Thứ sáu, 29/03/2024 04:46 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/11/2019

MTĐT -  Thứ hai, 25/11/2019 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/11/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/11/2019.

Thủ tướng đến Hàn Quốc, bắt đầu tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN - Hàn Quốc

Khoảng 14h30 ngày 24/11 (giờ địa phương), chuyên cơ chở Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam đã hạ cánh tại sân bay quân sự Gimhae, Busan - thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc. Tại Busan, Thủ tướng sẽ dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 30 năm Quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, Hội nghị cấp cao Mekong-Hàn Quốc lần thứ nhất, Hội nghị thượng đỉnh CEO ASEAN-Hàn Quốc, Hội nghị thượng đỉnh về khởi nghiệp ASEAN- Hàn Quốc (Startup), tham quan triển lãm về đổi mới và sáng tạo (Innovation Showcase 2019) và triển lãm hợp tác đa dạng sinh học giữa các nước Mekong và Hàn Quốc...

Dự kiến, Thủ tướng sẽ có cuộc gặp Thị trường Thành phố Busan, địa phương đầu tiên của Hàn Quốc thiết lập quan hệ hợp tác với TP Hồ Chí Minh vào năm 1995. Ở Busan hiện cũng có rất đông người Việt Nam tới sinh sống, học tập và làm việc. Nhiều doanh nghiệp của thành phố 3,5 triệu dân này đã đầu tư vào Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Park Soo Kwan, Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan – Kyeongnam. Thủ tướng đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp của Tổng Lãnh sự danh dự dành cho Việt Nam và đóng góp hiệu quả của ông cho quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Với tư cách Tổng lãnh sự danh dự của Việt Nam tại khu vực Busan – Kyeongnam và là doanh nhân thành đạt của Hàn Quốc, ông đã có nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác đầu tư thương mại giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với các địa phương của Việt Nam, đặc biệt quan tâm đến những địa phương còn khó khăn hoặc gặp nhiều thiên tai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay quân sự Gimhae.

Tổng Lãnh sự danh dự Park Soo Kwan bày tỏ vô cùng vinh dự và vui mừng được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam thăm Busan nhân dịp dự Hội nghị cấp cao ASEAN – Hàn Quốc, Hội nghị cấp cao Mekong – Hàn Quốc và thăm chính thức Hàn Quốc, cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp và trao đổi thân tình.

Ông Park Soo Kwan bày tỏ ngưỡng mộ Chính phủ và nhân dân Việt Nam thời gian qua đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, duy trì ổn định chính trị. Ông đặc biệt vui mừng trước sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam - Hàn Quốc, làn sóng các doanh nghiệp Hàn Quốc sang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và số lượng người Hàn Quốc du lịch sang Việt Nam tăng nhanh. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt vai trò Tổng Lãnh sự danh dự của Việt Nam và đóng góp thiết thực vào phát triển quan hệ hai nước.

Khai trương Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương 1022

Ngày 24/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã khai trương đưa vào hoạt động Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương 1022.

Theo ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương 1022 là Trung tâm liên lạc (Contact Center) hoạt động 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết, để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.

Việc tiếp nhận thông tin nóng bằng nhiều phương thức khác nhau như thoại cố định, di động, tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên Internet, Zalo, Viber, Facebook…. Hệ thống sẽ tiếp nhận, xử lý, trả lời tự động hoặc thông qua nhân viên trực hệ thống Trung tâm liên lạc hoặc chuyển tiếp cho các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý để có kết quả trả lời.

Hệ thống Contact Center sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến các lĩnh vực: Hướng dẫn thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất. Hỗ trợ tiếp nhận các thông tin về tình hình an ninh, trật tự (113); cứu nạn, cứu hộ (114) và tiếp nhận thông tin cấp cứu ngoài bệnh viện (115). Tiếp nhận thông tin phản ánh về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút chính thức đưa vào hoạt động Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương 1022

Người dân, doanh nghiệp sử dụng điện thoại cố định gọi vào số đường dây nóng 1022 ngay tại địa bàn tỉnh Bình Dương, hay gọi số (0274)1022 trong trường hợp ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương. Điện thoại di động gọi vào số đường dây nóng (0274)1022.

Sử dụng các ứng dụng trên Internet như: Zalo/Viber//Facebook tích hợp trên Cổng thông tin đường dây nóng để liên lạc hoặc tương tác trực tiếp với nhân viên trực Hệ thống hoặc tự tạo phiếu yêu cầu phản ánh, kiến nghị, truy cập vào Cổng thông tin đường dây nóng tỉnh Bình Dương http://1022.binhduong.gov.vn để gửi phản ánh kiến nghị. Thư điện tử gửi tới địa chỉ: [email protected].

Sử dụng App “1022 Bình Dương” trên các thiết bị điện thoại thông minh (Smartphone) để giao tiếp với Hệ thống Contact Center.

Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị gửi qua Hệ thống đường dây nóng là sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Hình ảnh, âm thanh, đoạn phim ngắn thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; có đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (nếu có) của cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, kiến nghị (trừ các trường hợp khẩn cấp).
Trách nhiệm cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị là cung cấp thông tin trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung do mình cung cấp cho hệ thống đường dây nóng. Nghiêm cấm các hành vi: cung cấp, phản ánh thông tin sai sự thật, mang tính chất hoang báo; sử dụng từ ngữ thô tục, có nội dung bôi nhọ, xúc phạm đến người khác; quấy rối qua điện thoại, gây bức xúc, làm ảnh hưởng, gián đoạn công việc của cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận thông tin và hoạt động của Đường dây nóng. Các hành vi nêu trên tùy mức độ nghiêm trọng sẽ bị xem xét, xử lý hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị là các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xem xét, giải quyết đối với những phản ánh, kiến nghị được phân công theo đúng quy định, đúng thời hạn.

Đối với các phản ánh, kiến nghị liên quan đến chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của nhiều cơ quan, đơn vị, Hệ thống đường dây nóng 1022 sẽ chuyển đồng thời cho các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý theo phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và tổng hợp kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị.

Trong trường hợp phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến nhiều cơ quan xử lý khác nhau mà không thống nhất được phương án xử lý hoặc xử lý không triệt để thì Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Đặng Minh Hưng cho biết: Mục tiêu đưa vào hoạt động Hệ thống đường dây nóng tỉnh Bình Dương thực hiện là cầu nối giữ chính quyền Bình Dương với người dân và doanh nghiệp thông qua việc nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý và trả lời các nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

Khai mạc sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019

Tối 24/11, tại Quảng trường Đại Đoàn kết (TP Pleiku, Gia Lai), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội; Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai; Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo các ban, ngành trung ương, UBND tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên và Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trong cả nước; các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và hơn 1.000 người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Chương trình khai mạc đã diễn ra với các nội dung như: Trình diễn công nghệ Mapping-lighting show “chào mừng sự kiện Techdemo Gia Lai 2019”; tuyên dương các doanh nghiệp có thành tích trong hợp tác, chuyển giao công nghệ năm 2019; nghi thức khai mạc sự kiện “Techdemo Gia Lai 2019-kết nối công nghệ - bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Hoạt động trình diễn kết nối cung cầu tại Gia Lai là một trong những nỗ lực có định hướng của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc triển khai các chủ trương của Đảng về phát triển khoa học công nghệ cũng như các nghị quyết của Chính phủ. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp, các tổ chức ở khu vực Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng.

Sự kiện trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2019 tại Gia Lai là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu, tiếp cận, ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ. Các hội thảo quốc tế, diễn đàn chuyên sâu tại sự kiện sẽ góp phần giải quyết bài toán công nghệ cho doanh nghiệp, nhất là phục vụ sản xuất nông-lâm nghiệp để tạo ra nhiều dòng sản phẩm mới, chất lượng và phát triển bền vững.

Ngoài trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ, chuyển giao công nghệ thì sự kiện lần này còn có 450 gian giới thiệu, trình diễn, bao gồm 150 gian giới thiệu, trình diễn công nghệ trong 7 lĩnh vực, 120 gian trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh và 180 gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp. Thông qua sự kiện lần này, các doanh nghiệp cũng sẽ được tư vấn về công nghệ, cải tiến kỹ thuật và tọa đàm chuyên sâu về các lĩnh vực công nghệ...

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tham quan các gian trưng bày tại sự kiện.

Sự kiện trình diễn và kết nối cung-cầu công nghệ năm 2019 với chủ đề “Kết nối công nghệ - Bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 26-11 tại TP Pleiku, Gia Lai. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại tỉnh Gia Lai và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại Tây Nguyên với sự tham gia đông đảo của các đại biểu trong và ngoài nước.

Năm 2020, Hà Nội phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 7,5% trở lên

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận những thành tích đạt được, đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất; thực hiện chủ đề công tác năm 2020 của thành phố là “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, hướng tới tổ chức thành công đại hội đảng các cấp”. Trong đó, cần đề cao vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, phấn đấu quyết liệt thực hiện chủ đề, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện và phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020, hướng tới tổ chức Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh thu hút đầu tư, khơi thông các nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng, khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo... để tạo ra năng lực sản xuất mới, động lực tăng trưởng mới. Trong đó, phấn đấu thực hiện tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,5% trở lên và hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về kinh tế trong Kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nhất là các công trình trọng điểm, không để các dự án, công trình nào có khả năng hoàn thành mà chậm được giải ngân. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; tiếp tục phát huy trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện hiệu quả Đề án thí điểm quản lý mô hình chính quyền đô thị sau khi được Quốc hội thông qua Nghị quyết về thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND tại các phường thuộc quận, thị xã của thành phố Hà Nội...

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.