Thứ sáu, 29/03/2024 04:58 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 27/10/2019 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2019 trong nước và thế giới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lên đường thăm các nước châu Phi

Nhận lời mời của Chính phủ các nước: Cộng hoà Liên bang Nigeria, Cộng hòa Cameroon và Cộng hòa Nam Phi, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ sẽ thăm, làm việc tại các quốc gia châu Phi này từ ngày 28/10 đến ngày 6/11/2019.

Tháp tùng Phó Thủ tướng có Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Sĩ Hiệp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp.

Chuyến thăm 3 nước châu Phi Cameron, Nigeria và Nam Phi của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ có ý nghĩa quan trọng đối với việc thúc đẩy quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam với các quốc gia này.

Đối với Nam Phi, đây là chuyến thăm cấp cao giữa hai nhà nước đầu tiên sau 15 năm, kể từ chuyến thăm của Thủ tướng Phan Văn Khải vào năm 2004.

Đây cũng là chuyến thăm cấp cao nhất cấp nhà nước giữa hai bên kể từ Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với Nigeria (năm 1972) và với Cameron (năm 1976) tới nay.

Vụ 39 người thiệt mạng ở Anh: Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc, báo cáo trước ngày 5/11

Liên quan đến thông tin phản ánh về vụ phát hiện 39 người bị thiệt mạng trong container tại Anh, trong đó có thể có người Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo như sau:

Giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để có các biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Giao Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam (nếu có), thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định.

Yêu cầu các Bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 05 tháng 11 năm 2019.

Khai mạc Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội

Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận khai mạc tối qua tại Hà Nội. Sự kiện do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội và Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận phối hợp tổ chức.

Những nét văn hóa đặc sắc được phô diễn. Không chỉ được chiêm ngưỡng các bức ảnh đẹp vùng đất và con người Ninh Thuận, du khách còn tận mắt chứng kiến các nghệ nhân làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp trình diễn chế tác sản phẩm truyền thống. Chị Phạm Thị Khánh Huyền cùng nhiều du khách rất ấn tượng trước sự khéo léo của nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc.

Với địa hình bán sa mạc điển hình, 105 km bờ biển đẹp cùng nhiều trầm tích văn hóa đặc sắc, các làng nghề truyền thống, vườn nho, đồng cừu, Ninh Thuận đang nổi lên là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt và châu Á.

Tại đây, du khách cũng thích thú trải nghiệm văn hóa ẩm thực từ thịt cừu, rượu vang, nho tươi, táo xanh từ vùng đất đầy nắng và gió. Sự kiện là cơ hội quảng bá và tôn vinh văn hóa, du lịch Ninh Thuận, đồng thời kết nối các doanh nghiệp du lịch và lữ hành. Ngày Văn hóa Du lịch Ninh Thuận với nhiều hoạt động phong phú sẽ diễn ra đến hết ngày 27/10.

Chủ tịch Quốc hội dự Lễ công bố quyết định Thành phố Hải Dương là đô thị loại I

Cùng tham dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội. Tham dự có các Bí thư Trung ương Đảng: Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; đại diện các bộ, ngành Trung ương, một số tỉnh, thành phố; lãnh đạo tỉnh Hải Dương qua các thời kỳ và đại diện các sở, ngành trong tỉnh, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Hải Dương đã tham dự.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, ông Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, nhấn mạnh: Sau hơn 20 năm xây dựng và đổi mới kể từ khi tái lập tỉnh, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Hải Dương đã trở thành một tỉnh phát triển năng động, là một trong 16 tỉnh, thành phố tự cân đối thu chi ngân sách và có đóng góp về Trung ương.

Kinh tế tỉnh Hải Dương liên tục có những bước tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Toàn tỉnh hiện có gần 14.000 doanh nghiệp hoạt động, với tổng số vốn đăng ký trên 160 nghìn tỷ đồng. Tỉnh có 10 khu công nghiệp được đầu tư hạ tầng và đi vào hoạt động; có 444 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ( FDI), với số vốn đăng ký 8,3 tỷ USD…

Phong trào xây dựng nông thôn mới tại Hải Dương đạt được những kết quả quan trọng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 3 đơn vị cấp huyện về đích nông thôn mới với 190 xã đạt chuẩn nông thôn mới, chiếm 86,4%. Tỉnh đang phấn đấu đến hết năm 2019, sẽ có thêm 5 đơn vị cấp huyện về đích nông thôn mới. Các chương trình phát triển đô thị được tỉnh quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả nổi bật. Trong năm 2019, Hải Dương đã có thị xã Chí Linh được nâng cấp lên thành phố, huyện Kinh Môn được nâng cấp lên thị xã…

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã trao Quyết định số 580 ngày 17/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Hải Dương là đô thị loại I cho lãnh đạo thành phố Hải Dương.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng

Ngày 26/10, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cao su Phú Riềng (xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, Bình Phước), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng ở Phú Riềng và Ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và lãnh đạo bộ, ngành, tổ chức Trung ương cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Cùng dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đồng chí lão thành cách mạng ngành cao su...

Cách đây 90 năm, vào đêm ngày 28/10/1929, tại Làng 3, Đồn điền Cao su Phú Riềng, thuộc địa bàn xã Thuận Lợi (nay là xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng đầu tiên ở miền Đông Nam Bộ được thành lập với sự chỉ đạo của đồng chí Ngô Gia Tự. Chi bộ gồm 6 thành viên, do đồng chí Nguyễn Xuân Cừ làm Bí thư. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cuộc bãi công của công nhân Cao su Phú Riềng đã giành thắng lợi. Đây là cuộc bãi công lớn nhất trong số các cuộc đấu tranh của quần chúng công nhân lúc đó, gây tiếng vang trong cả nước và thế giới đã làm nên Phú Riềng Đỏ anh hùng. Trải qua lịch sử 90 năm, Phú Riềng Đỏ là một địa danh lịch sử của đất nước, góp phần tô thắm thêm truyền thống đấu tranh cách mạng vì độc lập tự do của dân tộc. Phú Riềng Đỏ mãi mãi trở thành niềm tự hào, là trang sử vàng của nhân dân Bình Phước và của công nhân ngành cao su Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.