Thứ sáu, 29/03/2024 14:40 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 26/02/2019 10:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/2/2019 trong nước và thế giới.

Phóng viên quốc tế tác nghiệp trên khắp đường phố Hà Nội trước giờ G

Các hãng thông tấn, kênh truyền hình từ nhiều quốc gia đã tác nghiệp từ sáng sớm ngày 26/2 tại nhiều con phố ở Hà Nội một ngay trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Từ hơn 6h ngày 26/2, bất chấp thời tiết mưa lạnh, phóng viên của nhiều hãng thông tấn, kênh truyền hình đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã có mặt trên các con phố của Hà Nội, đặc biệt là những địa điểm được dự đoán là nơi lưu trú của các đoàn đàm phán để tác nghiệp.

Theo thống kê, có khoảng 3.000 phóng viên quốc tế có mặt tại Hà Nội nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Nhiều phóng viên cho hay, họ đã có mặt ở thủ đô Hà Nội từ tuần trước để chuẩn bị cho sự kiện lịch sử này.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Uỷ ban quốc vụ nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Sau lễ đón tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, Chủ tịch Kim Jong-un đang về Hà Nội bằng đường bộ với đoàn mô tô hộ tống theo nghi lễ cao nhất để tham gia các sự kiện của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sáng 26/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, phát động phong trào thi đua yêu nước và đón nhận các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước cho các tập thể, cá nhân ngành Y tế.

Nhiều hoạt động du lịch chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Chiều 25/2, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Khoảng 3.000 phóng viên báo chí quốc tế sẽ đến Việt Nam để đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Đây được coi là cơ hội vàng, cơ hội lịch sử quảng bá du lịch Việt Nam.

Tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, một không gian văn hóa Việt Nam đã được xây dựng tại đây, giới thiệu các di sản, điểm đến của các vùng miền Việt Nam; bố trí phương tiên trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam.

Đặc biệt trong dịp này, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam chuẩn bị các tour du lịch miễn phí như: Hà Nội City tour, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình; sẵn sàng phục vụ khi các phóng viên có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ thực hiện các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website của CNN trước, trong và sau hội nghị.

Sau sự kiện, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức những hoạt động xúc tiến du lịch tại các thị trường lớn như: Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc. Tại những sự kiện này, Tổng cục Du lịch sẽ nhấn mạnh việc Việt Nam là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 nhằm gia tăng sức ảnh hưởng, thu hút khách du lịch quốc tế.

Cháy lớn thiêu rụi 300 ô tô tại triển lãm hàng không Ấn Độ

Hơn 300 ô tô đã bị thiêu rụi sau khi xảy ra một đám cháy lớn tại một triển lãm hàng không ở thành phố Bengaluru, miền Nam Ấn Độ trong ngày 23/2.

Rất may, vụ hỏa hoạn không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người. Theo các báo cáo ban đầu, nhiều khả năng đám cháy bắt nguồn từ một đám cỏ khô bốc cháy gần đó.

Trên các trang mạng truyền thông và xã hội, đoạn băng hình đám cháy đã được đăng tải, cho thấy hàng dài ô tô đã bị cháy đen, ngọn lửa bốc cao tại triển lãm hãng không.

Được biết, triển lãm hàng không Aero India do Bộ Quốc phòng Ấn Độ tổ chức với mong muốn trở thành một trong những sự kiện hàng không lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sự kiện năm nay không may gặp phải nhiều rắc rối.

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống

Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã có văn bản đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc thầy giáo tại H.Phú Tân, tỉnh An Giang bị tố đánh học sinh vẹo cột sống.

Cụ thể, văn bản dẫn thông tin về việc thầy Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa (H.Phú Tân, An Giang), đánh học sinh không thuộc bài. Sự việc khiến học sinh tên T. bị vẹo cột sống, phải nhập viện.

Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có). Văn bản của Bộ GD-ĐT cũng nêu rõ cần quán triệt trong toàn ngành tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ đã ban hành. Sở GD-ĐT tỉnh An Giang có trách nhiệm báo cáo kết quả xác minh vụ việc về Bộ GD-ĐT qua Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 26.2.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.