Thứ tư, 24/04/2024 10:03 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/4/2019

MTĐT -  Thứ năm, 25/04/2019 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/4/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng lên đường tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác 'Vành đai-Con đường'

Sáng nay (25/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường sang Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” đến 27/4 theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tham gia đoàn có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung; Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành; Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi và Trợ lý Thủ tướng Bùi Huy Hùng.

Chuyến đi tham dự Diễn đàn hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục duy trì đà phát triển ổn định và đạt những tiến triển mới, tích cực. Các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao được tiến hành thường xuyên, góp phần củng cố tin cậy chính trị giữa hai bên.

Chuyến tham dự tiếp tục thể hiện rõ đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Đảng, Nhà nước ta; thể hiện Việt Nam hoan nghênh các sáng kiến thúc đẩy kết nối và hợp tác kinh tế khu vực, trong đó có Sáng kiến “Vành đai và Con đường”, với nguyên tắc hợp tác hòa bình, bình đẳng và cùng có lợi, tôn trọng lẫn nhau, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, hướng đến mục tiêu đóng góp cho sự phát triển và thịnh vượng chung của tất cả các quốc gia.

Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” lần thứ hai có chủ đề là “Hợp tác Vành đai và Con đường: Định hình tương lai chung tươi sáng hơn”.

Dự kiến, khoảng hơn 5.000 đại biểu tham dự các hoạt động của Diễn đàn, trong đó lãnh đạo của hơn 90 tổ chức quốc tế và quan khách từ hơn 190 nước. Đặc biệt, Diễn đàn có sự tham dự của nguyên thủ, người đứng đầu Chính phủ của 36 quốc gia, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế...

Điều tra bổ sung về dân số và nhà ở năm 2019

Sẽ có 3 ngày để điều tra bổ sung về dân số và nhà ở năm 2019, bắt đầu từ ngày mai (26/4) đến hết ngày 28/4.

Những gia đình hoặc cá nhân chưa được hỏi thông tin hoặc tự cung cấp thông tin trực tuyến thì thông báo tới Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương theo 1 trong 3 cách:

- Thông báo trực tiếp cho Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở xã, phường thị trấn sở tại

- Thông báo qua đường dây nóng miễn phí: 18009050 nhánh số 1

- Hoặc truy cập vào trang tongdieutradanso.vn, mục "Điều tra bổ sung" để tự cung cấp thông tin.

Cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm nay diễn ra từ 1/4 - 25/4. Đến nay đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, dân số nước ta đông và thường xuyên có sự biến động nên vẫn có khả năng cán bộ điều tra viên chưa lấy thông tin trực tiếp ở tất cả các hộ, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Buộc thôi học 7 thí sinh trường Quân đội sau khi chấm thẩm định

Sáng nay (25/4), các Học viện, trường sỹ quan trong Quân đội đã công bố quyết định của Bộ Quốc phòng về việc buộc thôi học, bàn giao 7 thí sinh về Ban Chỉ huy Quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, nơi phát lệnh gọi thí sinh nhập ngũ do bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định.

Cụ thể, Học viện Kỹ thuật Quân sự đã buộc thôi học 3 thí sinh, Học viện Hậu cần buộc thôi học 2 thí sinh, Trường sỹ quan Chính trị buộc thôi học 1 thí sinh, Trường sỹ quan Không quân buộc thôi học 1 thí sinh.

Bộ Quốc phòng cho phép 1 thí sinh được tiếp tục học tập tại Học viện Khoa học Quân sự vì lý do thí sinh vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp Trung học phổ thông và đủ điểm trúng tuyển sau khi chấm thẩm định (môn Ngữ văn giảm điểm từ 7,75 xuống 5,75; các môn thi khác không thay đổi kết quả). Hiện tại, chưa có căn cứ xác định sai phạm của thí sinh này.

Trước đó, nhận được thông tin về các thí sinh có sự thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định, Ban Tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các Học viện, trường sỹ quan trong Quân đội phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La kiểm tra, rà soát danh sách thí sinh trúng tuyển. Sau khi kiểm tra, 11 thí sinh nằm trong danh sách thí sinh trúng tuyển vào các Học viện, trường sỹ quan trong Quân đội bị phát hiện có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định. Tuy nhiên, có 2 thí sinh trong số đó thuộc Học viện Hậu cần và Trường sỹ quan Phòng hóa không đến nhập học, 1 thí sinh tại Trường sỹ quan Lục quân 1 vi phạm quy định sơ tuyển đã bị Bộ Quốc phòng buộc thôi học trước đó.

Đón bằng UNESCO ghi danh nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ

Tối 24/4, Lễ đón bằng UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã diễn ra tại Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam là một loại hình nghệ thuật đa dạng kết hợp âm nhạc, thơ ca, diễn xuất, hội họa và văn học.

Có hai hình thức chính là chơi Bài Chòi và Trình diễn Bài Chòi. Với khả năng trao truyền các tri thức văn hóa dân gian thông qua trò chơi và việc trình diễn, Bài Chòi đã trở thành hình thức sinh hoạt cộng đồng mang tính giáo dục cao. Loại hình nghệ thuật này được UNESCO ra Nghị quyết đưa vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại từ cuối năm 2017.

Cũng trong tối 24/4, Liên hoan các tổ, nhóm, câu lạc bộ Bài Chòi tỉnh Quảng Bình năm 2019 đã khai mạc.

Cháy tàu câu mực tại Nghệ An

Chiều 24/4, một tàu cá của ngư dân xóm 6, xã Xuân Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đang neo đậu trên sông gần khu vực cảng Lạch Quèn đã bốc cháy dữ dội.

Khi phát hiện sự việc, người dân ở gần đã nhanh chóng ứng cứu, đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng và gió to, ngọn lửa bùng phát dữ dội, sau 30 phút tàu bị cháy gần như hoàn toàn.

Theo thông tin ban đầu, đây là tàu câu mực, lúc bị cháy trên khoang tàu không có hải sản. Nguyên nhân ban đầu có thể là do chập điện.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới