cấp và chương trình an sinh xã hội với số tiền trên 13.908 tỷ đồng, trong đó ủng hộ qua Quỹ Vì người nghèo Trung ương trên 126,5 tỷ đồng (bao gồm cả ủng hộ người nghèo bằng nhắn tin qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 trên 10 tỷ đồng), qua Quỹ Vì người nghèo địa phương trên 3.587 tỷ đồng; thực hiện chương trình an sinh xã hội tại Trung ương hơn 2.000 tỷ đồng, ở địa phương số tiền trên 8.195 tỷ đồng.

Về kết quả sử dụng Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội, bà Trương Thị Ngọc Ánh thông tin: Giai đoạn 2017 - 2019, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo Trung ương đã thực hiện chương trình an sinh xã hội với số tiền trên 2.000 tỷ đồng. Tại các địa phương, từ nguồn lực vận động được cùng với sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước và trợ giúp của cộng đồng, các tỉnh, thành phố đã hỗ trợ người nghèo xây dựng, sửa chữa 110.270 căn nhà và hàng nghìn công trình dân sinh; hàng triệu bệnh nhân nghèo được khám chữa bệnh; hàng nghìn hộ nghèo được giúp vốn phát triển sản xuất...

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, thời gian tới, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo Trung ương sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình truyền hình, phát thanh "Cả nước chung tay vì người nghèo" hằng năm vào dịp 17/10 để phát động trên toàn quốc Tháng cao điểm vì người nghèo 17/10 - 18/11. Bên cạnh đó, các địa phương sẽ tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, vận động nguồn lực giúp đỡ người nghèo phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Về kế hoạch thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, cộng đồng nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, bà Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, căn cứ vào số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đã chuyển về Quỹ Vì người nghèo Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ban vận động Quỹ Vì người nghèo Trung ương sẽ hỗ trợ 3.500 suất quà cho hộ nghèo và 20 suất quà cho cộng đồng nghèo với tổng số tiền trên 4,4 tỷ đồng. Thời gian tổ chức thăm, tặng quà bắt đầu từ tháng 12/2019 - 20/1/2020.

Tại Hội nghị, đại biểu tại 63 điểm cầu đã thảo luận, chia sẻ về kết quả vận động, sử dụng Quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội trong 3 năm qua, trong đó tập trung vào việc chăm lo cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 để mỗi hộ nghèo đều được vui Xuân đón Tết.

Đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt từ Trung ương tới địa phương trong công tác chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, thời gian qua, Mặt trận các cấp đã nỗ lực hết mình trong việc vận động, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài cùng chung tay chăm lo cho người nghèo. Một số địa phương tuy tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm; tích cực đổi mới, sáng tạo trong phương thức vận động, mang lại hiệu quả cao trong vận động ủng hộ người nghèo.

Khẳng định việc vận động, ủng hộ người nghèo là công việc cần được thực hiện thường xuyên, liên tục của Mặt trận Tổ quốc cũng như của cả hệ thống chính trị, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị cơ quan Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, tạo chuyển biến về nhận thức trong công tác vận động, chăm lo cho người nghèo nhằm khơi dậy tình thương yêu, đùm bọc trong cộng đồng, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp cần chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền vào cuộc vận động các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội; tăng cường phối hợp, thống nhất cùng các tổ chức thành viên trong việc phân công trách nhiệm chăm lo cho người nghèo. Việc sử dụng nguồn quỹ phải đổi mới theo hướng có trọng tâm, trọng điểm để giải quyết căn cơ những vấn đề cấp thiết cho người nghèo như xây dựng nhà ở, hỗ trợ nguồn vốn, việc làm, tập trung đầu tư cho giáo dục..., tạo động lực giúp người nghèo quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đồng thời, ông Trần Thanh Mẫn yêu cầu Mặt trận Tổ quốc các cấp nắm chắc số lượng, tình hình người nghèo trên địa bàn để thực hiện nghiêm việc quản lý, sử dụng quỹ theo đúng quy định của Nhà nước, nhất định không để xảy ra sai sót. Việc phân bổ, ủng hộ phải đúng đối tượng, đảm bảo công bằng, khách quan.

Năm 2020, người lao động được nghỉ tổng cộng 14 ngày

Số ngày nghỉ chính lễ, Tết, ngày nghỉ cuối tuần liền kề và nghỉ bù trong các dịp lễ, Tết 2020, gồm: 1 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch, 7 ngày Tết Nguyên đán, 1 ngày dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 4 ngày dịp ngày Chiến thắng (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5), 1 ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9.

Sắp tới, Tết Dương lịch 2020 rơi vào giữa tuần (thứ tư) nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ nghỉ 1 ngày, không được nghỉ bù. Còn Tết Nguyên đán: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 7 ngày, từ thứ 5 ngày 23/1/2020 đến hết thứ 4 ngày 29/1/2020 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.