Thứ năm, 25/04/2024 08:30 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2019

MTĐT -  Thứ hai, 25/02/2019 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng: Không được để xảy ra bất kỳ sơ suất nào trong Hội nghị Mỹ - Triều"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu này trong chiều 24/2 khi làm việc, kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên sắp tới tại Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, những cơ quan có vai trò quan trọng trong việc tổ chức sự kiện này.

Tại trụ sở các Bộ, Thủ tướng đã thị sát công tác chuẩn bị, làm việc, nghe báo cáo về các công việc đã triển khai.

Làm việc với Văn phòng Chính phủ (VPCP), nhấn mạnh Hội nghị là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, là một thử thách trong tổ chức công việc, Thủ tướng nêu rõ cần quan triệt tầm quan trọng này để nâng cao chất lượng phục vụ và các mặt khác như an ninh, an toàn, văn hóa, nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Thủ tướng hoan nghênh VPCP đã chủ động, trách nhiệm trong thúc đẩy công việc chuẩn bị với tinh thần quyết liệt, phối hợp tốt với các bộ, đặc biệt là Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các lực lượng khác.

Thủ tướng nhấn mạnh, công tác lễ tân, đón tiếp đặc biệt, cả hình thức và các nội dung liên quan. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam được thể hiện trong từng cử chỉ của cán bộ, công chức các cơ quan chức năng.

VPCP cần rà soát lại, thúc đẩy xử lý các vướng mắc, chuẩn bị tốt tại khu vực đón tiếp, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trong khu vực quản lý. Có chế độ trực thường xuyên để giải quyết công việc, không để ách tắc khâu nào, không được chủ quan, không để xảy ra sơ suất nhỏ nào, đồng thời sẵn sàng có phương án ứng phó linh hoạt trước yêu cầu mới.

Làm việc với Bộ Ngoại giao, Thủ tướng hoan nghênh, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bộ Ngoại giao, trung tâm chỉ huy các sự kiện đối ngoại và là cơ quan tham mưu thúc đẩy các bộ, ban, ngành, địa phương trong công tác chuẩn bị Hội nghị.

Gỗ nguyên liệu giấy tăng, người trồng rừng ồ ạt bán keo non

1,2ha keo của gia đình ông Nguyễn Văn Giang (xã An Lĩnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) trồng được hơn 5 năm. Sau Tết, giá gỗ làm nguyên liệu giấy tăng ở mức 1,3 triệu đồng/tấn nên ông đã quyết định thu hoạch để bán cho thương lái. Sau khi trừ mọi chi phí, rừng keo 1,2ha này cho thu nhập hơn 50 triệu đồng/ha. Với diện tích này, nếu để thêm 2 năm, thu nhập có thể tăng thêm 40 triệu đồng.

Từ trước Tết đến nay, giá gỗ keo nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Phú Yên tăng khá cao, từ 1,24 - 1,3 triệu đồng, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2018. Sau Tết, tại các xã miền núi, nhiều hộ dân ồ ạt khai thác keo non đang ở độ tuổi từ 4 - 5,5 năm để bán. Theo ngành Lâm nghiệp, rừng keo đến năm thứ 7 thu hoạch mới đảm bảo chất lượng gỗ cũng như năng suất.

Ở các xã miền núi như An Lĩnh, hiện có khoảng 80% hộ dân bán keo từ 4 - 5,5 tuổi. Thực tế cho thấy, chủ rừng là người quyết định thời gian thu hoạch. Để trang trải cuộc sống và các khoản đầu tư sau 5 năm trồng, khi giá gỗ nguyên liệu giấy tăng, người dân đã ồ ạt bán keo non dù địa phương tuyên truyền như thế nào đi nữa, còn chất lượng gỗ nguyên liệu, giá trị ngành kinh tế rừng là chuyện của đơn vị thu mua và Nhà nước.

Tàu hỏa tạm dừng đón, trả khách tại ga Đồng Đăng

Thông tin từ Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết từ ngày 24/2 đến 2/3, ngành đường sắt tạm thời ngừng đón, trả khách tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) với hai đoàn tàu ĐĐ5 và ĐĐ6 chạy tuyến Hà Nội - Đồng Đăng. Hai đoàn tàu trên chỉ dừng đón, trả khách tại ga Lạng Sơn.

Việc tạm dừng khai thác tàu ở ga Đồng Đăng là nhằm đảm bảo an ninh cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28/2 tới.

Thông tin về việc tàu chỉ hoạt động tới ga Lạng Sơn thay vì ga cuối là Đồng Đăng đã được thông báo cho hành khách mua vé đi tàu.

Tuy nhiên, hai đoàn tàu liên vận quốc tế ký hiệu MR1 và MR2 chạy hàng ngày từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đi Nam Ninh (Trung Quốc) và ngược lại vẫn hoạt động bình thường.

Gia tăng số người tử vong do cúm ở Hy Lạp

Số người tử vong do cúm vẫn tiếp tục tăng mạnh ở Hy Lạp. Chỉ riêng trong tuần này, đã có 18 người tử vong do các biến chứng liên quan đến bệnh cúm.

Các chuyên gia y tế cảnh báo, đợt không khí lạnh mới đổ bộ vào nước này sẽ khiến virus cúm dễ dàng lây lan nhanh hơn.

Các quan chức y tế kêu gọi người dân đi tiêm phòng vì trong mùa cúm này, 8/10 người tử vong là do chưa tiêm phòng vaccine cúm. Ngoài ra, những người dễ có nguy cơ mắc cúm được khuyên bổ sung thêm vitamin và chất dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch.

Tỷ lệ người dân đi tiêm phòng cúm ở Hy Lạp chỉ từ 30 - 40%, trong khi mùa cúm dự kiến đến tháng 4 mới kết thúc. Tổng số người tử vong do cúm từ đầu mùa Đông đến nay đã lên đến 74 người.

Hàn Quốc trang bị lọc không khí trong các trường học

Đây là một trong những biện pháp được triển khai trong bối cảnh đang có ngày càng nhiều lo ngại về sức khỏe của trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất lượng không khí kém.

Hiện nay, gần 60% trường học đã có thiết bị lọc khí trong phòng học. Mục tiêu là trong năm nay, toàn bộ các trường học trên khắp Hàn Quốc sẽ có ít nhất 1 thiết bị lọc khí.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành