Thứ bảy, 20/04/2024 03:20 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 24/02/2019 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2019 trong nước và thế giới.

Khoảng 3.000 phóng viên quốc tế đến Hà Nội săn tin thượng đỉnh Mỹ-Triều

Theo báo Thanh Niên, kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 27 – 28/2, nhiều báo đài quốc tế điều động lực lượng hùng hậu có mặt tại Hà Nội từ kề từ ngày 20/2 chia thành nhiều nhóm.

Mặc dù trời mưa rét, các phóng viên này vẫn bám trụ hiện trường với kỳ vọng ghi nhận thông tin, hình ảnh tốt nhất về phái đoàn đàm phán cũng như công tác chuẩn bị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Chiếm số đông là phóng viên từ những đài, báo, hãng tin lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản như KBS, NHK, SBS, Fuji, Yonhap.

Các phóng viên phải dùng túi nhựa bọc kỹ lưỡng máy ảnh và thiết bị ghi hình. Một tách trà, vài miếng bánh nhỏ, họ thậm chí uống nước vừa phải để không phải rời khỏi vị trí thường xuyên.

"Tôi mang theo camera, chân máy, thiết bị truyền dữ liệu di động. Thời tiết vẫn khá ổn vì chưa mưa to. Tôi bắt đầu làm việc từ 7h sáng và kết thúc vào lúc 8h tối. Phở là món ăn khá phổ biến ở Hàn Quốc, bánh mỳ cũng thế, tôi có thể ăn được nhiều món", phóng viên KBS Johnny Koh chia sẻ khi đang “đóng quân” tại khuôn viên tầng 2 một quán cà phê ngay bên Nhà khách Chính phủ cùng các tuyến đường khác.

Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi ở TP Hải Phòng

Chiều 23/2, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, đã xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn châu Phi tại TP Hải Phòng. Hiện Cục Thú y đang phối hợp với các cơ quan chức năng TP Hải Phòng khoanh vùng xác minh, xử lý ổ dịch này.

Ổ dịch được phát hiện tại hộ chăn nuôi của ông Vũ Văn Đạt, thôn 12 (xã Chính Mỹ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Trước đó, ngày 22/2, sau khi tiến hành lấy 5 mẫu huyết thanh và phủ tạng lợn chết tại hộ gia đình ông Vũ Văn Đạt xét nghiệm, Chi cục Thú y vùng II xác nhận 2/5 mẫu bệnh phẩm dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Như vậy, sau tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, TP Hải Phòng là địa phương thứ 3 trong nước xuất hiện dịch tả lợn châu Phi.

Theo Cục Thú y, cơ quan chức năng và người chăn nuôi tại 2 tỉnh: Thái Bình, Hưng Yên đã thực hiện đồng bộ các biện pháp khống chế ổ dịch tả lợn châu Phi, không để phát sinh ổ dịch mới trên địa bàn. Ngày 23-2, tỉnh Thái Bình và Hưng Yên tiếp tục huy động các lực lượng phun hóa chất tiêu độc, rắc vôi bột khử trùng, dựng gác chắn kiểm soát hoạt động vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn... xung quanh khu vực xảy ra dịch tả lợn châu Phi.

Tại Hà Nội, theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố, 6 chốt kiểm dịch động vật liên ngành trên địa bàn thành phố duy trì trực 24/24 giờ. Trong ngày 23-2, lực lượng chức năng của thành phố đã kiểm soát hơn 8.000 con lợn, trong đó, khoảng 3.000 con lợn được kiểm soát ngay tại lò mổ. Qua kiểm soát và thực hiện xét nghiệm mẫu, 100% lợn nhập từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội tiêu thụ đều có đủ giấy tờ kiểm dịch, chưa phát hiện lợn có dấu hiệu bị ốm hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên địa bàn Hà Nội.   

'Bà hỏa' viếng chợ xép trong đêm

Vào khoảng 21h30 đêm 23/2, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại 1 khu chợ xép (chợ nhỏ, tự phát) nằm sát kiệt 373 đường Lê Duẩn (thuộc KP.3, P.Đông Lễ, TP.Đông Hà). Theo người dân địa phương, tại thời điểm đó họ nghe tiếng nổ lớn, rồi thấy lửa bốc lên tại quầy hàng bán cháo và cà phê nằm ở mặt tiền của chợ. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang quầy tạp hóa bên cạnh.

Ngay sau có tin báo, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Quảng Trị) đã phối hợp với công an địa phương và nhân dân có mặt, ra sức dập lửa.

Do vụ cháy xảy ra ở ngay mặt tiền đường lớn, nên chỉ sau hơn  30 phút, lực lượng chức năng đã khống chế được đám cháy. Dù không có thiệt hại về người nhưng toàn bộ hàng hóa, đồ dùng, phương tiện cất giữ bên trong bị cháy rụi.

Ngộ độc rượu, 93 người chết, 200 người còn nhập viện

Ít nhất 93 người chết và khoảng 200 người phải nhập viện trong 2 vụ ngộ độc rượu xảy ra ở bang Assam (Đông Bắc Ấn Độ) ngày 21-/2, đài CBS News (Mỹ) dẫn thông tin từ nhà chức trách Ấn Độ cho biết ngày 23/2.

Theo lời của quan chức chính phủ Ấn Độ thì các nạn nhân trong 2 vụ ngộ độc rượu ngày 21/2 phần lớn là các công nhân trồng trà.

Kiểm tra cho thấy rượu các nạn nhân uống có độc chất methanol, một chất hóa học dễ dàng tấn công hệ thần kinh trung ương. Các nạn nhân đã nhanh chóng rơi vào hôn mê sau khi uống loại rượu này. Tất cả họ được đưa đến các bệnh viện gần đó và 93 người đã không qua khỏi tính đến ngày 23/2, trong khoảng 200 người còn điều trị nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch, theo thống kê của chính quyền bang Assam.

Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM

Ngày 23/2, Hội đồng tuyển sinh ĐH Quốc gia TPHCM thông báo chính thức về kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2019, được tổ chức 2 đợt thi vào tháng 3 và tháng 7/2019.

Việc đăng ký dự thi hoàn toàn tự nguyện, thí sinh có thể đăng ký dự thi 1 đợt hoặc cả 2 đợt. Nếu thí sinh dự thi nhiều hơn 1 đợt thì kết quả thi cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển.

Chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức ĐGNL năm 2019 chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành. Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào các trường ĐH thành viên, khoa trực thuộc của ĐH Quốc gia TPHCM. Bên cạnh đó, thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường ĐH và CĐ ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TPHCM (không giới hạn số nguyện vọng) có sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL để tuyển sinh.

Thời gian và địa điểm thi như sau: đợt 1 thi vào 31/3 tại TPHCM, khu vực đồng bằng sông Cửu Long (tỉnh Bến Tre); đợt 2 thi vào 7/7 tại TPHCM, khu vực đồng bằng sông Cửu Long (Cần Thơ hoặc An Giang), khu vực miền Trung (Quy Nhơn hoặc Đà Nẵng).

Cụ thể: 18/1 đến 28/2 kết thúc đăng ký dự thi đợt 1. Ngày 31/3 tổ chức thi đợt 1 và ngày 10/4 thông báo kết quả. Từ ngày 15/4 đến 31/5 kết thúc đăng ký thi đợt 2. Ngày 7/7 thi đợt 2 và thông báo kết quả vào ngày 15/7.

Ngày 15/4 thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển vào ĐH Quốc gia TPHCM và ngày 15/6 kết thúc đăng ký xét tuyển.

Các hình thức đăng ký dự thi và cách sử dụng kết quả thi ĐGNL để đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể tham khảo tại địa chỉ www.thinangluc.vnuhcm.edu.vn.

Hệ thống đăng ký xét tuyển sẽ được mở chính thức vào ngày 15/4. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TPHCM tham khảo thông tin cụ thể tại các trường và thực hiện đăng ký xét tuyển theo quy định riêng của từng trường.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...